Digital Economy

แอปเปิลเลือก ‘อินโดนีเซีย’ เปิดอะคาเดมี

developer academy indonesia freedom and capabilities

แอปเปิลเปิดตัวอะคาเดมีสำหรับนักพัฒนาแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แล้วที่อินโดนีเซีย หวังใช้เป็นสถานที่อบรมนักพัฒนาสู่การสร้างแอพพลิเคชันขั้นสูงสำหรับใช้งานบนระบบปฏิบัติการในอนาคต

คลาสแรกที่จะเปิดสอนนั้นมีนักเรียนทั้งสิ้น 75 คน และมีระยะเวลาในการเรียนทั้งสิ้น 1 ปี ส่วนที่ตั้งของศูนย์นั้นอยู่ในเมืองตันเกอรังบนเกาะชวา ซึ่งอยู่ห่างออกไปจากเขตธุรกิจศูนย์กลางของกรุงจาการ์ตา คลาสที่เปิดสอนนั้นจะครอบคลุมภาษา Objective-C และภาษา Swift ซึ่งเป็นเครื่องมือในการพัฒนาแอพพลิเคชันทั้งบน iOS, Apple TV และ Apple Watch

สำหรับอะคาเดมีดังกล่าวคาดว่าจะเป็นโอกาสอันดีของนักพัฒนาในอินโดนีเซียให้ได้ฝึกฝีมือ อีกทั้งยังมีการจับมือกับมหาวิทยาลัย BINUS ซึ่งเป็นสถาบันที่มีชื่อเสียงด้านคอมพิวติ้ง และวิศวกรรมศาสตร์ในการปรับเนื้อหาบทเรียนของแอปเปิลให้เข้ากับนักศึกษาของอินโดนีเซียได้ด้วย

developer academy indonesia skills and

ส่วนเหตุผลที่แอปเปิลตัดสินใจเลือกอินโดนีเซียนั้น ส่วนหนึ่งคาดว่ามาจากการขยายตัวของคอมมูนิตี้นักพัฒนา iOS ในอินโดนีเซียที่โตขึ้นถึง 50% ในช่วงสองปีที่ผ่านมา ขณะที่รายได้ของนักพัฒนา iOS นั้น เฉพาะปี 2560 ปีเดียว พวกเขาทำเงินไปได้ถึง 26.5 ล้านดอลล่าร์

ไม่เพียงเท่านั้น แอปเปิลยังมีทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่มีปัญหาด้านการเงินด้วย

ก่อนหน้านี้ แอปเปิลเคยเปิดตัวอะคาเดมีแห่งแรกในเมืองเนเปิล ประเทศอิตาลี โดยเริ่มเปิดดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2559 ตั้งอยู่ในมหาวิทยาลัย Frederico II และรับนักศึกษาจากประเทศอื่นๆ ในสหภาพยุโรป เช่น ลัตเวีย เยอรมนี และเนเธอร์แลนด์ เข้าศึกษาด้วยเช่นกัน

 

Avatar photo