COLUMNISTS

‘ภาวะผู้นำ’ หลัง ‘ถอดแมสก์’

Avatar photo
Consulting Partner สลิงชอท กรุ๊ป
230

“ภาวะผู้นำ” จะเป็นอย่างไร เมื่อคนบนโลกเริ่มทยอยกัน “ถอดแมสก์” เป็นคำถามที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

เมลานี ไฟน์ นักเขียนบทความด้านภาวะผู้นำ ไปสอบถามเจ้าของธุรกิจว่า “คุณลักษณะของผู้นำ” ที่จะประสบความสำเร็จในยุคหลังโควิดมีอะไรบ้าง นักธุรกิจ 10 คนให้คำตอบที่น่าสนใจไว้ 10 ประการ

shutterstock 2147469319

Good Communication

จอร์จ โมเซอร์ ประธานของ The Moser Group บริษัทด้านการลงทุน บอกว่า “ทักษะการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ คือความประทับใจแรกที่จะนำไปสู่ความสัมพันธ์ส่วนตัว  และเป็นสะพานทอดไปยังความสำเร็จ หรือล้มเหลวทางธุรกิจ เพราะการสื่อสารที่ดี ไม่เพียงสร้างความผูกพันกับทีมและลูกค้าของเราเท่านั้น แต่ยังเก็บเกี่ยวผลตอบแทนที่ยาวนานอีกด้วย”

Collaboration

มิทช์ NGO ของ Golden Ark ซึ่งเป็นบริษัทโทเค็นคริปโต ที่ตอบสนองความต้องการของชุมชนกัญชา กล่าวว่า “ความเป็นผู้นำหลังโควิด เป็นการทำงานร่วมกันและตั้งอยู่บนตัวอย่าง และคำแนะนำมากกว่าการบังคับใช้กฎ”

Prioritize health, family values, learning, and commonality of interests

ยูริ แวนเนติค ที่ปรึกษาด้านการจัดการของบริษัท Van Enterprises ในลอสแองเจลิส กล่าวว่า “พนักงานจะทำงานได้ดีมีประสิทธิภาพ เมื่อรู้สึกว่ามีคนเข้าใจความต้องการของเขา มากกว่าการกลัวว่า จะถูกไล่ออก การส่งเสริมสุขภาพ ค่านิยมของครอบครัว การเรียนรู้ และความสนใจในไลฟ์สไตล์ที่เหมือนกัน สิ่งเหล่านี้จะเป็นค่านิยมที่อยู่เหนือกฎเกณฑ์ขององค์กรที่เข้มงวด”

Take a vested interest in your clients

ซัง มินลี เจ้าของสำนักงานกฎหมาย Sang Min Lim กล่าวว่า “เมื่อคุณมีส่วนได้ส่วนเสียในชีวิตของลูกค้าของคุณ และช่วยให้พวกเขาก้าวผ่านอุปสรรคต่าง ๆ ได้ ธุรกิจของคุณจึงจะยั่งยืน”

shutterstock 1499165804

Focus on customers’ needs and desires

อัล เฟรชโก้ ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ Elemonkey แผนกเสื้อผ้าของ Golden Ark และอดีตผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ของ Cookies Clothing กล่าวว่า “การรู้กลุ่มเป้าหมาย และแนวโน้มอุตสาหกรรมของเรา เป็นองค์ประกอบสำคัญสู่ความสำเร็จ คุณจำเป็นต้องมีแนวคิดว่าผู้บริโภคสนใจอะไร และพวกเขาจะอยู่ที่ไหนในฤดูกาลหน้า”

Make space for play

ไอลีน เอวิโควา ผู้ร่วมก่อตั้ง Enchanted Fairies กล่าวว่า “สิ่งสำคัญคือ ไม่ว่าผู้ประกอบการคนไหนจะอยู่ในช่วงขาขึ้นหรือขาลงของธุรกิจ จงออกไปข้างนอก ถอดปลั๊ก โยนลูกบอลแล้วไปรอบ ๆ มุมมองใหม่จะช่วยให้คุณมองธุรกิจของคุณด้วยสายตาที่สดใส จงรักษาความไร้เดียงสาของวัยเด็กให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้”

Challenge yourself and your team

คอรี วิลเลียมส์ ซีอีโอของ EPIC Health Partners กล่าวว่า “เพื่อรักษาความมั่นใจในความเชี่ยวชาญของคุณ คุณต้องหาวิธีที่จะท้าทายตัวเอง ความมั่นใจก็เหมือนกับทักษะอื่น ๆ ที่จำเป็นต้องลงทุน งานที่ท้าทายที่สุด คือ การเลือกเผชิญหน้ากับความทุกข์ยากอย่างตั้งใจ ไม่ว่าจะเป็นการเรียนรู้ในสิ่งที่ทำให้คุณสับสน หรือมีการสนทนาที่ยากลำบาก ด้วยวิธีการแบบนี้ จะเพิ่มความเชี่ยวชาญทั้งในด้านความลึก และกว้างให้กับตัวเอง”

Curiosity

โจอี้ โกลลิเวอร์ ซีอีโอของ PowderX กล่าวว่า “ความอยากรู้อยากเห็นในชีวิตส่วนตัว และในอาชีพของคุณ จะทำให้คุณเป็นผู้ฟังที่ดี ดังนั้นจงถามแล้วหยุดฟัง ไม่ใช่พูด การถามคำถาม และการเรียนรู้เกี่ยวกับลูกค้าของคุณ เป็นวิธีสำคัญวิธีหนึ่ง ในการสร้างโอกาสในการขาย หากคุณไม่เข้าใจว่า ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าของคุณต้องการอะไร
คุณจะเป็นโซลูชันของพวกเขาได้อย่างไร”

“นอกจากนี้ ยิ่งเราฟังสิ่งที่พนักงานของเราพูดมากเท่าไร เราก็ยิ่งสามารถแก้ไขปัญหาในเชิงรุกได้มากขึ้นเท่านั้น และพนักงานของเราจะยิ่งรู้สึกว่าได้ยินมากขึ้น”

shutterstock 413063374

Integrity

ฮุสเซ็น อาบู ฮัสซัน ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานของ HIT Holdings กล่าวว่า “ความเป็นผู้นำควรขับเคลื่อนด้วยความซื่อสัตย์สุจริตสูง ความโปร่งใส และวิสัยทัศน์ระยะยาวที่จะนำพาอุตสาหกรรมของคุณ ไปสู่ผลกระทบเชิงบวกต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม”

Honesty

วีโต้ เกลเซอร์ ผู้ผลิตสื่อ นักเขียน และนักแสดง ชาวอเมริกัน กล่าวว่า “ในปี 2565 เนื่องจากมีผู้คนและบริษัทจำนวนมากขึ้น ใช้โซเชียลมีเดียเพื่อพยายามดึงลูกค้า
กลุ่มเดียวกัน การมีข้อความที่แท้จริง บุคลิกภาพที่แท้จริง และผลลัพธ์ที่แท้จริง จะทำให้ลูกค้าของคุณกลับมาหาคุณในอีกหลายปีข้างหน้า”

อ่านข่าวเพิ่มเติม