Digital Economy

อานิสงส์ iPhone13 ดันยอดขาย ‘3 ยักษ์ค้าปลีกไอที’ คึกถ้วนหน้า

3 ยักษ์ค้าปลีกไอที รับอานิสงส์ iPhone13 ยอดขายพุ่งถ้วนหน้า หนุนบรรยากาศช้อปสินค้าไอทีปลายปีคึกคัก พ่วงแอคเซสเซอรี่ขายดีตาม

การเปิดตัวและวางจำหน่ายของ iPhone13 สินค้าเรือธงสำคัญของ Apple ช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา สร้างความคึกคักในตลาดสินค้าไอทีช่วงปลาบปีอย่างมาก เห็นได้จากยอดขายผ่าน 3 ยักษ์ค้าปลีกไอที อย่าง คอปเปอร์ ไวร์ด คอมเซเว่น และเจมาร์ท ที่เพิ่มขึ้นถ้วนหน้า

อานิสงส์ iPhone13

นายปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอปเปอร์ ไวร์ด จำกัด (มหาชน) หรือ CPW เปิดเผยว่า การเปิดตัว iPhone 13 จำนวน 4 รุ่น และสินค้าสุดล้ำเอาใจสาวก iPad และ Apple Watch ที่มาพร้อมการก้าวเข้าสู่ 5G อย่างเต็มรูปแบบในประเทศไทย ทำให้ภาพรวมโค้งสุดท้ายของปีกลับมาคึกคักมากขึ้น

โดยเฉพาะกระแสของ iPhone 13 ที่เปิดจองเพียง 1 อาทิตย์ ผลตอบรับเข้ามาอย่างถล่มทลายจนสินค้ามีไม่เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า

ทั้งนี้ คอปเปอร์ ไวร์ด ในฐานะตัวแทนจำหน่ายสินค้า Apple พร้อมจำหน่ายสินค้าให้กับสาวกทั่วประเทศ รวม 40 สาขา โดยผ่านร้าน Apple Brand Shop ได้แก่ iStudio by copperwired จำนวน 14 สาขา และ U-Store by copperwired จำนวน 4 สาขา รวมทั้ง วางจำหน่าย iPhone ในร้าน .life (ดอทไลฟ์) จำนวน 22 สาขา

CPW คุณปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข 2
ปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข

สำหรับการวางจำหน่าย iPhone 13 วันแรก ถือว่าสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้การช้อปแบบนิวนอร์มอลให้กลับมามีสีสัน และดึงความสนใจผู้บริโภค รวมถึง 5G เป็นอีกแรงกระตุ้นให้มีความต้องการเปลี่ยนมือถือ หรือมีดีไวซ์มากกว่า 1 เครื่องอีกด้วย

เจมาร์ท โมบายมั่นใจ อานิสงส์ iPhone13 หนุนไตรมาส 4 ทำนิวไฮ

นายนราธิป วิรุฬห์ชาตะพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ มาร์ท โมบาย จำกัด หรือ Jaymart Mobile กล่าวว่า บริษัทได้รับอานิสงส์จากการเปิดตัวสิ iPhone 13 โดยกระแสวันเปิดจอง 1 ตุลาคมที่ผ่านมา ถือว่าคึกคักอย่างมาก สะท้อนภาพรวมตลาดมือถือและอุปกรณ์เทคโนโลยีคึกคัก โดยเฉพาะรุ่น 5G

เจมาร์ท โมบาย มีช่องทางสาขาที่ครอบคลุมทั่วประเทศ และเครือข่ายการขายผ่านช่องทางบริษัทในเครือเจมาร์ท และช่องทางออนไลน์สนับสนุน  จึงมองว่า การเปิดตัว iPhone 13 และสินค้าใหม่แบรนด์ชั้นนำที่เปิดตัวในช่วงไฮซีซั่น จะสนับสนุนให้ไตรมาส 4/2564 เจมาร์ทสามารถทำนิวไฮเป็นไตรมาสที่ดีที่สุดของปี และตั้งเป้าเจมาร์ทโมบายปีนี้ยอดขายเติบโต 15%

JMART iPhone13 2

นอกจากนี้ เจมาร์ทโมบาย ได้ปฏิวัติการทำการตลาด iPhone ร่วมกับ JFIN ดิจิทัลโทเคนในเครือเจมาร์ท โดยใช้ JFIN แลกซื้อ iPhone13 พร้อมโปรโมชั่นร่วมกับ AIS อีกทั้ง ข้อเสนอพิเศษ ได้แก่ รับประกันตัวเครื่องนาน 2 ปี บริการดูแลซ่อมจอแตกนาน 1 ปี (วงเงินซ่อม 3,000 บาท) เป็นต้น

COM7 เผย ยอดจอง iPhone13  สูงสุดเป็นประวัติการณ์

นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 เปิดเผยว่า ในโอกาสเปิดตัว iPhone รุ่น 13 มีลูกค้าให้ความสนใจตั้งแต่วันเปิดจองล่วงหน้าในวันที่ 1 ตุลาคม 64 ที่ผ่านมา และสนับสนุนให้ยอดจอง iPhone 13 ของบริษัทสูงสุดเป็นประวัติการณ์ต่อเนื่อง

สำหรับรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงสุดในช่วงเปิดจอง คือ รุ่น iPhone 13 Pro Max 256GB สีเซียร์ร่าบลู ขณะที่ วันเปิดจอง iPhone ในปีนี้เร็วกว่าปีที่ผ่านมา สนับสนุนการรับรู้รายได้สินค้ากลุ่มที่เป็นไฮไลท์ได้เพิ่มขึ้น

COM7 คุณสุระ 4
สุระ คณิตทวีกุล

กระแสการตอบรับดังกล่าว ทำให้เห็นได้ชัดเจนว่า iPhone ยังคงครองสินค้ายอดนิยมที่มีแฟนคลับอย่างเหนียวแน่น จากการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในสถานการณ์โควิด-19 เป็นปัจจัยเร่งให้ผู้บริโภคใช้อุปกรณ์สื่อสารเพื่อตอบสนองการใช้ชีวิตในยุคดิจิทัลมากขึ้น ทั้งการทำธุรกรรมออนไลน์ การซื้อ-ขายสินค้า และการติดต่อผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ

ขณะที่ 5G กระตุ้นผู้บริโภคเปลี่ยนอุปกรณ์สื่อสารเพื่อรองรับระบบเทคโนโลยีที่มีความก้าวหน้า มือถือจึงเข้ามามีบทบาทสำคัญอย่างมากในโลกยุคใหม่นี้

ทางด้านช่องทางการจำหน่าย ปัจจุบัน COM7 มีสาขาภายใต้การบริหารงานของกลุ่มบริษัท รวมทั้งหมด 958 สาขา แบ่งเป็น BaNANA 353 สาขา Studio7 109 สาขา KingKong Phone 85 สาขา True Shop by Com7 123 สาขา แฟรนไชส์ 109 สาขา BKK 43 สาขา iCare 30 สาขา และอื่นๆ 106 สาขา โดย COM7 จำหน่ายสินค้ากลุ่ม Apple และ iPhone ผ่านร้านค้าประมาณ 700 สาขา

นอกจากนี้ ยังคาดว่าจะได้อานิสงส์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ และกำลังซื้อผู้บริโภคของภาครัฐบาล ซึ่งจะเป็นปัจจัยเร่งการเติบโตของ COM7 ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยวางเป้าหมายรายได้ทั้งปีเติบโต 20% จากปีก่อนอยู่ที่ราว 37,352 ล้านบาท ขณะที่ การขยายสาขายังคงตั้งเป้าสิ้นปีจะมี 1,000 สาขา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo