CSR

‘IRPC’ ผนึก ‘ม.เกษตรฯ กำแพงแสน’ ร่วมยกระดับคุณภาพชีวิต ‘เกษตรกรคนพิการ’

IRPC – ม.เกษตรฯ กำแพงแสน ลงนามเอ็มโอยู  ร่วมมือนำความรู้ด้านการบริหารจัดการน้ำ และเทคโนโลยีทางการเกษตร มาใช้ในโครงการ “IRPC Smart Farming” ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกรคนพิการ

เมื่อเร็ว ๆ นี้  นายชวลิต ทิพพาวนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC พร้อมด้วย รองศาสตราจารย์ ดร.เชาว์ อินทร์ประสิทธิ์ คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน และบาทหลวงอุทัย ถาวร ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมพัฒนาคนพิการสังฆมณฑลอุดรธานี  ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (เอ็มโอยู) ว่าด้วยความร่วมมือด้านวิชาการ

2 0

ความร่วมมือดังกล่าว จะเป็นการนำองค์ความรู้ด้านการบริหารจัดการน้ำ การพัฒนาด้านการปลูกพืช การใช้นวัตกรรม และเทคโนโลยีทางการเกษตร มาใช้ในโครงการ “IRPC Smart Farming” ที่ศูนย์ส่งเสริมพัฒนาคนพิการ สังฆมณฑลอุดรธานี  เพื่อพัฒนาให้ศูนย์แห่งนี้ เป็นศูนย์การเรียนรู้ และต้นแบบ Smart Farming สำหรับคนพิการ รวมทั้งสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับศูนย์ฯ และคนพิการในโครงการ

โครงการ IRPC Smart Farming เป็นการทำการเกษตรแบบผสมผสานเทคโนโลยี ที่มีความเหมาะสมกับพื้นที่ และวิถีชีวิตของชุมชน โดยยึดหลัก ประหยัด เรียบง่าย ได้ประโยชน์สูงสุด

4

นำเทคโนโลยี และนวัตกรรม ที่ไม่ซับซ้อนมากจนเกินไป าปรับใช้งานให้มีความเหมาะสมกับสภาพพื้นที่ ทำให้เกษตรกร ซึ่งเป็นคนพิการมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น รวมถึง ผู้สูงอายุ และผู้ดูแลคนพิการติดเตียง ที่ไม่สามารถเคลื่อนไหว ได้มีโอกาสเข้ามาเรียนรู้การทำเกษตรกรรม เพื่อนำไปสร้างอาชีพ และรายได้ให้แก่ตนเองและครอบครัวตลอดจนพัฒนาให้ศูนย์ส่งเสริมพัฒนาคนพิการฯ แห่งนี้ สามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต

3 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo