CSR

‘ริโก้’ จับมือ ‘มูลนิธิคุณ’ แสดงพลัง #แยกเหอะ มาร่วมแยกขยะกันเถอะ

บริษัท ริโก้ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ มูลนิธิคุณ จัดกิจกรรมส่งเสริมให้เยาวชนไทยรู้จักการคัดแยกขยะ โดย ริโก้ ได้ให้การสนับสนุนและจัดพิมพ์เสื้อยืดและกระเป๋า จำนวนกว่า 600 ชิ้น ซึ่งอุปกรณ์ทุกชิ้นใช้เครื่องพิมพ์ Ri 100 มีคุณสมบัติโดดเด่นในการสร้างชิ้นงานที่เป็นเอกลักษณ์

Ricoh10

นอกจากนี้ ริโก้ ยังได้นำเครื่องพิมพ์ Ri 100 มาให้บริการภายในงานเปิดตัวแคมเปญ เพื่อให้บริการพิมพ์ลายลงบนถุงผ้าให้กับผู้เข้าร่วมทุกคน ซึ่งถุงผ้าแต่ละใบนั้น สามารถใส่ชื่อหรือข้อความได้ตามต้องการของแต่ละคน ทำให้กลายเป็นกระเป๋าใบเดียวที่เหมือนใครในโลก

Ricoh04

ยิ่งไปกว่านั้น ริโก้ ยังจัดพิมพ์หนังสือนิทานเรื่อง “วาฬน้อยท้องผูก” ด้วยเครื่องพิมพ์ ริโก้ Production Printing จำนวนกว่า 500 เล่ม เพื่อใช้เป็นสื่อในการเรียนการสอนให้กับเยาวชน

นิทานเรื่อง “วาฬน้อยท้องผูก” อ่านเข้าใจง่าย เหมาะกับเยาวชน มั่นใจว่า นิทานเรื่องนี้ จะส่งเสริมให้เยาวชนที่ได้อ่าน ตระหนักถึงความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อม อีกทั้งช่วยปลูกฝังนิสัยการทิ้งขยะให้ถูกต้อง รู้จักแยกการทิ้งในถังขยะแต่ละประเภท ซึ่งการคัดแยก จะช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมลงได้เป็นอย่างดี

Ricoh02

ทั้งนี้ ริโก้ นับเป็นอีกหนึ่งองค์กรที่ให้ความสำคัญต่อการคัดแยกขยะ  มีการฝึกอบรมพนักงานให้มีความรู้ความเข้าใจเรื่องสิ่งแวดล้อม และการคัดแยกขยะทิ้งให้ถูกประเภท นโยบายในการดำเนินงานของบริษัทคือ ไม่หยุดนิ่งที่จะคิดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่างๆ เพื่อให้ตอบโจทย์การทำงานให้กับลูกค้าอย่างมีคุณภาพในทุกกระบวนการ

Ricoh08

ควบคู่ไปกับการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีใหม่ๆ ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อาทิ การพัฒนาแอปพลิเคชันบนเครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชัน เพื่อลดการใช้กระดาษ การใช้เทคโนโลยีการพิมพ์ประหยัดพลังงานและลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ เพื่อช่วยลดภาวะโลกร้อน จนได้รับรางวัลฉลากเขียวการันตีมามากกว่า 10 ปีซ้อน อีกทั้ง ยังเป็นรายแรกในตลาดที่สามารถผลิตชิ้นส่วนผลิตภัณฑ์จากข้าวโพด เพื่อลดการใช้พลาสติกอีกด้วย

Avatar photo