CSR

‘รวมใจช้อปของไทย’ โครงการ ‘กสิกรไทย’ ช่วย ‘ชาวสวน-ผู้แปรรูป’

“รวมใจช้อปของไทย” โครงการใหม่ “กสิกรไทย” จับมือ บมจ. ไปรษณีย์ไทย และช้อปปี้ ช่วยลูกค้าเอสเอ็มอีของธนาคาร ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด อยู่รอดได้ในช่วงวิกฤตินี้

ธนาคารกสิกรไทย ระบุว่า ธนาคารได้จับมือกับ 2 พันธมิตรดังกล่าวจัดทำโครงการ “รวมใจช้อปของไทย” ขึ้นมา เพื่อให้ลูกค้าเอสเอ็มอีของธนาคาร ที่เป็นเจ้าของสวนผลไม้ ผู้ผลิต และจำหน่ายสินค้าเกษตรแปรรูป ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารแห้ง ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ระบายผลไม้สด และสินค้าเกษตรแปรรูปได้ผ่านช่องทาง “ไทยแลนด์โพสต์มาร์ท” และ แอปพลิเคชัน ช้อปปี้

ทั้งนี้ เกษตรกรชาวสวนผลไม้ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้ประเทศหลักที่ซื้อผลไม้จากประเทศไทย เช่น จีน และญี่ปุ่น ชะลอการสั่งซื้อ และการปิดพรมแดนสำคัญๆ ส่งผลให้ไม่สามารถส่งออกผลไม้สด และผลไม้แปรรูปไปยังประเทศที่เป็นลูกค้ารายใหญ่เหล่านั้นได้  ทำให้ผู้ผลิตต้องหาทางระบายสินค้าให้ยังมีรายได้มาดูแลครอบครัว และคนงานต่อไป ด้วยการหาวิธีขายใหม่ ปรับตัว และไม่ยอมแพ้

ดังนั้นช่องทางการจำหน่ายรูปแบบใหม่จะเข้ามาช่วย “ตัดพ่อค้าคนกลาง ให้ชาวสวน และผู้ผลิตผลไม้แปรรูปส่งตรงผลผลิตถึงมือผู้บริโภค” จึงเป็นส่วนสำคัญที่จะเข้ามาช่วยฉุดรั้งให้ชาวสวน และผู้จำหน่ายผลไม้แปรรูป “พบโอกาสในวิกฤติครั้งนี้ ทำให้ลูกค้ารู้จักมากขึ้น” และ ก้าวผ่านวิกฤติในครั้งนี้ไปได้

ช่องทางจัดจำหน่าย ‘รวมใจช้อปของไทย’

  • KBank Live

รวบรวมร้านค้าในโครงการ “รวมใจช้อปของไทย” นำเสนอผ่านช่องทางของธนาคารกสิกรไทย ให้สามารถซื้อสินค้าตรงได้จากชาวสวน และผู้ผลิตผลไม้แปรรูป

ติดตาม Facebook Fan Page ได้ที่ https://www.facebook.com/KBankLive และ Line Official Account ที่ https://kbank.co/LINEfriend KBank Live ทุกวันศุกร์ เริ่มตั้งแต่ 22 พฤษภาคมเป็นต้นไป

  • THAILANDPOSTMART.com

รวบรวมผลไม้จากชาวสวนในโครงการ  นำเสนอผ่านช่องทางขายออนไลน์ของไปรษณีย์ไทย THAILANDPOSTMART

ลูกค้าสามารถสั่งซื้อได้ทั้งผลไม้สด และผลไม้แปรรูปเกรดพรีเมี่ยม รับประกันความสด ส่งตรงจากสวน ได้แก่ ส้ม มะม่วง ทุเรียน กล้วยแปรรูป มะพร้าวอบกรอบ และอื่นๆอีกมากมาย

เมื่อสั่งซื้อแล้ว ผลผลิตจะถูกจัดส่งผ่านบริการของไปรษณีย์ไทยถึงหน้าบ้าน สนใจสั่งซื้อสินค้าได้ที่ https://www.thailandpostmart.com/promotion

รวมใจช้อปของไทย 10

  • Shopee

รวบรวมผู้ผลิต และร้านจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร ผลไม้แปรรูป และอาหารแห้ง นำเสนอผ่านแอปพลิเคชัน Shopee ที่มีผู้ใช้งานในประเทศไทยกว่า 30 ล้านดาวน์โหลด โดยผลผลิตที่นำเสนอผ่านช่องทาง Shopee ได้แก่ ผลไม้อบแห้ง น้ำผลไม้ แยมผลไม้ น้ำมันสกัดจากผลไม้ ฯลฯ

ผู้สนใจสามารถเลือกชมผลิตภัณฑ์ที่ร่วมโครงการได้โดยพิมพ์คำว่า ‘SPKBSME’ ในช่องค้นหาสินค้าที่หน้าแรกของแอปพลิเคชัน Shopee และคุ้มยิ่งกว่าเพราะสามารถใช้โค้ดเพื่อรับ Shopee coin cashback 50% รับคืนสูงสุด 50 Shopee coins เมื่อมียอดซื้อสินค้าขั้นต่ำ 100 บาท (จำกัด 10,000 สิทธิ์ ตลอดโครงการ)

Avatar photo