CSR

‘ซีพีเอฟ’ เดินหน้าเพิ่มพลังใจ อาสาส่งเสบียงอาหาร ‘ครอบครัวแพทย์-พยาบาล’

ท่ามกลางสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เกือบทุกจังหวัดของประเทศ กลายเป็นภาระที่ถาโถมสู่บรรดาแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ไทย บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ได้ร่วมส่งเป็นกำลังใจ ผ่านการส่งมอบอาหารปลอดภัย เสิร์ฟให้บุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลรัฐ 88 แห่งทั่วประเทศอย่างต่อเนื่องตลอดเวลากว่า 1 เดือนที่ผ่านมา ภายใต้ “โครงการ CPF ส่งอาหารจากใจร่วมต้านภัย COVID-19”  และยังขยายสู่การส่งมอบอาหารให้กับครอบครัวทีมแพทย์ และพยาบาล แทนคำขอบคุณต่อความเสียสละ และทุ่มเทของนักรบเสื้อกาวน์ ให้มีแรงใจเอาชนะโรคร้ายที่กำลังส่งผลกระทบอย่างรุนแรงทั่วโลก

กำแพงเพชร

นับตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคมเป็นต้นมา ซีพีเอฟยังเดินหน้าส่งมอบอาหารปลอดภัยให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลของรัฐ 88 แห่งทั่วประเทศทุกวันอย่างต่อเนื่องครอบคลุมทั้งโรงพยาบาลในกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด เพื่ออำนวยความสะดวกและเป็นกำลังใจให้แก่ ทีมแพทย์ พยาบาล และ บุคลากรทางการแพทย์ ที่ต้องทำงานอย่างหนักตลอด 24 ชั่วโมง

ด้วยภาระหน้าที่ในการสู้รบกับสงครามโรคร้าย ไม่สามารถดูแลครอบครัวและบุคคลอันเป็นที่รักได้อย่างเต็มที่ ซีพีเอฟจึงได้ขยายการสนับสนุนอาหารให้ครอบคลุมไปยังครอบครัวของแพทย์และพยาบาลในโรงพยาบาลของรัฐที่ดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ภายใต้โครงการ  “CPF ส่งอาหารจากใจให้โรงพยาบาลและครอบครัวหมอ-พยาบาล” เพื่อให้คนในครอบครัวได้รับอาหารที่ดี มีคุณค่าทางโภชนาการ เพื่อให้ทุกท่านปฏิบัติหน้าที่ได้เต็มที่

394798

ก่อนหน้านี้ ยังได้จัดแพ็คเกจอาหารให้แก่ประชาชนที่แสดงความรับผิดชอบกักตัวเอง 14 วันหลังจากเดินทางกลับมาจากประเทศในกลุ่มเสี่ยง กว่า 20,000 คน และได้ยุติโครงการนี้แล้วหลังจากมาตรการชะลอผู้เดินทางเข้าประเทศไทย ทำให้ผู้รับบริการในส่วนนี้ลดลงมาก  โดยหันมาเน้นส่งมอบอาหารปลอดภัยให้แก่โรงพยาบาลรัฐอื่นๆ เพิ่มขึ้น และรับอาสาช่วยดูแลจัดส่งผลิตภัณฑ์อาหารให้แก่ครอบครัวของบุคลากรทางแพทย์ ที่ต้องทำงานอย่างเสียสละในการเอาชนะโรคร้ายในครั้งนี้

เป้าหมายในการดำเนินโครงการฯ นี้ บริษัทขอเข้ามามีส่วนหนึ่งของสังคมในการช่วยเหลือทีมแพทย์พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์รวมทั้งพี่น้องประชาชนคนไทยในการต่อสู้เพื่อเอาชนะไวรัสร้ายโควิด-19 ได้โดยเร็ว ซึ่งคาดว่าใช้งบประมาณรวม 200 ล้านบาท

รพ แม่สอด

สำหรับ แพทย์และพยาบาลที่ต้องการรับการสนับสนุนอาหารให้แก่สมาชิกในครอบครัว สามารถลงทะเบียนและติดตามเงื่อนไขได้ที่ ไลน์ซีพี เฟรชมาร์ท http://bit.ly/2PFFcyB หรือ โทร.สายด่วนฮอตไลน์ โทร.1788

บริษัทยังพร้อม เป็นตัวกลางให้กับผู้ที่ประสงค์จะบริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์หรือสิ่งของจำเป็นอื่นๆ ไปยังโรงพยาบาลต่างๆ โดยใช้เครือข่ายการกระจายสินค้า (Logistic Network) ของซีพีเอฟ โดยผู้ประสงค์จะบริจาคสามารถแจ้งความจำนงได้ที่ โทร. 083-989-0010

Avatar photo