Digital Economy

‘DTAC-ADVANC’ ประกาศพร้อมลงสนามประมูลคลื่น 700 MHz

“DTAC-ADVANC” ประกาศพร้อมลงสนามร่วมประมูลคลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมย่าน 700 MHz

โลโก้ดีแทค

บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติให้ ดีแทค ไตรเน็ต ยื่นเอกสารเพื่อเข้าร่วมขอรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมย่าน 700 MHz จำนวน 1 ชุด ต่อสำนักงาน กสทช. ในวันที่ 19 มิถุนายน 2562 หากสำนักงาน กสทช. พิจารณาว่าดีแทค ไตรเน็ต มีคุณสมบัติเป็นผู้เข้าร่วมการจัดสรรใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ย่าน 700 MHz ดีแทค ไตรเน็ต จะมีสิทธิเข้าแสดงความประสงค์ในการรเลือกชุดคลื่นความถี่ต่อไปในช่วงบ่ายของวันที่ 19 มิถุนายน 2562 เพื่อขอรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ดังกล่าวต่อไป

ด้านบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC แจ้งว่า ในวันที่ 19 มิถุนายน 2562 บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด (AWN) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย จะดำเนินการยื่นคำขอรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมย่าน 700 MHz
ต่อ กสทช. เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม กสทช. ได้ออกประกาศ เรื่องการอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมย่าน 703-733/758-788 MHz กำหนดการจัดสรรชุดคลื่นความถี่ย่าน 700 MHz จำนวน 3 ชุด ราคาชุดละ 17,854 ล้านบาท โดยมีข้อกำหนดว่าผู้ขอรับใบอนุญาตแต่ละรายมีสิทธิเสนอผลประโยชน์ส่วนเพิ่มอีกได้ โดยหากมีผู้ขอรับใบอนุญาตตั้งแต่สองรายขึ้นไปเลือกชุดคลื่นความถี่ชุดเดียวกัน ผู้ขอรับใบอนุญาตที่เสนอผลประโยชน์ส่วนเพิ่มมากที่สุดในชุดนั้นจะมีสิทธิเลือกชุดคลื่นความถี่ และในกรณีที่ผู้ขอรับใบอนุญาตเลือกชุดคลื่นความถี่ชุดเดียวกัน แต่เสนอผลประโยชน์ส่วนเพิ่มเท่ากันหรือกรณีที่ไม่มีผู้ใดเสนอผลประโยชน์ส่วนเพิ่มเลย สำนักงาน กสทช. จะใช้วิธีการจับสลากเลือกลำดับของผู้ที่จะได้รับสิทธิในการเลือกชุดความถี่

Avatar photo