Digital Economy

จัดใหญ่ ‘Thailand Metaverse Expo 2022’ พลิกประสบการณ์โลกเสมือนจริง 14-16 ก.ค.นี้

จัดใหญ่ “Thailand Metaverse Expo 2022” 14-16 กรกฎาคมนี้ ผนึกพันธมิตรตัวจริงในวงการ พลิกประสบการณ์โลกเสมือนจริง เพื่อโอกาสทางธุรกิจใหม่ ที่สยามพารากอน

นายอดิศักดิ์  ลิมปรุ่งพัฒนกิจ ประธานจัดงาน “Thailand Metaverse Expo 2022” และ Deputy Chief Executive Officer Nation Group Plc เปิดเผยว่า งานมหกรรมยักษ์ใหญ่ครั้งนี้ อยู่ใต้แนวความคิด “เปิดโลก Metaverse” จาก A-Z เพื่อให้คนไทยได้เข้าใจการเปลี่ยนแปลง และก้าวทันเทคโนโลยี ที่มาบรรจบกันจนเกิดโอกาสทางธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ บริการ ชุมชนในรูปแบบใหม่ๆ ขึ้นมากมาย

529835

“Blockchain, Crypto Currency, NFT, เทคโนโลยี VR และอื่น ๆ กำลังได้รับการพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว ตอบโจทย์ในทุกทิศทางที่ทุกๆ คนต้องหันมาทำความเข้าใจ เพราะโลกกำลังกระโจนเข้าสู่ยุค Web 3.0 โอกาสและความท้าทายใหม่ ๆ กำลังรออยู่”

“Thailand Metaverse Expo 2022” เกิดขึ้นจากการผนึกกำลังของ 3 พันธมิตรที่แข็งแกร่งด้านมีเดียชั้นนำโดย The Nation ด้านการจัดงานมหกรรม Blockchain และสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุด และมีชื่อเสียงได้รับการยอมรับมากที่สุด โดย Block Mountain และผู้เชี่ยวชาญการสร้างและบริหาร Metaverse ในระดับโลก MetaverseXR

งาน Block Mountain Cnx 2022 เป็นงานมหกรรม Blockchain และสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ จัดติดต่อกันมาเป็นปีที่ 4 ปี ได้รับการตอบรับที่ดีจากทั้งภาครัฐ ผู้ประกอบการ นักลงทุนและ ประชาชนทั่วไป

นายนที เทพโภชน์ ผู้ริเริ่มการจัดงาน Block Mountain และประธานกรรมการบริษัท ออมแพลตฟอร์ม จำกัด ผู้จัดงาน กล่าวว่า การร่วมมือครั้งนี้จะขยายความเข้าใจเรื่องเทคโนโลยีออกไปอีกระดับหนึ่ง และยังกระตุ้นเตือนให้เห็นถึงการปรับตัว สำหรับผู้ประกอบการไทย และผู้บริโภคไปพร้อม ๆ กัน

“เป็นโอกาสดีที่สื่อชั้นนำอย่าง The Nation ลุกขึ้นมาเป็นหัวหอกจัดงาน Thailand Metaverse Expo 2022 โดยรวมองค์กร บริษัท ห้างร้าน ผู้ประกอบการธุรกิจ รวมถึงภาครัฐให้มาสนใจขับเคลื่อนเรื่อง Metaverse ให้ประเทศไทยอย่างจริงจัง”

ในงานนี้ MetaverseXR ผู้เชึ่ยวชาญด้านเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับ Metaverse ทำงานร่วมกับลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ และอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของโครงการเทคโนโลยีต่าง ๆ ได้กระโดดเข้ามาเป็นหนึ่งในทีมผู้จัดงาน Thailand Metaverse 2022

1526144

นายนทีย้ำว่า ไฮไลท์สำคัญภายในงาน ที่ไม่อยากให้ทุกคนพลาดก็คือ กิจกรรมเวิร์คช็อปที่ได้เชิญวิทยากรระดับมืออาชีพ มาให้ความรู้แบบใกล้ชิดชนิดที่ว่าจับมือทำ โดยสอนตั้งแต่พื้นฐานการสร้างเมตาเวิร์ส ไปจนถึงการยกตัวอย่างการใช้ประโยชน์ มีตัวอย่างการใช้งานให้ดู ชนิดที่ว่าเมื่อเดินออกจากเวิร์คชอปแล้ว ผู้เข้าร่วมจะมีเมตาเวิร์สของตนเอง

เขาบอกด้วยว่า เมตาเวิร์สเป็นเทคโนโลยีของโลกยุคใหม่ที่จะมาแน่นอนแล้ว ดังนั้น อย่าพลาดโอกาสที่จะได้ทำความเข้าใจ และเรียนรู้ตั้งแต่พื้นฐาน ซึ่งมั่นใจได้ว่าจะช่วยเปิดประสบการณ์ให้ตระหนักได้ว่า โลกเมตาเวิร์สได้ทำลายขีดจำกัดของจินตนาการ และสร้างความเป็นไปได้ที่ไร้ขอบเขตได้อย่างไร

ทางด้านนายเสถียร บุญมานันท์ CEO MetaverseXR ผู้คร่ำหวอดในวงการเกม และเป็นคนไทยที่บุกเบิก e-Sport และอุปกรณ์เกม กล่าวว่า โลกของ Metaverse กำลังเปลี่ยนแปลงวิธีทำงาน การทำธุรกิจ และการใช้ชีวิตของผู้คน แว่นตา AR ซึ่งเมื่อก่อนผู้ใช้ไม่ได้รับความสะดวกสบายเท่าที่ควร ก็กำลังได้รับการพัฒนาให้ใช้ง่ายง่ายขึ้น และผู้คนจะเข้าถึงได้มากขึ้น

“จากที่ผมได้มีโอกาสมาเดินชมงานเมตาเวิร์สระดับโลกในซานฟรานซิสโก ผมบอกได้คำเดียว่า งานไทยแลนด์เมตาเวิร์สครั้งนี้ มีทุกอย่างที่งานระดับโลกมี และเผลอ ๆ อาจจะเหนือกว่าด้วยซ้ำ ผมมั่นใจว่า ไทยแลนด์ เมตาเวิร์ส จะเป็นงานเมตาเวิร์สระดับโลกที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลกแน่นอน”

Metaverse เปรียบเสมือนโลกคู่ขนานใบที่สอง ที่ผู้คนต่างเข้าไปใช้ชีวิตตามที่ต้องการ และจะใช้เวลาในนั้น เพื่อทำธุรกิจ ช้อปปิ้ง พักผ่อน บันเทิง เข้าสังคม โดยมีการประเมินว่า มูลค่าของโลก Metaverse จะก้าวกระโดดจาก 36,700  ล้านดอลลาร์ ไปเป็น 947,000 ล้านดอลลาร์ ภายในปี 2573 และคนจะใช้เวลาใน Metaverse ยาวนานกว่าในชีวิตจริง

งาน “Thailand Metaverse Expo 2022” ประกอบด้วย Experience Zone, Competitions, และ On-Stage Conference & Workshop

ในส่วนของ Experience Zone พร้อมเปิดพื้นที่ให้ผู้สนใจได้รับประสบการณ์ตรงในการเข้าสู่โลก Metaverse ไม่ว่าจะเป็นการทดลองใช้แว่น VR หรือการใช้อุปกรณ์การหยิบจับ หรือเคลื่อนที่ต่างๆ เพื่อให้เข้าไปใช้โลก Metaverse อย่างแท้จริง รับประสบการณ์โดยตรง

1526135

ขณะนี้ มีบริษัทและองค์กรทั้งในและต่างประเทศให้ความสนใจมาร่วม Showcases งาน Metaverse แล้ว 6 ราย และได้เตรียมพื้นที่สำหรับการออกบูธไว้แล้วมากกว่า 20 บูธ

ในงานนี้ ยังเปิดเวทีให้นักศึกษานำเสนอแผนงานธุรกิจ หรือไอเดียสุดล้ำ สนับสนุนความก้าวหน้าของสินค้า บริการ และการสร้างชุมชนบน Metaverse โดยจะคัดจากผู้สมัครทั้งหมด คัดเหลือ 12 ทีม โดยแบ่งเป็นทีม Start-up จำนวน 6 ทีม และทีม University Students จำนวน 6 ทีม ผู้ชนะจะได้รับเงินทุนการศึกษา รวมมูลค่า 200,000 บาท

ส่วน Conference & Workshop ผู้มาร่วมงานจะได้พบกับผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี ธุรกิจ เทรนด์ ผลิตภัณฑ์ แนวโน้มกว่า 40 คนที่จะมาขึ้นเวทีตลอดสามวัน คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมรับฟังอย่างน้อย 200 คนต่อรายการ

ประกอบไปด้วยหัวข้อต่าง ๆ ให้เลือกตั้งแต่ Why Metaverse being the Next Big Thing in the Web 3.0, Now and Next Metaverse Technology, Big Players, และอัปเดต Metaverse Trend and Movement in Thailand & ASEAN, Rule & Role of Government Agencies, Infrastructure & Network, และ Thailand’s status in the Metaverse

นอกจากนี้ในด้านภาคธุรกิจ ในงานจะนำเสนอหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับหลายด้าน เช่น Tourism, Gaming, Real Estate, Finance, Health & Wellness, Sport, Entertainment, Education, Advertising, Influencer, และ E-Commerce

1526140

“งาน Thailand Metaverse Expo 2022 มีวัตถุประสงค์ให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าใจ และเข้าถึงการใช้เทคโนโลยีต่างๆ อย่างง่ายดาย เอาไปต่อยอดทำธุรกิจ หรือพัฒนาสิ่งใหม่ๆ ที่เชื่อมต่อกับโลก Metaverse ได้” นายอดิศักดิ์กล่าว

Thailand Metaverse Expo 2022 คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานทั้งสิ้น 5,000 คน ตลอดการจัดงานทั้งสามวันรวมถึงผู้ร่วมงานผ่านระบบออนไลน์ทั้งสิ้น 20,000 viewers

งาน Thailand Metaverse Expo 2022 เปิดให้จองบูธแล้ว ผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมงาน อัปเดตข่าวสารเกี่ยวกับงานได้ที่เว็บไซต์ thailandmetaverseexpo
หรือทางเพจ Thailand Metaverse Expo 2022

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo