COLUMNISTS

ทำไมตระกูล ‘ภัทรประสิทธิ์’ ต้องเข้าพรรคภูมิใจไทย

Avatar photo
550

เมื่อตระกูล “ภัทรประสิทธิ์” ปัดหมุดสังกัดพรรคภูมิใจไทย จ่อกินรวบพื้นที่พิจิตรเลือกตั้งสมัยหน้า “ประดิษฐ์”อาสารับหน้าที่พี่เลี้ยง

ถนนการเมืองเริ่มกลับเข้าสู่โหมดคึกคักอีกรอบ วันนี้เราจะเห็นทั้งแง่ของทยอยเปิดตัวผู้สมัครพื้นที่ต่างๆ ของพรรคการเมืองเป็นว่าเล่น หน้าใหม่ หน้าเก่า ย้ายพรรค ย้ายสังกัด กระแสดึงดูด กำลังเคลื่อนไหวหนักในช่วงนี้!!เริ่มจากการย้ายพรรค ย้ายสังกัด

วันนี้เราเริ่มเห็นส.ส. หลายพื้นที่ กำลังอยู่ในโหมดย้ายพรรค ย้ายสังกัด กันน่าดู พรรคที่ได้รับความสนใจนาทีนี้ เห็นทีจะเป็น พรรคภูมิใจไทย ดูเหมือนเป็นพรรคเนื้อหอมขึ้นมาทันที ที่ใครต่อใครก็อยากย้ายสังกัด โดยเฉพาะผู้สมัครที่มีความมั่นใจว่า “สอบผ่าน”

ภัทรประสิทธิ์

@ เมื่อ”ภัทรประสิทธิ์” ไหลเข้าภูมิใจไทย

อย่างล่าสุดเห็น คนในตระกูล “ภัทรประสิทธิ์” ที่มีฐานยึดมั่นอยู่ที่จังหวัดพิจิตร เรียงแถวเข้าร่วมทำการเมืองกับพรรคภูมิใจไทยเบ็ดเสร็จ โดยมี “เสี่ยอ๊อด” ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ พี่ใหญ่จูงมือพา “น้องชาย” วินัย ภัทรประสิทธิ์ อดีต ส.ส.พิจิตร แถมยังมี “หลานชาย” น็อต – ภัทรพงศ์ ภัทรประสิทธิ์ ย้ายสังกัดเข้าพรรคภูใจไทย สำหรับ น็อต – ภัทรพงศ์ ภัทรประสิทธิ์  ยังไงก็ต้องทำการเมืองร่วมกับพรรคภูมิใจไทย ก็เพราะ “เขามีความสัมพันธ์เกี่ยวดอง กับหลานลุงเนวิน” นั่นเอง การจะข้ามห้วยไปสังกัดพรรคอื่น คงไม่ใช่ธรรมชาติที่จะเกิดขึ้น

แต่สำหรับ เสี่ยอ๊อด- ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังคลัง และอดีต ส.ส.พิจิตร งานนี้รับหน้าที่ “พี่เลี้ยง” คอยดูแล ช่วยเหลือการเมืองในพื้นที่พิจิตร ว่ากันว่า “ผู้ใหญ่ภูมิใจไทย” ได้ฝากให้ “เสี่ยอ๊อด” รับหน้าที่เป็นแม่ทัพใหญ่ดูแลผู้สมัครทั้ง 3 คน ไปเสียแล้ว โดยหวังว่าเลือกตั้งรอบหน้าพรรคภูมิใจไทยต้องกินรวบพื้นที่พิจิตรนั่นเอง

แน่นอนบทบาทของ “เสี่ยอ๊อด” จากนี้ไปในพื้นที่พิจิตร เขาต้องเป็นเสมือน “พี่เลี้ยง” เท่านั้น เพราะเจ้าตัวประกาศชัดเจนแล้วว่า จะไม่หวนคืนสังเวียนการเมืองอีก แต่มีสัญญาใจจะรับบท “แม่ทัพภูมิใจไทย” เมืองพิจิตรเท่านั้น!!

ภัทรประสิทธิ์

การเข้ามาร่วมการเมืองของ ตระกูล “ภัทรประสิทธิ์” มีการพูดคุยมาระยะหนึ่งก่อนแล้ว กับ“ผู้มากบารมี” ด้วยความเกี่ยวดองของหลานชาย ทำให้เกิดการตกลงปลงใจกันมาก่อนหน้านี้สักระยะหนึ่งแล้ว ก่อนที่จะมาถึงวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อไม่กี่วันมานี้ นอกจากความเกี่ยวดองแล้ว มั่นใจเหลือเกินว่าพรรคนี้ต้องมีดีเกินกว่าที่จะบรรยาย เพราะการเลือกตั้งสมัยหน้า ไม่ใช่เรื่องธรรมดาอย่างที่คิด

แต่สำหรับ เสี่ยอ๊อด งานนี้เรียกว่าต้องเคลียร์กับใครต่อใคร อยู่หลายคนทีเดียว เพื่อให้เกิดความเข้าใจตรงกัน กับการที่คนในตระกูล “ภัทรประสิทธิ์” ย้ายสังกัดเข้าพรรคภูมิใจไทย

สำคัญที่สุดเลือกตั้งรอบหน้า คอการเมืองมีการประเมินแล้วโอกาสกลับไปใช้ “สูตรปาร์ตี้ลิสต์หาร 500” เป็นได้ได้สูง ฉะนั้นการเมืองวันนี้ หากคิดว่าต้องการ “สอบได้” พรรคการเมืองสังกัดสำคัญสุด!!

แต่ที่หนักสุดตอนนี้ดูเหมือนอีกหลายพรรคการเมือง ก็อยู่ในช่วงแย่งชิงผู้สมัครส.ส.กันน่าดู บางพรรคถึงขั้นแย่งพื้นที่กันเอง โดยไม่สนใจว่าคนในพื้นที่เดิมจะเป็นอย่างไร ถึงขั้นรีบเร่งประกาศว่าที่ผู้สมัครส.ส.ชิงตัดหน้าแบบไม่แยแสใดๆทั้งสิ้น

งานนี้มีหวังเกิดย้ายพรรคกันยกใหญ่หลังจากนี้ โดยเฉพาะ กลุ่ม ก๊วน การเมืองที่อยู่ในพรรคการเมืองขนาดใหญ่ บางพรรคเริ่มแตกแยกออกเป็นส่วนๆแล้ว เห็นจากการเปิดตัวผู้สมัครส.ส. ในบางพื้นที่ เมื่อไหร่ที่เป่านกหวีดให้มีการเลือกตั้งใหม่ได้ รับรองวิ่งกันขาขวิด ใครที่เป็นผู้สมัครส.ส. น้ำดี ประชาชนไว้วางใจ เลือกตั้งครั้งไหนได้ทุกที คนแบบนี้ “ราคาดี” เพราะพรรคไหนๆก็ต้องการ

ร่ำลือกันว่ารอบนี้ค่าตัวสูงไม่เบาสำหรับส.ส. เจ้าของพื้นที่โดยเฉพาะคนที่ไม่ค่อยจะพลาดโอกาส การได้รับความไว้วางใจจากประชาชน เอาละ…รอบนี้พรรคไหนกลุ่มไหน “ปัจจัยหนา” รับไปเลย ส่วนจะเป็นพรรคไหนเวลานี้เดาไม่ยาก การเมืองนับจากนี้ต้องจับตาดูอย่างใกล้ชิดเชียวละ!!

อ่านข่าวเพิ่มเติม