Digital Economy

‘ไลน์แมน’ บุกพัทยา ชูจุดแกร่ง ‘ร้านเด็ดทั่วเมือง’ ดันร้านท้องถิ่นสู่ตลาด O2O

“ไลน์ แมน” เดินหน้าขยายบริการรับส่งอาหารถึงเมืองพัทยา ชลบุรี ชูจุดแกร่งร้านอาหารบนแพลตฟอร์มให้เลือกมากกว่า 4,000 ร้าน ครอบคลุมทุกความต้องการ ก้าวแรกในเป้าหมายขยายบริการให้ครอบคลุม 25% ของพื้นที่ทั่วประเทศ เล็งนำจุดแข็ง และความสำเร็จผลักดันร้านอาหารท้องถิ่นเข้าสู่ตลาด O2O  จัดเต็มค่าส่งเริ่มต้น 10 บาท มาพร้อมโปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1 จากหลายร้านค้าถึงสิ้นเดือนตุลาคมนี้

มร.เจเดน คัง รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุ

นายเจเดน คัง รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ บริษัทไลน์ ประเทศไทย และหัวหน้าธุรกิจไลน์แมน  กล่าวว่า  ไลน์แมนเป็นแอปพลิเคชันเดลิเวอรี่ ที่พัฒนาขึ้นจากการเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคคนไทยอย่างแท้จริง ซึ่งมีบริการที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตประจำวันตั้งแต่ส่งอาหาร  แมสเซนเจอร์ ส่งพัสดุ ซื้อของร้านสะดวกซื้อ และเรียกแท็กซี่

ทุกวันนี้ บริการไลน์แมนได้รับความไว้วางใจ และเป็นที่นิยมของผู้ใช้งานในกรุงเทพฯ และปริมณฑลเป็นอย่างมาก จากบริการคุณภาพและการมีจำนวนร้านอาหารหลากหลายบนแพลตฟอร์มให้เลือกมากที่สุด จนสร้างเทรนด์พฤติกรรมผู้บริโภคใหม่ได้ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ทั้งยังเป็นการบุกเบิกมิติใหม่ในการทำธุรกิจร้านอาหารที่สามารถเริ่มต้นได้โดยไม่ต้องมีหน้าร้าน จนประสบความสำเร็จมากมาย

“เราได้นำความสำเร็จ และพันธมิตรที่แข็งแกร่งทั้งวงใน (Wongnai)  และ ลาล่ามูฟ มาขยายพื้นที่บริการส่งอาหารในเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเมืองแห่งศักยภาพที่วิถีชีวิต และวัฒนธรรมการกินเติบโตอย่างน่าสนใจ เป็นการนำร่องภารกิจขยายพื้นที่บริการให้ครอบคลุม 25% ของพื้นที่ทั้งประเทศของไลน์แมน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์ชีวิตบนไลน์ หรือ LIFE on LINE ที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์บริการให้ครอบคลุมทุกความต้องการในชีวิตประจำวัน ตั้งแต่ตื่นนอนจนถึงเข้านอนของไลน์”

LM Pattaya FINAL FINAL page 015

ทางด้านนางสาววรานันท์ ช่วงฉ่ำ หัวหน้ากลุ่มพัฒนาธุรกิจ และการตลาดไลน์แมนกล่าวว่า นอกจากแอปพลิเคชันจะออกแบบมาให้ใช้งานง่าย และพนักงานให้บริการอย่างมีคุณภาพแล้ว ไลน์แมนยังมีจุดเด่น คือ จำนวนร้านอาหารที่มากที่สุดกว่า 4,000 ร้านทั่วพัทยา หลากหลาย และครอบคลุมทุกความต้องการ ตั้งแต่ร้านอาหารประเภท  Chain Restaurant ไปจนถึงร้านดัง และร้านเด็ดของเมืองพัทยา  เน้นให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของร้านอาหารในเมืองพัทยาที่มีต่อไลน์แมน ในการยกระดับการบริการได้อย่างทั่วถึง

“เรามุ่งหวังที่จะเป็นผู้ช่วยเบอร์หนึ่ง ที่สามารถอำนวยความสะดวก ให้การใช้ไลน์แมนสั่งอาหารเป็นเรื่องปกติในชีวิตประจำวันของชาวพัทยา ส่วนหนึ่งเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหารถติดในตัวเมืองเช่นเดียวกับกรุงเทพฯ  นักท่องเที่ยวก็สามารถใช้ไลน์แมน ช่วยเติมเต็มให้การพักผ่อนสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น หลายครั้งที่ต้องการพักผ่อนแล้วสั่งอาหารจากร้านเด็ดมาทานที่โรงแรม ซึ่งไลน์แมนจะเข้ามาช่วยเติมเต็มในจุดนี้”

LM Pattaya FINAL FINAL page 006

นอกจากนี้ ไลน์ยังมุ่งหวังที่จะเป็น “ตัวกลาง” ในการผลักดันร้านอาหารท้องถิ่นของเมืองพัทยา ให้รู้จักการใช้เทคโนโลยีเพื่อพัฒนาธุรกิจเข้าสู่ตลาด O2O ผ่านแพลตฟอร์มไลน์แมน ทั้งยังทำให้ร้านเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากยิ่งขึ้น ผ่านการเลือกร้าน และรายการอาหาร ที่รวมเอาไว้ทั้งร้านเล็กร้านใหญ่มากกว่า 4,000 ร้านทั่วพัทยา เพราะบ่อยครั้งนักท่องเที่ยวมักจะเลือกทานร้านอาหารซึ่งเป็นที่รู้จักผ่านสื่ออยู่เพียงไม่กี่ร้าน

ส่วนนายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า การที่พัทยาได้ไลน์แมน ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันชั้นนำของไทยเ­ข้ามาให้บริการ เชื่อว่าจะสามารถเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจท้องถิ่น ช่วยยกระดับไลฟ์สไตล์ของการพักอาศัยในเมืองพัทยาขึ้นไปอีกระดับ ให้สมกับเป็นเมืองศูนย์กลางของภูมิภาค อันนำไปสู่การเติบโตทางเศรษฐกิจของเมืองพัทยาในภาพรวมในอนาคตอันใกล้

ในช่วงเปิดตัวนี้ ไลน์แมนยังจัดโปรโมชั่นพิเศษให้กับชาวพัทยา ด้วยค่าส่งเริ่มต้นเพียง 10 บาทจากร้านดังมากมาย พร้อมด้วยโปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1 จากหลายร้านค้าชื่อดังจนถึงวันที่  31 ตุลาคมนี้

Avatar photo