CSR

‘โออาร์’ เปิดพื้นที่ใน พีทีที สเตชั่น เป็น ‘ตลาดเติมสุข’ สร้างโอกาสให้เกษตรกร นำร่อง 4 จังหวัด

‘โออาร์’ เปิดพื้นที่ใน พีทีที สเตชั่น เป็น ‘ตลาดเติมสุข’ เพิ่มพื้นที่สนับสนุนชุมชนนำร่อง ใน 4 จังหวัด พร้อมสร้างโอกาส เติมเต็มทุกความสุขร่วมกัน

โออาร์ มอบความสุขให้ชุมชนและผู้บริโภค เปิดพื้นที่ใน พีทีที สเตชั่นใน 4 จังหวัด ให้เป็น “ตลาดเติมสุข” ศูนย์กลางที่จะเติมเต็มความสุขในทุกการใช้จ่าย ค้นพบประสบการณ์ใหม่ ๆ ผ่านหลากหลายประเภทสินค้า ที่รวบรวมจากผู้ขายหลากหลายชุมชน รวมถึง SME ท้องถิ่น

นายศุภชัย ลีเขาสูง ปลัดจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย นายสุชาติ ระมาศ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ นายพิมาน พูลศรี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านธุรกิจน้ำมัน โออาร์ และ นายชัยยุทธ เหล่าเลิศวรกุล ผู้บริหารสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น เพชรน้ำเอกปิโตรเลียม ร่วมเปิด “ตลาดเติมสุข” ณ พีทีที สเตชั่น บจ.เพชรน้ำเอกปิโตรเลียม จังหวัดขอนแก่น

โออาร์

ตลาดเติมสุข นำร่อง 4 จังหวัด

มุ่งให้เป็นตลาดที่จะเติมเต็มความสุข ให้ผู้บริโภคได้ค้นพบประสบการณ์ใหม่ ๆ ผ่านสินค้าหลากหลายประเภทที่มาจากผู้ผลิตหรือผู้ขายตัวจริงจากหลากหลายท้องถิ่นทั่วประเทศ เพื่อช่วยขับเคลื่อนการสร้างรายได้ให้กับชุมชนในแต่ละท้องถิ่น พร้อมสร้างความสุข และความน่าสนใจให้กับผู้บริโภคมากขึ้น

รวมทั้งตอกย้ำความเป็นผู้นำสถานีบริการที่ช่วยเหลือชุมชนอย่างแท้จริง นำร่อง 4 พื้นที่

  1. ณ สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ประเสริฐสินปิโตรเลียม จังหวัดนครราชสีมา
  2. พีทีที สเตชั่น เพชรน้ำเอกปิโปรเลียม จังหวัดขอนแก่น
  3. พีทีที สเตชั่น หลักเมืองถาวรพาณิชย์ จังหวัดสุพรรณบุรี
  4. พีทีที สเตชั่น สาขาสารภี จังหวัดเชียงใหม่

โดยจัดกิจกรรมหมุนเวียนกันไปในแต่ละพื้นที่ทุกสุดสัปดาห์ ตลอดเดือนพฤศจิกายน 2565 นี้

โออาร์

เปิดพื้นที่ให้เกษตรกรชุมชน จำหน่ายสินค้า

นายสุชาติ เปิดเผยว่า พีทีที สเตชั่น ยังคงมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจเพื่อ “เติมเต็มทุกความสุข” ให้กับทั้งผู้คน ชุมชน และสิ่งแวดล้อม จึงมีการพัฒนาโครงการพื้นที่ปันสุข จากการเปิดพื้นที่ให้เกษตรกรหรือคนในชุมชนมาจำหน่ายสินค้าชุมชนโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ต่อยอดมาเป็นโครงการ “ตลาดเติมสุข” ที่มีส่วนประกอบของพื้นที่ปันสุข และกิจกรรมอื่นๆ เพิ่มขึ้น

โออาร์

โดยนำร้านค้า 4 ประเภทเข้ามาเป็นองค์ประกอบสำคัญของตลาดเติมสุข ได้แก่ ผู้ประกอบการจากโครงการไทยเด็ด ร้านจากเกษตรกรหรือชุมชนในพื้นที่ ร้านค้าดังในท้องถิ่น และกิจกรรมดนตรีหรือวัฒนธรรมท้องถิ่น เพื่อสร้างบรรยากาศที่ดีให้กับผู้ที่ใช้บริการ และแสดงถึงความพร้อมในการเป็นศูนย์กลาง ให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงสินค้าและบริการที่นอกเหนือไปจากการเติมน้ำมัน

อีกทั้งได้มีส่วนร่วมในการกระจายรายได้ให้กับธุรกิจชุมชนและวิสาหกิจชุมชน รวมถึงกลุ่ม SME ในแต่ละท้องถิ่น โดยได้รับความร่วมมือจากผู้แทนจำหน่าย พีทีที สเตชั่น ในการสนับสนุนพื้นที่ใช้สอยในสถานีบริการใน 4 จังหวัดในภูมิภาคต่างๆ เพื่อเปิดเป็นพื้นที่ให้ชุมชนและสังคมได้ร่วมสร้างความสุข พร้อมสร้างโอกาสในการเติบโตร่วมกัน ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญในการพัฒนาสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น

โออาร์

ประกอบด้วย 4 โซนหลัก

ทั้งนี้ ตลาดเติมสุข คงแนวคิดความเป็นธรรมชาติ สื่อถึงท้องถิ่นนั้น ๆ มีร้านค้า และกิจกรรม ที่พร้อมดึงดูดให้กลุ่มลูกค้าเข้าไปเดินเยี่ยมชมและเลือกจับจ่ายใช้สอยอย่างหลากหลาย โดยเน้นสินค้าประเภทอาหาร เนื่องจากเป็นสินค้าท้องถิ่นที่คนชอบและเข้าถึงง่าย ประกอบไปด้วย 4 โซนหลัก ได้แก่

  • โซนไทยเด็ด: พบกับสินค้า “ไทยเด็ด” จากผู้ประกอบการท้องถิ่น ที่ผ่านการคัดสรรจากโครงการไทยเด็ด แล้วว่าเป็น “สินค้าดี สินค้าเด็ด” นำมาให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อสินค้าคุณภาพ ทั้งจากในจังหวัดขอนแก่น คือ น้ำอ้อยรสชาติหวานอร่อยจากไร่ไม่จน และสินค้าจากจังหวัดอื่นๆ เช่น ผัดไทภูเขาไฟ ผัดไทชื่อดังจากจังหวัดบุรีรัมย์ และ หรือถั่วลายเสือ แบรนด์ถั่วคุณลุง จากจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นต้น
  • โซนพื้นที่ปันสุข: พบกับผลผลิตและสินค้าชุมชน จากเกษตรกรและชุมชนในพื้นที่ ซึ่งนอกจากจะได้เลือกซื้อสินค้าจากธรรมชาติแล้ว ยังเป็นการกระจายรายได้ให้กับชุมชนอีกด้วย
  • โซนร้านดังต้องห้ามพลาด: พบกับสินค้าท้องถิ่นและร้านอาหารดังในจังหวัดขอนแก่นที่มารวมกันอยู่ในตลาดแห่งนี้ ให้คุณได้เลือกชิม เลือกช้อป สินค้าดังในจังหวัดได้ในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็น ร้านปลาส้มสด หรือ ร้านขนมไทยชื่อดังจากจังหวัดขอนแก่น
  • มุมดนตรี: เพลิดเพลินไปกับดนตรีสบาย ๆ สัมผัสกลิ่นไอท้องถิ่น เป็นการเติมเต็มความความสุขให้ผู้คน พร้อมกับนำเสนอเอกลักษณ์ของชุมชนไปในคราวเดียวกัน

โออาร์

พบกับ “ตลาดเติมสุข” ใน พีทีที สเตชั่น ได้อีก 2 ครั้ง ที่ พีทีที สเตชั่น หลักเมืองถาวรพาณิชย์ จังหวัดสุพรรณบุรี ในวันพฤหัสบดีที่ 17 ถึง วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2565 และ พีทีที สเตชั่น สาขาสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ในวันศุกร์ที่ 25 ถึง วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2565

สอบถามรายละเอียดหรือติดตามเพิ่มเติมได้ที่ Facebook PTT Station หรือ 1365 Contact Center

โออาร์

โออาร์

โออาร์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo