CSR

‘ซีพี-ซีพีเอฟ’ เสียใจเหตุการณ์แผ่นดินไหวตุรกี-ซีเรีย เร่งส่งเสบียงมอบความช่วยเหลือ

“ซีพี-ซีพีเอฟ” เสียใจเหตุการณ์แผ่นดินไหวตุรกี-ซีเรีย เร่งส่งเสบียงมอบความช่วยเหลือ ผ่านทางกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

วันนี้ (9 ก.พ.) นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รับมอบความช่วยเหลือจากเครือซีพี-ซีพีเอฟ โดยนายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ในการสนับสนุนด้านอาหาร เครื่องดื่ม และซิมโทรศัพท์ แก่ทีมกู้ภัยของไทยในภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยเหตุแผ่นดินไหวประเทศตุรกี

แผ่นดินไหวตุรกี

นายบุญธรรม กล่าวว่า ขอขอบคุณเครือซีพี-ซีพีเอฟ ที่เข้ามาให้ความช่วยเหลือสนับสนุนอาหารอย่างรวดเร็ว รวมถึงทรู ที่สนับสนุนซิมให้แก่ทีมกู้ภัย ตลอดจนภาคเอกชนอื่น ๆ ทำให้กรมสามารถระดมทีม เครื่องไม้เครื่องมือ และความพร้อมในการช่วยเหลือ ได้ภายในเวลาไม่ถึง 2 วัน แสดงให้เห็นถึงความร่วมมือร่วมใจของพี่น้องคนไทยทุกภาคส่วน

ทีมกู้ภัยขนาดกลางของไทยชุดนี้ จะเข้าไปมีส่วนร่วมกับทีมกู้ภัยประเทศต่าง ๆ ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ตุรกี โดยมีภารกิจสำคัญคือการค้นหา และการกู้ภัย

แผ่นดินไหวตุรกี

ทางด้าน นายประสิทธิ์ กล่าวว่า บริษัทเสียใจเป็นอย่างยิ่งกับเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในประเทศตุรกี และได้ดำเนินการส่งมอบความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่อย่างเร่งด่วนด้วยความห่วงใย

เบื้องต้นได้ส่งมอบถุงยังชีพ และจัดตั้งโรงครัวบริเวณรอบโรงงาน ปรุงอาหารช่วยเหลือผู้ประสบภัย และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ซึ่งเป็นไปตามปรัชญา 3 ประโยชน์ นั่นคือธุรกิจของบริษัทต้องเป็นประโยชน์ต่อประเทศที่ไปลงทุน ต่อประชาชนในประเทศนั้น และต่อองค์กรเป็นลำดับสุดท้าย

แผ่นดินไหวตุรกี

ล่าสุด เครือซีพี-ซีพีเอฟ ได้ร่วมส่งมอบอาหารและเครื่องดื่ม ผ่านกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย ที่ส่งทีม USAR Thailand จำนวน 42 คน ในนามรัฐบาลไทย เข้าร่วมภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว ณ ประเทศตุรกี โดยจะเดินทางโดยสายการบินตุรกี แอร์ไลน์ ในวันนี้ และอยู่ร่วมปฏิบัติภารกิจเป็นเวลา 10 วัน

ผลิตภัณฑ์อาหารที่ส่งมอบให้กับทีม USAR Thailand ประกอบด้วย อาหารพร้อมรับประทาน จำนวน 1,500 แพ็ค ได้แก ไก่ชุบแป้งทอด และโบโลน่าไก่ ตลอดจนน้ำดื่ม 5,000 ขวด รวมมูลค่ากว่า 400,000 บาท

แผ่นดินไหวตุรกี

แผ่นดินไหวตุรกี

แผ่นดินไหวตุรกี

นอกจากนี้ ทรู ยังร่วมอำนวยความสะดวกด้านการสื่อสาร หนุนภารกิจทีมกู้ภัย ด้วยการมอบซิมโรมมิ่งจาก ทรูมูฟ เอช จำนวน 50 ซิม สามารถใช้โทรเข้า-ออก ส่งข้อความ และใช้ดาต้าโรมมิ่ง 5G ตลอด 24 ชั่วโมง นาน 30 วัน

สำหรับ สำนักงานของซีพีเอฟในประเทศตุรกี แม้จะได้รับแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหว แต่ไม่ได้สร้างความเสียหายต่อธุรกิจ รวมถึงพนักงานทุกคนยังคงปลอดภัยดี เนื่องจากทางบริษัทมีการวางมาตรการบริหารจัดการความเสี่ยง (Risk Management) เตรียมแผนรองรับไว้

S 229482612

ขณะเดียวกัน บริษัทได้ให้การดูแลพนักงานโดยจัดให้อยู่ในพื้นที่ปลอดภัย พร้อมมอบเงินช่วยเหลือในสถานการณ์นี้จำนวน 2,000 ลีราตุรกี แก่พนักงานทุกคน

อย่างไรก็ตาม พบว่ามีคนในครอบครัวของพนักงานบางส่วนได้รับผลกระทบ ซึ่งบริษัทจะดำเนินการพิจารณาให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนต่อไป รวมถึงการให้ความช่วยเหลือลูกค้าและคู่ค้าของบริษัทด้วย

แผ่นดินไหวตุรกี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo