CSR

Dow จับมือ Kao และมูลนิธิศุภนิมิตฯ เสริมความรู้ สร้างเกราะป้องกัน ‘เรื่องเพศ’ ให้เยาวชน

Dow จับมือ Kao และมูลนิธิศุภนิมิตฯ เสริมความรู้ สร้างเกราะป้องกัน ‘เรื่องเพศ’ ให้เยาวชน

จังหวัดระยอง วันที่ 14 พฤศจิกายน 2565 กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) ร่วมกับ บริษัท คาโอ อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัด และมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย จัดเวิร์คช้อป “อนามัยเจริญพันธุ์” ให้กับเยาวชนจำนวนกว่า 60 คน ณ สถานคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กระยองและบ้านพักเด็กระยอง

Dow

จัดเวิร์คช้อป อนามัยเจริญพันธุ์ ให้เยาวชน

โดยให้ความรู้เกี่ยวกับวิธีการใช้และกำจัดผ้าอนามัย สร้างมุมมองที่ถูกต้องเรื่องการมีประจำเดือน พร้อมกับจัดสรรผ้าอนามัยที่มีคุณภาพ เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นของการเข้าถึงอุปกรณ์จำเป็นที่ได้มาตรฐานอย่างเท่าเทียม

นอกจากนี้ ยังได้ให้ความรู้เรื่องอันตรายของโรคติดต่อทางเพศ ที่เกิดจากการมีเพศสัมพันธ์โดยไม่ป้องกัน และวิธีการตรวจสอบเมื่อมีความเสี่ยง รวมถึงความแตกต่างของอาการระหว่างการติดเชื้อ HIV กับการเป็นโรคเอดส์ เพื่อให้เยาวชนมีความเข้าใจ ป้องกัน และรับมือกับความเสี่ยงได้อย่างปลอดภัยและถูกวิธี

Dow

สร้างความตระหนักรู้ด้านฮอร์โมน และการเข้าสู่ภาวะเจริญพันธุ์

กิจกรรมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Freedom Project ที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกลุ่มเครือข่ายพนักงานเพื่อความหลากหลาย (Employee Resource Groups Fund) ของ Dow ที่มอบให้กับเครือข่ายพนักงาน เพื่อสนับสนุนผู้หญิง (Women’s Inclusion Network) ซึ่งให้ความสำคัญกับการสร้างความตระหนักรู้ในความแตกต่างด้านฮอร์โมน และการเข้าสู่ภาวะเจริญพันธุ์ของแต่ละเพศสภาพ

ส่งเสริมให้เยาวชนเข้าใจและยอมรับในความแตกต่างทางเพศ และเคารพสิทธิของเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ซึ่งเป็นหนึ่งในค่านิยมขององค์กรที่ Dow ให้ความสำคัญตลอดระยะเวลาการดำเนินธุรกิจกว่า 125 ปี

Dow

Dow

Dow

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo