Digital Economy

‘NIT Plus’ เข้าถึงบริการ ‘โรคสมอง’ สะดวกง่ายในแอปเดียว ลดความแออัด-รอคิวหน้าห้องตรวจ

‘NIT Plus’ เข้าถึงบริการ ‘โรคสมอง’ สะดวกง่ายในแอปเดียว ลดความแออัด-รอคิวหน้าห้องตรวจ

NIT Plus เป็นแอปพลิเคชัน ที่ช่วยทำให้โรงพยาบาลของรัฐก้าวสู่ความเป็น Smart Hospital และจะเป็นตัวกลางที่เพิ่มความสามารถในการเข้าถึง ของประชาชนจากทั่วทุกภูมิภาคในประเทศไทย

นายแพทย์ธงชัย  กีรติหัตถการ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข รักษาราชการแทนอธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวว่า แอปฯ ดังกล่าว จะทำให้สามารถเข้าถึง การบริการทางด้านโรคสมองและระบบประสาทไขสันหลัง ได้ง่ายขึ้น ตามนโยบายนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

NIT Plus

ลดความแอดอัดในโรงพยาบาลของรัฐ

ระยะทางไม่ใช่อุปสรรคในการรับบริการทางด้านสาธารณสุข โดยเริ่มต้นจากที่บ้านตั้งแต่การลงทะเบียนผู้ป่วย ตรวจสอบสิทธิ์การรักษา ซึ่งเป็นแนวทางปกติของโรงพยาบาลรัฐ สามารถทราบขั้นตอนและจำนวนคิวที่ต้องรอ

โดยในระหว่างนี้ผู้รับบริการสามารถไปนั่งรับประทานอาหาร หรือทำธุระต่าง ๆ ได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องคิวตรวจ และเมื่อใกล้ถึงเวลารับบริการจะมีการแจ้งเตือน ให้เดินทางมายังจุดรับบริการ

ซึ่งถือเป็นการให้บริการแบบวิถีใหม่ (New Normal) ที่จะช่วยลดความแอดอัดในโรงพยาบาลของรัฐทั้งในช่วงเวลาปกติ และในช่วงเวลาที่มีการแพร่ระบาดของโรคติดต่อ เช่น ปัจจุบัน

NIT Plus
นายแพทย์ธงชัย  กีรติหัตถการ

ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน ผู้สูงอายุใช้ได้

นายแพทย์ธนินทร์ เวชชาภินันท์ ผู้อานวยการสถาบันประสาทวิทยา กล่าวเพิ่มเติมว่า ตัวแอปพลิเคชันได้รับการออกแบบให้สามารถใช้งานได้ง่าย ไม่ซับซ้อน เพราะผู้ป่วยส่วนใหญ่ของสถาบันประสาทวิทยาเป็นผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นกลุ่มคนไข้หลักของสถาบันประสาทวิทยา

การจะนำเทคโนโลยีใดมาใช้ ทำให้ขั้นตอนการรับบริการง่ายขึ้น สะดวกสบายขึ้น แต่หากผู้รับบริการท่านใดไม่ถนัด ก็ยังคงเปิดช่องทางบริการแบบปกติ ซึ่งก็จะยังคงได้รับการบริการที่สะดวกสบาย ไม่แตกต่างจากการใช้แอปพลิเคชัน เนื่องจากเมื่อมีผู้รับบริการส่วนหนึ่งหันไปใช้แอปพลิเคชัน ทำให้ผู้ขอรับบริการตามช่องทางปกติลดลง จึงเพิ่มความสะดวกสบายแก่ผู้ที่ไม่ถนัดการใช้แอปพลิเคชัน

NIT Plus

 

ทั้งนี้ สถาบันประสาทวิทยา ขอเชิญชวนผู้รับบริการทุกท่าน ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันนี้ โดยสามารถค้นหาได้จากทั้งระบบ Android และระบบปฏิบัติการ IOS เมื่อดาวน์โหลดแล้วก็สามารถเปิดใช้บริการได้ทันที

กรมการแพทย์ โดยสถาบันประสาทวิทยา พร้อมที่จะพัฒนาระบบการให้บริการควบคู่ไปกับการพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการบริการ เพื่อประชาชนคนไทยมีสุขภาพดี เจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการทางด้านสาธารณสุขมีความสุข เพื่อระบบสุขภาพของคนไทยที่ยั่งยืน

 

NIT Plus

NIT Plus

NIT Plus

อ่านข้าวเพิ่มเติม

Avatar photo