CSR

‘PTT Group SEALs’ กลุ่ม ปตท. ลงพื้นที่อยุธยา ลุยช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

หน่วยปฏิบัติการ “PTT Group SEALs” กลุ่ม ปตท. เดินหน้าลุยนำอุปกรณ์โดรน เรือท้องแบน ลงพื้นที่จังหวัดอยุธยา ช่วยเหลือผู้ประสบภัยเร่งด่วน จากภัยน้ำท่วม 

วันนี้ (8 ต.ค.) นายสมพงษ์ ไกรอุดม ประธานชมรม PTT Group SEALs กล่าวถึงการเตรียมพร้อมเข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ของทีมปฏิบัติการชมรม PTT Group SEALs กลุ่ม ปตท. จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ว่า วันที่ 13 ตุลาคมนี้ จะร่วมกับชมรมพลังไทยใจอาสา กลุ่ม ปตท. นำทีมปฏิบัติการ พร้อมอุปกรณ์ให้ความช่วยเหลือ เข้าพื้นที่น้ำท่วมในจังหวัดอยุธยา เนื่องจากยังมีน้ำท่วมสูง และท่วมขังในหลายอำเภอ

808945 0 1

นอกจากทีมปฏิบัติการจะเข้าทำหน้าที่ขนส่งลำเลียงอาหาร-สิ่งของจำเป็นต่อการดำรงชีพ และให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนในพื้นที่แล้ว ยังจะนำถุงยังชีพในนามชมรมพลังไทยใจอาสา ไปมอบให้แก่ประชาชน เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นอีกด้วย

ที่ผ่านมา ทีมปฏิบัติการชมรม PTT Group SEALs ได้ให้ความช่วยเหลือปกติ และยามฉุกเฉินแก่ประชาชน ที่ต้องออกจากพื้นที่ เพื่อเข้ารับการรักษาตัวอย่างเร่งด่วนแล้ว กว่า 50 ราย

808943

808951 0

ก่อนหน้านี้ ทีมปฏิบัติการชมรม PTT Group SEALs ซึ่งประกอบด้วยพนักงานจิตอาสา จากบริษัทใน กลุ่ม ปตท. ได้แก่ PTT, PTTEP, THAIOIL , GC , IRPC , GPSC และ OR พร้อมอุปกรณ์สนับสนุนเต็มกำลัง อาทิ โดรน เรือท้องแบน เรือท้องวี (V) พร้อมเครื่องยนต์ รถสี่ล้อกู้ภัย รถหกล้อเฮี๊ยบกู้ภัย เทรลเลอร์บรรทุกเรือ รถหกล้อบรรทุกเรือ และมอเตอร์ไซต์วิบากกู้ภัย ได้เดินทางเข้าไปให้ความช่วยเหลือประชาชน ในพื้นที่อำเภอชัยบาดาล และ อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี เนื่องจากมีระดับน้ำท่วมสูง และมีประชาขนได้รับความเดือดร้อนมากกว่า 1,000 ครัวเรือน

ทั้งนี้ ทีมปฏิบัติการ ได้เตรียมพร้อมตลอดเวลา เพื่อให้ความช่วยเหลือสังคมในภาวะวิกฤติ ทั้งด้านกำลังพล การกู้ภัย อาหาร และความช่วยเหลือต่าง ๆ โดยได้รับการสนับสนุนเวลาในการทำงาน รวมถึงอุปกรณ์ความช่วยเหลือด้านต่าง ๆ จากผู้บริหาร และพนักงานจิตอาสาของทุกบริษัทในกลุ่ม ปตท.

808949 0

808946 0

ความช่วยเหลือต่าง ๆดังกล่าว เกิดขึ้นจากการรวมพลังแรงกาย และแรงใจ มาช่วยเหลือสังคมในช่วงที่เกิดวิกฤติ โดยที่ไม่แสวงผลตอบแทน โดยเริ่มมาตั้งแต่เหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ประเทศไทย เมื่อปี 2554 หรือร่วม 10 ปีมาแล้ว

ที่ผ่านมา ได้ให้ความช่วยเหลือในเหตุการณ์ต่าง ๆ โดยเฉพาะเหตุภัยพิบัติ ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ อาทิ การดับเพลิงที่บ่อขยะแพรกษา จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อปี 2557 เหตุการณ์อุทกภัยทุกพื้นที่ เช่น น้ำท่วมภาคใต้ จากพายุปาบึก และการช่วยเหลือเหตุเพลิงไหม้โรงงานสารเคมีหมิงตี้ เคมีคอล เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

กลุ่ม ปตท. ขอเคียงข้างคนไทย เป็นกำลังใจให้กับทุกภาคส่วน ร่วมผ่านทุกสถานการณ์วิกฤติไปด้วยกัน

808952

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo