CSR

‘ซีพีเอฟ-ลิ้งค์เลเทอร์ส’ ร่วมปรับปรุงอาคาร ‘โรงเรียนบ้านโคกสะอาดวิทยาคาร’ พัฒนาคุณภาพชีวิตครู-นักเรียน

“ซีพีเอฟ” จับมือที่ปรึกษากฎหมายชั้นนำ “ลิ้งค์เลเทอร์ส (ประเทศไทย)” สนับสนุนกิจกรรม เพื่อการศึกษาของน้อง ๆ โรงเรียนบ้านโคกสะอาดวิทยาคาร จังหวัดบุรีรัมย์ ส่งมอบอาคารอเนกประสงค์ ที่ปรับปรุงแล้ว เพื่ออำนวยความสะดวกการเรียนการสอน รวมถึงเพื่อประโยชน์ใช้สอย สำหรับชุมชนรอบโรงเรียน

นายสรรพีระ นิลขำ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สำนักกฎหมาย และสำนักกำกับการปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน หรือ ซีพีเอฟ พร้อมด้วยผู้บริหารของ บริษัท ลิ้งค์เลเทอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษากฏหมายของซีพีเอฟ นำพนักงานซีพีเอฟ และ พนักงานของลิ้งค์เลเทอร์ส ร่วมกิจกรรมส่งมอบอาคารเรียน โรงเรียนบ้านโคกสะอาดวิทยาคาร ที่ได้รับการปรับปรุง จากสภาพที่ชำรุดทรุดโทรม และไม่สามารถเอื้ออำนวยต่อการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ซีพีเอฟ

ลิ้งค์เลเทอร์ส (ประเทศไทย) เป็นผู้สนับสนุนงบประมาณการก่อสร้างปรับปรุงอาคารเรียน จำนวน 507,400 บาท พร้อมกันนี้ ซีพีเอฟ ได้นำอาหารร่วมสนับสนุนการจัดกิจกรรม เพื่อเป็นอาหารกลางวันของคณะครู นักเรียน อาทิ ผลิตภัณฑ์เกี๊ยวกุ้งซีพี ไก่ย่าง และไก่จ๊อห้าดาว โดยมีคณะครู อาจารย์ นักเรียน ผู้ปกครอง และชาวบ้านในชุมชน ให้การต้อนรับและเข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 100 คน

นายสรรพีระ กล่าวว่า ซีพีเอฟ และ ลิ้งค์เลเทอร์ส (ประเทศไทย) ร่วมกันสนับสนุนกิจกรรมของสถานศึกษามาอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีของนักเรียน สอดคล้องกับค่านิยมองค์กรของซีพีเอฟ ที่ปลูกฝังให้ตอบแทนคุณสังคม

ซีพีเอฟ

กิจกรรมในครั้งนี้ ได้ให้ความช่วยเหลือในด้านงบประมาณ เพื่อปรับปรุงอาคารอเนกประสงค์ที่มีสภาพชำรุดให้มีสภาพเอื้ออำนวยต่อการใช้งานเป็นห้องเรียน รวมทั้งปลูกฝังความสามัคคีของคนในชุมชน ที่ให้ความช่วยเหลือในการปรับปรุงอาคาร ซึ่งถูกใช้เป็นที่ประชุมของหมู่บ้านด้วย ในส่วนของซีพีเอฟได้นำอาหารร่วมสนับสนุนการจัดกิจกรรม

ทางด้านนางสาวพรพรรณ ชยะสุนทร ผู้บริหา ลิ้งค์เลเทอร์ส (ประเทศไทย) กล่าวว่า บริษัทตั้งใจช่วยสนับสนุนด้านการศึกษาแก่เด็ก ๆ ที่อยู่ในพื้นที่ที่ห่างไกล และขาดแคลน จึงได้แบ่งงบประมาณส่วนหนึ่ง เพื่อสนับสนุนการปรับปรุงอาคารเรียน ห้องสมุด ห้องคอมพิวเตอร์ ห้องน้ำ โรงอาหาร ตลอดจนสิ่งอุปโภคต่าง ๆ แก่โรงเรียนที่ขาดแคลนงบประมาณ โดยได้เริ่มโครงการตั้งแต่ปี 2555 ซึ่งโรงเรียนบ้านโคกสะอาดวิทยาคารเป็นโครงการที่ 12 แล้ว

ซีพีเอฟ

โรงเรียนบ้านโคกสะอาดวิทยาคาร เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก ในเขตพื้นที่สำนักการศึกษาประถมศึกษาจังหวัดบุรีรัมย์ เขต 1 เปิดสอนในระดับอนุบาลและประถมศึกษา มีนักเรียน 97 คน และครู 12 ท่าน

แต่เดิมอาคารอเนกประสงค์มีอายุเก่าแก่กว่า 28 ปี และชำรุดทรุดโทรม ไม่อยู่ในสภาพที่เอื้ออำนวยต่อการเรียนการสอน ซึ่งหลังจากอาคารดังกล่าวได้รับการปรับปรุงแล้วเสร็จสมบูรณ์ ช่วยสร้างสภาพแวดล้อมในการเรียนการสอนที่ปลอดภัย สวยงาม และเอื้ออำนวยต่อพัฒนาการด้านการศึกษา ทั้งชุมชนยังสามารถใช้ประโยชน์ในการทำกิจกรรมเพื่อพัฒนาชุมชนอีกด้วย

ซีพีเอฟ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo