Digital Economy

Mall of America ดึงเทคโนโลยี AR เพิ่มทราฟฟิกช่วงคริสต์มาส

ห้างไหนสร้างมาแล้วมีพื้นที่ใหญ่เกินไปจนไม่แน่ใจว่าลูกค้าจะสำรวจห้างได้ทั่วหรือเปล่าอาจลองนำเทคนิคนี้ไปใช้กันได้ เมื่อห้างยักษ์อย่าง Mall of America ได้ดึงเทคโนโลยี Augmented Reality (AR) เข้ามาติดตั้งตามจุดต่าง ๆ ภายในห้าง เพื่อให้ลูกค้าได้มีส่วนร่วมกับตัวห้างได้มากขึ้น

56803383
ภาพจากเอเอฟพี

เรียกว่าเป็นความบันเทิงเล็ก ๆ น้อย ๆ ในช่วงเทศกาลคริส์มาสก็ว่าได้สำหรับ Mall of America ที่จับมือกับ XenoPlay ชวนลูกค้าของห้างมาตามหาสัญลักษณ์ AR ตามพื้นที่ต่าง ๆ ในห้าง โดยลูกค้าที่อยากตามหาสัญลักษณ์ AR จะต้องติดตั้งแอพพลิเคชันของ XenoPlay ซึ่งภายในนั้นจะมีเส้นทางแนะนำว่าต้องเดินไปที่จุดไหนของห้างบ้าง จึงจะสะสมสัญลักษณ์ AR ได้ครบ

Mall of America ตั้งเป้าว่า การตั้งจุด AR ภายในห้างจะช่วยเพิ่มทราฟฟิกให้กับร้านค้าต่าง ๆ ภายในห้างได้ และการมีของเล่นเหล่านี้ก็สามารถดึงดูดลูกค้าที่เป็นคนรุ่นใหม่อย่างกลุ่มมิลเลนเนียล และเจน Z ได้ด้วย

สำหรับลูกค้าของห้างที่ร่วมกิจกรรมครบทุกจุดยังสามารถแชร์ภาพของการร่วมกิจกรรมบนโซเชียลมีเดียของตัวเอง และมีสิทธิลุ้นรางวัลใหญ่ของทางห้างด้วย ซึ่งการมีรางวัลไว้รอ และการแชร์ออกสู่โซเชียลมีเดีย สามารถสร้างความสนใจให้กับคนอื่น ๆ ให้เข้ามาเดินเล่นในห้างได้มากขึ้นด้วยนั่นเอง

Avatar photo