CSR

พนักงานจิตอาสา ‘ซีพีเอฟ’ ส่งมอบน้ำใจ-กำลังใจให้ ‘ครูเชาว์’ เติมเต็มสิ่งดี ๆ เพื่อสังคม

พนักงานจิตอาสา “ซีพีเอฟ” กว่า 100 คน ลงพื้นที่ทำกิจกรรมช่วยเหลือสังคม และส่งมอบกำลังสนับสนุนการทำงาน และความตั้งใจของ “ครูเชาว์” เชาวลิต สาดสมัย ครูอาสา และทีมงานที่ดูแลเด็ก เยาวชน ผู้สูงอายุ และคนพิการใน 12 ชุมชนบริเวณสะพานพระราม 8

เมื่อเร็ว ๆ นี้ นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ และนายณฤกษ์ มางเขียว ผู้บริหารสูงสุด ธุรกิจอาหารสำเร็จรูป ในฐานะประธานชมรมบำเพ็ญประโยชน์ ซีพีเอฟ นำพนักงานจิตอาสา สมาชิกของชมรมฯ ร่วมส่งมอบอาหาร และของใช้ที่จำเป็นผ่าน ครูเชาว์ เพื่อกระจายสู่ชุมชน

ซีพีเอฟ

ตลอดเกือบ 1 เดือนที่ผ่านมา จิตอาสาซีพีเอฟร่วมกันปรับสภาพแวดล้อมที่ดี ด้วยการทาสีรั้ว และกำแพงใหม่ ทำแปลงผักสวนครัวที่ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน วัดดาวดึงษาราม และสร้างห้องซักผ้าให้ศูนย์สร้างโอกาสพระราม 8

สำหรับกิจกรรมล่าสุดนั้น นายประสิทธิ์ พร้อมจิตอาสาจากหน่วยงานต่าง ๆ ของซีพีเอฟ นำสิ่งของที่จำเป็น และผลิตภัณฑ์อาหาร ซีพี อาทิ ไส้กรอก ไข่สด ไข่ต้ม ไข่สมุนไพร นม ซีพี-เมจิ เครื่องดื่มทรูวิตามิน ข้าวตราฉัตร รวมทั้งอุปกรณ์การเรียน เครื่องเขียน กระดาษ A4 หนังสือเรียน เสื้อผ้าที่ยังอยู่ในสภาพที่ดี มอบให้กับเด็ก ๆ และคนในชุมชน โดยมีครูเชาว์เป็นตัวแทนรับมอบ

ซีพีเอฟ

นายประสิทธิ์ กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้ นำโดยชมรมบำเพ็ญประโยชน์ ซีพีเอฟ ได้เชิญชวนจิตอาสาจากหน่วยงาน และชมรมต่าง ๆ ในซีพีเอฟมาร่วมทำกิจกรรมที่ดี สนับสนุนการทำงานของครูเชาว์ ซึ่งเป็นบุคคลที่เสียสละ รวมทั้งทีมงานที่ช่วยดูแลเด็กก่อนวัยเรียน มาช่วยกันพัฒนา และปรับปรุง สร้างสภาพแวดล้อมที่ดี ภายใต้กิจกรรม “อาสา มาทาสี” และทำกิจกรรมอื่น ๆ เช่น แปลงปลูกผัก สร้างห้องซักเสื้อผ้า ฯลฯ ซึ่งเป็นไปตามแนวทางปรัชญา 3 ประโยชน์สู่ความยั่งยืน ที่บริษัท และพนักงานทุกคนยึดถือปฏิบัติโดยคำนึงถึงประโยชน์ของประเทศชาติ สังคม และบริษัท

ซีพีเอฟ

“ขอขอบคุณครูเชาว์ที่เสียสละดูแลเด็กก่อนวัยเรียน ให้มีพื้นฐานชีวิตที่ดี เพื่อให้เติบโตเป็นคนที่ดีของสังคมและประเทศ และขอขอบคุณเพื่อนๆ พนักงานซีพีเอฟที่ทุ่มเททำประโยชน์เพื่อส่วนรวม แบ่งปันสิ่งดีๆ ให้กับสังคม”

ซีพีเอฟ

ทางด้านครูเชาว์กล่าวว่า ขอขอบคุณคณะผู้บริหา รและพนักงานซีพีเอฟที่มาเติมเต็มให้กับเด็ก คนทำงาน และช่วยกันเติมเต็มให้สังคมน่าอยู่ยิ่งขึ้น ตั้งแต่กิจกรรม 3 ครั้งที่ผ่านมา เห็นพนักงานจิตอาสาได้ทำกิจกรรมเพื่อสังคม เป็นรอยยิ้มและความสุขที่แท้จริง และเข้าใจสิ่งที่ต้องการ

ซีพีเอฟ

ทั้งนี้ กิจกรรมภายใต้โครงการปรับปรุงศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน วัดดาวดึงษาราม และศูนย์สร้างโอกาสพระราม 8 มีการทำกิจกรรมทั้งหมด 3 ครั้งในวันที่ 4 มีนาคม 11 มีนาคม และ 18 มีนาคม โดยได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานต่างๆ ของซีพีเอฟ และบริษัทในเครือซีพี

ซีพีเอฟ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo