CSR

‘ปตท.’ ร่วมพัฒนาพื้นที่ ‘ตำบลเปร็ง’ สมุทรปราการ มอบ ‘อาคารเรียน-บ้านพักตำรวจ’

ปตท. ร่วมพัฒนาพื้นที่ ตำบลเปร็ง อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ มอบอาคารเรียน โรงเรียนเปร็งวิสุทธาธิบดี และบ้านพักตำรวจ สภ.เปร็ง

วันนี้ (2 มิ.ย.) นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานในพิธีส่งมอบอาคารเรียน 2 ชั้น หลังใหม่ ให้แก่โรงเรียนเปร็งวิสุทธาธิบดี และบ้านพักตำรวจให้แก่สถานีตำรวจภูธรเปร็ง จากนายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) พร้อมด้วยผู้บริหาร ปตท. และหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมเป็นสักขีพยาน

ปตท.

นายอรรถพล กล่าวว่า ภายหลังเหตุการณ์ท่อส่งก๊าซฯ เส้นที่ 2 รั่ว ในพื้นที่ตำบลเปร็ง อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อเดือนตุลาคม 2563 เป็นต้นมา ปตท. ให้ความสำคัญอย่างยิ่ง ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย บูรณาการฟื้นฟู และพัฒนาพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง

ส่วนหนึ่งของการฟื้นฟูพัฒนาพื้นที่ในตำบลเปร็งนั้น ปตท. ดำเนินการก่อสร้างอาคารเรียน 2 ชั้นหลังใหม่ ให้แก่โรงเรียนเปร็งวิสุทธาธิบดี และก่อสร้างบ้านพักให้แก่สถานีตำรวจภูธรเปร็ง

ในส่วนของโรงเรียน เปร็งวิสุทธาธิบดีนั้น ทางโรงเรียนจะใช้เป็นอาคารวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประกอบไปด้วย ห้องเรียนวิทยาศาสตร์ 1 ห้อง ห้องเรียนคอมพิวเตอร์ 2 ห้อง และห้องเรียนปกติ 2 ห้อง

ปตท.

ส่วนบ้านพักตำรวจ สภ.เปร็ง ประกอบด้วยบ้านพักสวัสดิการสำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 16 ครอบครัว ปัจจุบัน ปตท. ได้ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จ พร้อมส่งมอบให้แก่ทั้งสองหน่วยงาน เพื่อเข้าใช้ประโยชน์ต่อไป

ทางด้านนายวันชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวแสดงความชื่นชมต่อการดูแลของ ปตท. ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ ไม่ว่าจะเป็นการฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม และพัฒนาพื้นที่คุ้งบางกระเจ้า และโดยเฉพาะพื้นที่ตำบลเปร็ง ที่ได้ให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย บูรณาการฟื้นฟู และพัฒนาพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ท่อส่งก๊าซฯ รั่วมาอย่างต่อเนื่อง

ปตท.

นายวันชัย ยังแสดงความเชื่อมั่นว่า การฟื้นฟูพัฒนาพื้นที่ของ ปตท. ในครั้งนี้ จะนำมาซึ่งประโยชน์ทางการศึกษา และการปฏิบัติงานดูแลประชาชนของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างดียิ่ง และจะยังคงเป็นพันธมิตรที่มั่นค งและยั่งยืนต่อจังหวัดสมุทรปราการสืบต่อไป

ขณะที่ นายธรนัส โสมนัส รองผู้อำนวยการโรงเรียนเปร็งวิสุทธาธิบดี กล่าวว่า ทางโรงเรียนจะใช้อาคารเรียนที่ได้รับมอบจาก ปตท. เป็นประโยชน์ทางด้านการศึกษาของเยาวชนต่อไป โดยใช้เป็นอาคารวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ซึ่งอาคารนี้จะทำหน้าที่รองรับนักเรียนของโรงเรียนเปร็งวิสุทธาธิบดี ไปอีกหลายรุ่น เด็ก ๆ จะได้ศึกษาเล่าเรียนในที่ที่สะดวกสบายและปลอดภัย

ปตท.

ก่อนหน้านี้ ทางโรงเรียนได้รับการฟื้นฟู และพัฒนาพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ท่อส่งก๊าซฯ เส้นที่ 2 รั่ว มาอย่างต่อเนื่อง อาทิ สนามฟุตบอล การปรับปรุงอาคารเรียน และภูมิทัศน์โดยรวมของโรงเรียน ตลอดจนการสนับสนุนทุนการศึกษา อุปกรณ์การศึกษา และกิจกรรมต่าง ๆ เช่น กิจกรรมคลินิกฟุตบอลเพื่อน้อง และโครงการส่งเสริมความรู้ด้านเทคโนโลยีดิจิทัลให้แก่นักเรียน

“ภายหลังจากเกิดเหตุการณ์ท่อส่งก๊าซฯรั่ว และโรงเรียนฯ ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว ปตท. ได้เข้ามาช่วยพัฒนาฟื้นฟูโรงเรียนซึ่งไม่เพียงแต่ทางด้านกายภาพเท่านั้น แต่ยังดูแล และจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมด้านการศึกษา และพัฒนาศักยภาพให้แก่ครู นักเรียนและบุคลากรของโรงเรียนมาโดยตลอด”

ปตท.

S 8560768 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo