CSR

เพื่อน้อง!! ‘คิง เพาเวอร์’ มอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมให้โรงเรียนลำปาง

วันนี้ (24 มิ.ย.) ‘คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย’ โดยกลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ ได้ทำพิธีส่งมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียม ภายใต้โครงการ ‘100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย’ ให้แก่ โรงเรียนบ้านจอมปิง จังหวัดลำปาง เพื่อให้เยาวชนได้ใช้สนามฟุตบอลที่ได้มาตรฐานในการฝึกซ้อม พัฒนาฝีเท้า และศักยภาพด้านกีฬาฟุตบอลให้มีประสิทธิภาพ สู่การเป็นนักเตะมืออาชีพในอนาคต

S 7028741

นายนิพนธ์ รักศรีอักษร รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานการตลาด กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้ให้การสนับสนุนด้านกีฬาฟุตบอลมาอย่างต่อเนื่อง โดยดำเนินงานภายใต้แนวคิด ‘คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย’ ที่ตั้งเป้าส่งเสริมศักยภาพคนไทยในด้านกีฬา หรือ Sport Power เนื่องจากเด็กไทยที่มีใจรักกีฬาฟุตบอลนั้นมีจำนวนมาก หลายคนมีฝีมือ และพรสวรรค์ แต่ยังขาดโอกาส

batch 24662 190626 0024

ดังนั้นการมีสนามฟุตบอลที่ดี ปลอดภัย และมีมาตรฐานระดับสากล จะช่วยให้เด็กๆ เตะบอลคว้าความฝันได้เร็วขึ้น ซึ่งจากความสำเร็จที่ผ่านมาเยาวชน และชุมชนได้ใช้ประโยชน์จากสนามฟุตบอลหญ้าเทียมขนาด 7 คน พื้นที่ประมาณ 33 x 53 เมตร ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นการฝึกซ้อม หรือเล่นในเวลาว่าง และช่วงวันหยุด นับเป็นการส่งเสริมการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ พร้อมเสริมสร้างให้เยาวชน และคนไทยมีสุขภาพที่แข็งแรง

สนามฟุตบอลคิงพวเวอร์ 02

ทั้งนี้ บริษัทมีเป้าหมายสร้างสนามฟุตบอลให้กับโรงเรียนและชุมชนทั่วประเทศไทยให้ครบ 100 สนาม ภายในปี 2565 ซึ่งปัจจุบันได้มีการส่งมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมไปแล้ว 60 สนามทั่วประเทศ

S 7028740
นิพนธ์ รักศรีอักษร

ทางด้านนาวาตรีวรวิทย์ เตชะสุภากูร ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า การจัดทำโครงการ ‘100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย’ ของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ มอบให้กับเยาวชนจังหวัดลำปางนี้ ถือเป็นการช่วยส่งเสริมทักษะทางด้านการกีฬาให้เด็กๆ มีความสามารถด้านการเตะฟุตบอลได้ดียิ่งขึ้น

batch 24662 190626 0023

ส่วนคนในชุมชน ก็ได้รับประโยชน์จากสนามฟุตบอลหญ้าเทียมนี้เช่นกัน จากการรวมกลุ่มกันเข้ามาเล่นกีฬาฟุตบอลอันนำไปสู่การสร้างความสามัคคีของคนในชุมชน สร้างชุมชนเข้มแข็งได้ในที่สุด และการที่เกิดความร่วมมือขึ้นระหว่างภาคเอกชน และรัฐบาล ในการทำกิจกรรมร่วมกัน ย่อมทำให้เกิดความตื่นตัวในเรื่องการยกระดับมาตรฐานทางกีฬา สะท้อนได้จากชุมชนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล ก็สามารถเข้าถึงสนามกีฬามาตรฐานระดับสากลได้

S 7028744
นาวาตรี วรวิทย์ เตชะสุภากูร

นอกจากโครงการ ‘100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย’ แล้ว กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ ยังมีโครงการ ‘ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย’ ที่ตั้งเป้ามอบลูกฟุตบอล 1 ล้านลูก ให้กับเยาวชนทั่วประเทศภายในระยะเวลา 5 ปี ซึ่งโครงการเหล่านี้ถือเป็นการมอบโอกาสด้านกีฬาฟุตบอล ให้กับเด็กไทยที่ชื่นชอบการเล่นฟุตบอล และมีความฝันที่จะเป็นนักเตะอาชีพ

สนามคิงพาวเวอร์

 

โดยที่คิง เพาเวอร์ ทำหน้าที่เป็นสะพานส่งต่อความฝันของเด็กไทยให้ก้าวไกลสู่ระดับโลก ผ่านโครงการเพื่อสังคมมากมายภายใต้แนวคิด ‘คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย’ รวมถึง โครงการ ‘ฟ๊อกซ์ ฮันท์’ ที่เฟ้นหาสุดยอดนักเตะเยาวชนไทย บินลัดฟ้าไปฝึกทักษะด้านกีฬาฟุตบอลในสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ประเทศอังกฤษ ซึ่งล่าสุดได้ประกาศรายชื่อ 10 เยาวชนที่ได้รับโอกาสในปีที่ 4 ไปเมื่อเร็วๆนี้

batch 24662 190626 0022

ภายในงานส่งมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมอย่างเป็นทางการในวันนี้ ยังมีกิจกรรมไฮไลท์สุดพิเศษ คือ การแข่งขันฟุตบอลแมทช์พิเศษระหว่าง ศิลปินชื่อดัง อาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม ทีมก้าวคนละก้าว คณะสื่อมวลชน และทีมนักบอลเยาวชนจากโรงเรียนบ้านจอมปิง ที่ลงดวลแข้ง สร้างความสุข และรอยยิ้มกันอย่างสนุกสนาน

ตูน เตะฟุตบอล 02
ตูน เตะฟุตบอล 03

สนามฟุตบอล คิงพาวเวอร์

 

Avatar photo