Digital Economy

ช้อปปี้เปิดสถิติ 12.12 พบคำสั่งซื้อกว่า 12 ล้านออเดอร์

“ช้อปปี้” ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ส่งท้ายปี 2561 ในแคมเปญ Shopee 12.12 Birthday Sale เฉพาะในวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา “ช้อปปี้” มียอดคำสั่งซื้อจากทั่วทั้งภูมิภาค รวมกว่า 12 ล้านออเดอร์ ซึ่งสามารถทำลายสถิติของปีก่อน รวมถึงสถิติจากแคมเปญ Shopee 11.11 Big Sale ที่ผ่านมาอีกด้วย

Terence Pang Chief Operating Officer Shopee
นายเทอเรนซ์ แพง

โดยจากการเปิดเผยของช้อปปี้พบว่า ในประเทศไทย 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์ยอดนิยม ประกอบด้วย กลุ่มสินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม, กลุ่มโฮมแอนด์ลีฟวิ่ง และกลุ่มโมบายและแก็ดเจ็ต ในขณะที่แบรนด์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากนักช้อป ประกอบด้วย Unilever, 3M, Eloop, Foremost, American Tourister และ Sabina

นายเทอเรนซ์ แพง ประธานฝ่ายปฎิบัติการช้อปปี้ กล่าวว่า “แคมเปญ Shopee 12.12 Birthday Sale ในครั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งในภาพความสำเร็จสุดยิ่งใหญ่ของ “ช้อปปี้” ส่งท้ายปี 2561 ซึ่งเป็นปีที่ “ช้อปปี้” สามารถเติบโตอย่างก้าวกระโดด ดังจะเห็นได้จากความสำเร็จของแคมเปญที่ผ่านๆ มา ทั้งแคมเปญ Shopee 11.11 Big Sale ในเดือนพฤศจิกายน และแคมเปญ Shopee 9.9 Super Shopping Day ในเดือนกันยายน ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นไตรมาสที่ “ช้อปปี้” สามารถทุบทุกสถิติ และพร้อมที่จะก้าวสู่การสร้างบรรทัดฐานใหม่ต่อไปในอนาคต

2 14

ตั้งแต่เปิดตัวในปี 2558 “ช้อปปี้” ประสบความสำเร็จด้วยอัตราการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่องทั่วทั้ง 7 ประเทศ ด้วยยอดดาวน์โหลดรวมกว่า 195 ล้านดาวน์โหลด

นายเทอเรนซ์ แพงยังได้กล่าวถึงโครงการ “Shopee University” ที่ปัจจุบันมีผู้ขายเข้าร่วมโครงการรวมแล้วกว่า 4,500 ราย และนอกจากนี้ “ช้อปปี้” ยังได้ผนึกกำลังกับหน่วยงานภาครัฐ อาทิ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย และ ไทยแลนด์ สมาร์ท เซ็นเตอร์ (Thailand Smart Center – TSC) หน่วยงานหนึ่งของหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ในการดำเนินโครงการต่างๆ อาทิ โครงการเอสเอ็มอีออนไลน์ (SME Online) ภายใต้ความร่วมมือกับสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) โดยมีผู้ประกอบการกว่า 2,700 รายเข้าร่วมจำหน่ายสินค้าบนแพลทฟอร์มของ “ช้อปปี้” ภายในระยะเวลาเพียง 4 เดือน

11 4

ปัจจุบัน มีแบรนด์ชั้นนำทั้งในและต่างประเทศมากกว่า 1,000 แบรนด์มาร่วมขายสินค้าบนช้อปปี้ มอลล์ (Shopee Mall) อาทิ Johnson & Johnson, Babylove, LG, HP Thailand, PepsiCo, Foremost และ Philips ซึ่งความร่วมมือดังกล่าวช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับพอร์ตโฟลิโอสินค้าบน “ช้อปปี้” ให้มีความหลากหลายและสามารถครอบคลุมทุกความต้องการของผู้ใช้งานทุกเพศทุกวัยได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งในปีนี้ “ช้อปปี้” ได้มีโอกาสช่วยผลักดันแบรนด์ต่างๆ ให้สามารถขยายธุรกิจมาสู่ช่องทางอีคอมเมิร์ซมากยิ่งขึ้น ตัวอย่างเช่น เมืองไทยประกันชีวิต และ คอนแทคเลนส์ ACUVUE ที่ตัดสินใจจับมือกับ “ช้อปปี้” ในฐานะพันธมิตรแพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ซแรกในการเปิดตัวออนไลน์ช้อปครั้งแรกด้วยเช่นกัน

Avatar photo