Technology

ทำความรู้จัก ‘SMARTLANDS’ แอปฯเดียวจบ ครบทุกเรื่องที่ดิน

มหาดไทยชวนใช้นวัตกรรมบริการเรื่องที่ดินบนมือถือ ผ่านแอปฯ “SMARTLANDS” ไม่ต้องไปสำนักงานที่ดิน มีบริการอะไรบ้างเช็กรายละเอียดที่นี่

กระทรวงมหาดไทย โพสต์เพจเฟซบุ๊ก แนะนำบริการเรื่องที่ดินบนโทรศัพท์มือถือ ผ่านแอปพลิเคชั่น SMARTLANDS โดยระบุว่า

ที่ดิน ปก

SMARTLANDS แอปเดียวจบ…ครบทุกเรื่องที่ดิน

นวัตกรรมการให้บริการประชาชน เรื่องที่ดินบนโทรศัพท์มือถือ สร้างความสะดวกสบาย เพียงปลายนิ้วสัมผัส ปัจจุบันเปิดให้ บริการประชาชน ทั้งสิ้น 18 รายการ โดยสามารถใช้บริการได้ทันทีจากโทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ต ได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่จำเป็นต้องเดินทางไปยังสำนักงานที่ดิน ทำให้เกิดความสะดวก รวดเร็ว และลดค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน เช่น

สารานุกรมที่ดิน: เป็นสารานุกรมอิเล็กทรอนิกส์ สร้างความรู้ความเข้าใจในเรื่องที่ดินที่สำคัญและจำเป็นสำหรับประชาชน อาทิ การมอบอำนาจ การขายฝากที่ดิน ทรัพย์อิงสิทธิ์

ที่ดิน

นัดหมายจดทะเบียนล่วงหน้า: ผ่านระบบ e-Qlands ประชาชนสามารถทำการจองคิวยื่นคำขอจดทะเบียนทำนิติกรรมต่าง ๆ เกี่ยวกับที่ดินและการรังวัดที่ดินผ่านระบบอินเทอร์เน็ตล่วงหน้ากับสำนักงานที่ดินทั้ง 461 แห่งทั่วประเทศ ได้ทันที

การค้นหารูปแปลงที่ดิน (LandsMaps): สำหรับการตรวจสอบตำแหน่งและภาพแปลงที่ดิน โดยการระบุเลขที่โฉนด นอกจากนี้ประชาชนยังสามารถตรวจสอบเส้นทางเพื่อเดินทางไปยังแปลงที่ดินดังกล่าวและตรวจสอบสถานที่ตั้งสำนักงานเขตที่ดินที่เกี่ยวข้องได้อีกด้วย

หากมีข้อสงสัยสามารถสอบกามรายละเอียดได้ที่ DOL Call center 0 2141 5555

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo