Digital Economy

‘กสิกรไทย’ ชวนนิวเจนร่วมแคมป์ สร้างไอเดีย ‘ธุรกิจนวัตกรรม’ เพื่อสังคมยั่งยืน

​​กลับมาอีกครั้งกับงาน Hackathon สุดเจ๋ง! “ธนาคารกสิกรไทย” ชวนนักเรียนมัธยมปลายทั่วประเทศ เข้าร่วมการแข่งขันสร้างไอเดีย “ธุรกิจนวัตกรรม” เพื่อสังคมที่ยั่งยืน กับโครงการ START UP FOR BETTER SOCIETY HACKATHON 2022 ค่าย Bootcamp 3 วัน พาเปิดโลกสร้างสรรค์ไอเดียนวัตกรรมสตาร์ทอัพสุดท้าทาย 

​นายรวี อ่างทอง ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายสื่อสารและองค์การสัมพันธ์ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารมีความมุ่งมั่น ที่จะส่งเสริมด้านการศึกษา และการพัฒนาศักยภาพของเยาวชนไทย จึงได้ดำเนินกิจกรรมภายใต้แบรนด์ AFTERKLASS มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับทักษะของเยาวชนทั้งการเงิน อาชีพ และการเรียนรู้ ที่สามารถตอบสนองความต้องการของเด็ก และเยาวชนรุ่นใหม่ ซึ่งมีมุมมองในการสร้างโอกาสในชีวิต และทางเลือกในอาชีพที่เปลี่ยนไป

กสิกรไทย

การเป็นผู้ประกอบการ และการดำเนินธุรกิจ กลายเป็นทางเลือกอันดับหนึ่ง ที่เด็กรุ่นใหม่ต้องการเวทีในการแสดงศักยภาพ และความสามารถในการเป็นผู้ประกอบการ ซึ่งพบเห็นได้จากการแข่งขันสร้างไอเดียธุรกิจ และนวัตกรรมสตาร์ทอัพ ในรูปแบบแฮคกาธอน (Hackathon) ที่มีแนวโน้มผู้เข้าร่วมเป็นเด็กมัธยมศึกษามากขึ้น

“กสิกรไทย” ชวนร่วมแคมป์ สร้างไอเดีย “ธุรกิจนวัตกรรม” เพื่อสังคมยั่งยืน

​ธนาคารกสิกรไทย จึงได้จัดการแข่งขันแผนธุรกิจ STARTUP FOR BETTER SOCIETY HACKATHON 2022 ขึ้นในรูปแบบของ Bootcamp ค่ายเรียนรู้พื้นฐานสำคัญ ในการเขียนแผนธุรกิจ มีระยะเวลา 3 วัน

พร้อมร่วมแข่งขันในรูปแบบ Hackathon ระดมความคิดสร้างสรรค์ไอเดีย แผนธุรกิจสินค้า และบริการ เพื่อสังคมที่น่าอยู่อย่างยั่งยืน ด้วยความเชื่อมั่นว่า หากประเทศมีระบบการศึกษา และสภาพแวดล้อมที่ดี จะก่อให้เกิดบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ ที่จะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนา นำพาสังคม และประเทศให้เติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป

​​น้อง ๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรม จะได้รับทั้งความรู้ ทักษะ และมุมมองจากผู้มีประสบการณ์ในการทำธุรกิจนวัตกรรมสตาร์ทอัพ การเรียนรู้ในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับการใช้เทคโนโลยีในธุรกิจจากธนาคาร และวิธีการสร้างธุรกิจที่มีแนวคิดเพื่อสร้างประโยชน์ให้กับสังคม จากนักธุรกิจ และผู้มีประสบการณ์หลากหลายวงการ

​คุณสมบัติของผู้เข้าร่วมโครงการ ต้องเป็นผู้ที่กำลังศึกษาในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 หรือเทียบเท่า ที่ไม่เคยเข้าร่วมโครงการปีที่ 1 และ 2 มาก่อน โดยจะทำการรับสมัครในรูปแบบทีมเท่านั้น

แต่ละทีมประกอบด้วยสมาชิกทีมละ 4-5 คน และต้องมีสมาชิกจากทั้งหมด 3 สาย ได้แก่ สาย Business วางแผนธุรกิจและการจัดการ สาย Tech พัฒนาระบบดิจิทัล และสาย Design ออกแบบ เพื่อตอบโจทย์การใช้งาน และความสวยงาม โดยสมาชิกในทีมไม่จำเป็นต้องอยู่ในโรงเรียนเดียวกัน

กสิกรไทย
รวี อ่างทอง

เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้-27 สิงหาคม 2565 และพบกับกิจกรรม Hackathon Kamp Day วันที่ 26-28 ตุลาคม 2565 ผู้ที่สนใจสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม และกรอกใบสมัครออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ www.afterklass.com หรือ Line official account: @afterklass

​นายรวี กล่าวเพิ่มเติมว่า การแข่งขันแผนธุรกิจ START UP FOR BETTER SOCIETY HACKATHON 2022 จะเป็นเวทีให้เยาวชนได้เรียนรู้ และประยุกต์ใช้ความสามารถของตนเอง ในการเป็นผู้ประกอบการ และทำธุรกิจในโลกยุคใหม่

ได้ปล่อยไอเดียสร้างสรรค์ ควบคู่กับการคิดเพื่อร่วมดูแลสังคม ผ่านโจทย์การพัฒนา และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาคมโลกให้ดียิ่งขึ้น ตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals : SDGs) ของสหประชาชาติ และเป็นโครงการที่สอดคล้องกับเจตนารมย์ของธนาคาร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo