CSR

‘ซีพีเอฟ’ รุดช่วยชาว ‘ชลบุรี-ระยอง-บางบ่อ-มีนบุรี’ สู้ภัยน้ำท่วม

“ซีพีเอฟ” ส่งความห่วงใย เร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในจังหวัดชลบุรี ระยอง และพื้นที่บางบ่อ-มีนบุรี นำอาหารพร้อมรับประทาน และน้ำดื่มซีพี ภายใต้โครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วม” ส่งถึงมือพี่น้องประชาชนอาสาคลายทุกข์ในช่วงที่เดือดร้อน

นายสรายุทธ สมประยูร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ นำทีม “ซีพีเอฟจิตอาสา” โรงงานผลิตอาหารสัตว์ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ร่วมกันปรุงอาหารพร้อมรับประทาน อาทิ ข้าวกระเพราหมู ไข่ดาว ที่ใช้วัตถุดิบคุณภาพของซีพีเอฟ ในโครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วม”

ซีพีเอฟ

พร้อมน้ำดื่มซีพี จำนวน 500 แพ็ค ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวชุมชนหลังโรงงานผลิตอาหารสัตว์ศรีราชา ในตำบลบางพระ มากกว่า 100 หลังคาเรือน ที่ได้รับผลกระทบ จากกรณีที่พื้นที่อำเภอศรีราชา เกิดฝนกระหน่ำ ส่งผลทำให้น้ำไหลลงมาสะสม และระบายไม่ทัน จนเอ่อล้นเข้าท่วมขังหลายจุด บางจุดรถเล็กสัญจรไปมาลำบากและผ่านไม่ได้

ซีพีเอฟ

ขณะที่ นายกังวาน จินตนา หน่วยงานมวลชนสัมพันธ์ (CSR) ซีพีเอฟ พร้อมด้วยจิตอาสาจากโรงงานอาหารแปรรูปสัตว์น้ำ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ระดมกำลังลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือชาวตำบลทุ่งควายกิน ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำท่วมฉับพลัน เนื่องจากเกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของจังหวัดระยอง

บริษัทได้นำน้ำดื่มและอาหารแห้ง ไปมอบให้แก่ นายศักดิ์สิทธิ์ กุมภะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งควายกิน เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยในครั้งนี้ โดยนายกอบต.ทุ่งควายกิน กล่าวขอขอบคุณซีพีเอฟที่ห่วงใยชุมชนในพื้นที่ที่เกิดอุทกภัย และสนับสนุนพี่น้องประชาชนในช่วงปกติ และในยามวิกฤติมาโดยตลอด

ซีพีเอฟ

ทางด้าน นายนิธิพงศ์ นงค์นาค ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ พร้อมด้วยชาวซีพีเอฟจิตอาสา โรงงานผลิตอาหารสัตว์บางนา กม.21 นำอาหารพร้อมรับประทาน และน้ำดื่มซีพีในโครงการฯ ไปมอบแก่เพื่อนพนักงาน และชาวชุมชนในอำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อช่วยบรรเทาทุกข์จากสถานการณ์น้ำท่วมเฉียบพลัน และมีน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ ตรอกซอกซอยยังมีน้ำรอการระบายสูง ทำให้มีความยากลำบากในการเข้าออกพื้นที่ ทีมงานซีพีเอฟจึงเร่งให้ความช่วยเหลือเพื่อให้ผู้ประสบภัยได้ผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน

ซีพีเอฟ

ส่วนโรงงานแปรรูปเนื้อไก่ และอาหารแปรรูป มีนบุรี 1 นายดิถดนัย ผ่องสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจไก่เนื้อ ซีพีเอฟ นำกำลังของทีมงานจิตอาสา ลงตรวจสอบพื้นที่ชุมชนรอบโรงงาน เพื่อเฝ้าระวังระดับน้ำอย่างต่อเนื่อง

ซีพีเอฟ

ซีพีเอฟ

ล่าสุด ทีมงานซีพีเอฟ ร่วมกับชาวชุมชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และจิตอาสาจากหลายภาคส่วน ร่วมกันบรรจุทรายใส่กระสอบ เพื่อทำแนวกั้นน้ำ บริเวณชุมชนลำไทร ที่ปริมาณน้ำเริ่มเอ่อล้นท่วมถึงระดับถนนในชุมชนแล้ว โดยบริษัทได้นำน้ำดื่มซีพีไปสนับสนุนภารกิจครั้งนี้ด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo