CSR

‘กทม.-ไทยพาณิชย์’ ร่วมเปิด ‘สนามรวมสุข’ สนามจักรยานขาไถสำหรับเด็ก แห่งแรกในสวนสาธารณะ

“กรุงเทพมหานคร” จับมือ “ธนาคารไทยพาณิชย์” เปิด “สนามรวมสุข” สนามจักรยานขาไถ สำหรับเด็กแห่งแรกในสวนสาธารณะ กทม. ณ สวนวชิรเบญจทัศ

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย ดร.วิชิต สุรพงษ์ชัย นายกกรรมการ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ร่วมเป็นประธานเปิด “สนามรวมสุข” สนามจักรยานขาไถสำหรับเด็ก (Balance Bike Park) แห่งแรกในสวนสาธารณะ ของกรุงเทพมหานคร โดยมี ผู้บริหารสำนักสิ่งแวดล้อม ผู้บริหารธนาคารไทยพาณิชย์ และผู้แทนจาก บริษัท จัดการลู่ปั่น วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด ร่วมกิจกรรม

S 161071215

สนามจักรยานขาไถดังกล่าว เกิดขึ้นจากการที่กรุงเทพมหานคร โดยสำนักสิ่งแวดล้อม ร่วมกับ ธนาคารไทยพาณิชย์ ลงนามบันทึกข้อตกลงอนุญาตก่อสร้างสนามจักรยานขาไถสำหรับเด็ก เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2564 ภายในสวนสาธารณะของกรุงเทพมหานคร สำหรับเด็กเล็กอายุ 2-5 ขวบ มีพื้นที่ 2,670 ตารางเมตร มีความกว้าง 1.8–2 เมตร ระยะทางประมาณ 383 เมตร

สนามแห่งนี้ ภายในสวนวชิรเบญจทัศ ซึ่งเป็นสวนสาธารณะที่กรุงเทพมหานครออกแบบ ภายใต้แนวคิด สวนแห่งครอบครัว บนพื้นที่ 375 ไร่ ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกหลากหลายสำหรับสมาชิกทุกเพศทุกวัยในครอบครัว

S 161071216

ธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นองค์กรเอกชนที่ให้ความสำคัญในการส่งเสริม และพัฒนาเยาวชน รวมถึงเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีของคนในชุมชนและสังคม จึงได้ให้การสนับสนุนจัดสร้าง “สนามรวมสุข” สนามจักรยานขาไถแห่งแรก ภายในสวนสาธารณะของกรุงเทพมหานคร เพื่อส่งเสริมพัฒนาการของเด็กเล็ก พัฒนากล้ามเนื้อให้แข็งแรง พัฒนาบุคลิกภาพ และส่งเสริมน้ำใจนักกีฬา

รวมทั้งฝึกทักษะในการแก้ไขปัญหาจากอุปสรรคต่าง ๆ และฝึกการทรงตัว ออกแบบ และจัดสร้างโดยบริษัท จัดการลู่ปั่น วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในการบริหารจัดการสนามลู่ปั่นจักรยาน “เจริญสุขมงคลจิต” บริเวณท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

S 161071218

“สนามรวมสุข” หรือสนามจักรยานขาไถแห่งนี้ จะช่วยสร้างสีสันให้ผู้ใช้บริการสวนวชิรเบญจทัศ มีสถานที่สำหรับทำกิจกรรมร่วมกัน เป็นศูนย์รวมความสุขของครอบครัว ภายใต้บรรยากาศความร่มรื่นบนพื้นที่สีเขียวของกรุงเทพมหานคร

ในโอกาสนี้ ธนาคารไทยพาณิชย์ ยังได้เปิดตัวกิจกรรม “1 ต้นเพื่อโลก 1 ต้นเพื่อเรา” เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการปลูกต้นไม้ล้านต้น ตามนโยบายเพิ่มพื้นที่สีเขียวของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยมีจิตอาสาของธนาคารร่วมกันปลูกต้นไม้ ณ สวนวชิรเบญจทัศ และอีกส่วนหนึ่งนำไปปลูกในที่พักอาศัยของตนเอง ซึ่งได้รับการสนับสนุนกล้าไม้ยืนต้นจากกรุงเทพมหานคร จำนวน 200 ต้น

S 161071217

ภายใต้กิจกรรม “1 ต้นเพื่อโลก 1 ต้นเพื่อเรา” นี้ ธนาคารมีเป้าหมายที่จะปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ครบ 100,000 ต้น ภายในระยะเวลา 4 ปี  โดยนายชัชชาติ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย ดร.วิชิต นายกกรรมการ ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้ร่วมกันปลูกต้นอินทนิล เพื่อเป็นที่ระลึกในกิจกรรมดังกล่าว

พร้อมกันนี้ ธนาคารได้ส่งมอบสื่อการเรียนรู้ด้านสิ่งแวดล้อม “ผู้พิทักษ์รักษ์ต้องเลิก” ให้แก่โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร 437 โรงเรียน เพื่อส่งเสริมและปลูกจิตสำนึกให้เยาวชนตระหนักถึงความสำคัญ ร่วมกันอนุรักษ์ และรักษาสิ่งแวดล้อมด้วย

S 161071213

S 161071219

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo