CSR

‘ซีพีเอฟ’ จับมือ ‘กระทรวงเกษตรฯ’ ส่ง ‘Food Truck’ อุ่นอาหารจากใจ สู่ ‘ชุมชนบางกอกน้อย’

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ โดยนายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร ร่วมกับกระทรวงเกษตร และสหกรณ์ ภายใต้การนำของนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร และสหกรณ์  ส่งมอบอาหารจากรถ Food Truck ของซีพีเฟรชมาร์ท ให้แก่ชาวชุมชนบางกอกน้อย ตามโครงการ “อาหารปลอดภัยจากใจ…สู่ชุมชน” ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนด้านอาหารจากวิกฤติโควิด-19  ที่สำนักงานเขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร

461445

นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ตามที่กระทรวงได้ร่วมมือกับ ซีพีเอฟ จัดโครงการ “อาหารปลอดภัยจากใจ…สู่ชุมชน” เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในชุมชนแออัด ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น กระทรวงได้เริ่มต้นโครงการที่ เขตบางกอกน้อย และจะขยายความช่วยเหลือไปยังเขตอื่นๆ ต่อไป

“กระทรวงเกษตร และสหกรณ์ เป็นผู้กำกับดูแลมาตรฐานการผลิตอาหารปลอดภัยของประเทศไทย จึงต้องการส่งมอบสิ่งดีๆเกี่ยวกับอาหารเพื่อช่วยบรรเทาทุกข์พี่น้องประชาชนในช่วงสถานการณ์โควิด-19  โดยดำเนินโครงการอาหารปลอดภัยจากใจ…สู่ชุมชน ร่วมกับบริษัทผู้นำด้านอาหารปลอดภัยอย่างซีพีเอฟ และในลำดับแรกนี้ ได้ทำการส่งมอบอาหารให้แก่พี่น้องในชุมชมบางกอกน้อย และจะขยายความช่วยเหลือไปยังเขตบางพลัด บางขุนเทียน บางบอน และหนองแขม ตลอดจน จังหวัดพิจิตร และ จังหวัดตรัง ต่อไป”

461450

ทางด้านนายประสิทธิ์ กล่าวว่า บริษัทร่วมกับกระทรวงเกษตร และสหกรณ์ นำอาหารปลอดภัยของบริษัท มาแบ่งปันและบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในชุมชนต่างๆ ด้วยการส่งมอบอาหารให้พี่น้องประชาชนได้อิ่มท้องในช่วงเวลายากลำบากจากสถานการณ์โควิด-19

บริษัท ได้นำรถ Food Truck CP Freshmart ออกมาใช้เป็นครั้งแรก ณ เขตบางกอกน้อย เพื่ออำนวยความสะดวกในการอุ่นร้อนอาหาร และแจกให้พี่น้องประชาชนได้รับประทานอาหารได้ทันที จะแจกอาหารอุ่นร้อนพร้อมรับประทานให้กับประชาชนในเขตบางกอกน้อย บางพลัด พื้นที่กรุงเทพฯ ทุกวันอังคาร พฤหัสบดีและเสาร์

461451

นายประสิทธิ์ กล่าวว่า รถ Food Truck คันนี้สร้างขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกและช่วยรักษาคุณภาพและรสชาติความอร่อยของอาหารที่นำมาแจกให้กับพี่น้องคนไทยในชุมนุมต่างๆ ซึ่งสามารถอุ่นอาหารได้ 120 กล่องต่อครั้ง เพื่อให้บริการได้อย่างรวดเร็ว

“อาหารที่ซีพีเอฟ นำมาเสิร์ฟวันนี้เป็นอาหารแช่เย็น ที่ผลิตตรงจากโรงงานมี 6 เมนู ซึ่งจำเป็นต้องควบคุมอุณหภูมิระหว่างการขนส่ง และนำมาอุ่นร้อนให้พี่น้องได้รับประทานอย่างปลอดภัย และคงคุณภาพรสชาติและคุณค่าทางโภชนาการ” นายประสิทธิ์ กล่าว

461449

การส่งมอบอาหารให้ประชาชนในครั้งนี้ เป็นอีกส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือประเทศชาติ ประชาชน ให้ก้าวผ่านวิกฤติไวรัสโควิด19 ไปด้วยกัน ภายใต้หลักคิด Good Corporate Citizen กล่าวคือเป็นบริษัทที่ร่วมสร้างและดูแลสังคม ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างคุณค่าให้กับประเทศ โดยก่อนหน้านี้ ซีพีเอฟร่วมกับกองทัพภาคที่ 1 ได้มอบอาหารให้แก่ชุมชนคลองเตยไปแล้ว 8,499 ครัวเรือน

ตลอดช่วงเวลาของการรับมือสถานการณ์โควิด-19 นอกจากความรับผิดชอบที่จะไม่หยุดสายพานการผลิตอาหาร เพื่อให้ประเทศ และประชาชนมีอาหารอย่างเพียงพอแล้ว ซีพีเอฟยังสนับสนุนมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข โดยส่งอาหารให้แพทย์และพยาบาลในโรงพยาบาลหลายแห่งทั่วประเทศ รวมถึงการส่งอาหารให้ประชาชนที่กลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยง และขยายผลไปถึงครอบครัวแพทย์-พยาบาลด้วย สะท้อนบทบาทของการเป็นบริษัทไทยผู้ร่วมต้านภัยโควิด19 อย่างจริงจังและต่อเนื่องตลอดมาจนถึงปัจจุบัน

This slideshow requires JavaScript.

 

Avatar photo