COLUMNISTS

เช็คเลย!! 5 ผลไม้ช่วยลดน้ำหนัก ให้ผิวออร่า ในหน้าฝน

Avatar photo
Longevity Inspirationist ผู้เชี่ยวชาญสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการรักสุขภาพ
2951

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเข้าสู่ฤดูฝนวันที่ 18 พฤษภาคม เริ่มก้าวสู่หน้าฝนเป็นวันแรก พาดหัวเรื่องแบบชนิดสะกดสายตาคนรักสุขภาพ รักผิวสวย ต้องสะดุดอ่าน! ปีนี้ฝนมาเร็ว ถ้าจำไม่ผิด สงกรานต์ฝนก็ตกด้วย จึงทำให้สงกรานต์ปีนี้ไม่ร้อนมากเหมือนปีก่อน ๆ เดือนนี้ก็พฤษภาเข้าไปแล้ว Work From Home อีกต่างหาก ถ้าเราไม่รู้จักควบคุมอาหาร พาลจะน้ำหนักขึ้นได้ง่าย ๆ ด้วยสิ เพจ KINN เราก็อยากแนะนำวิธีการเลือกผลไม้มารับประทานในหน้าฝน เพื่อช่วยเสริมเพิ่มภูมิคุ้มกัน ทานเยอะ ก็ไม่อ้วน แถมทำให้ผิวสดใส มีออร่าขึ้น เทคนิคง่าย ๆ ดังนี้เลยค่ะ

คุณสมบัติสำคัญการเลือกผลไม้ในหน้าฝน

  • ต้องไม่เน่าเสียง่าย เราควรเลือกผลไม้ที่เก็บได้นาน ไม่ช้ำง่าย เพราะความชื้นของอากาศและฝน อาจทำให้เสี่ยงเน่าเสียได้ง่ายอยู่แล้ว
  • ต้องให้น้ำมาก ด้วยเพราะผลไม้ที่ให้น้ำมาก จะช่วยลดการอักเสบของระบบในร่างกาย แถมป้องกันหวัดได้ด้วย
  • ต้องไม่หวานจัดมาก เพราะผลไม้ที่หวานจัด ไม่ดีต่อสุขภาพ แถมทำให้น้ำตาลในเลือดสูงอีกด้วย (ไม่เหมาะกับคนที่เป็นโรคเบาหวาน ผู้สูงอายุ ฯลฯ)

เมื่อเราทราบถึงวิธีการเลือกผลไม้ในหน้าฝนแล้ว ทีนี้ เรามาทำการรู้จักกันว่า ผลไม้ชนิดไหนบำรุงสุขภาพ และป้องกันโรคได้บ้าง มาดูกันค่ะ

กล้วยน้ำว้า

  • กล้วยน้ำว้า ถือเป็นผลไม้โปรดของใครหลายคน (รวมถึงผู้เขียนด้วย) โดยเฉพาะประเทศไทยเราหาทานกล้วยน้ำว้าได้ง่ายสุด (จริงค่ะ เพราะเคยไปประเทศเพื่อนเราอย่างมาเลเซีย เขานิยมทานกล้วยหอมกันค่ะ) ใครที่ชื่นชอบทานกล้วยน้ำว้าเป็นประจำ รับรองสุขภาพดีแข็งแรง เพราะในกล้วยน้ำว้ามีโพแทสเซียมสูง ช่วยปรับสมดุลกรด – ด่างในร่างกายได้อย่างดี ช่วยลดอาการบวมน้ำในร่างกาย ช่วยกระตุ้นเส้นประสาท ช่วยปรับสมดุลด้านอารมณ์ได้ด้วยค่ะ

มะพร้าว

  • มะพร้าว ถึงแม้ว่ามะพร้าวในหน้าฝน เนื้อมะพร้าวจะไม่หวานเท่าหน้าแล้ว แต่น้ำจากธรรมชาติที่มีคุณประโยชน์สูงมาก เหมาะกับหน้าฝนที่บางครั้งเราเบื่ออาหาร การได้ดื่มน้ำมะพร้าวสด ๆ จะช่วยให้สดชื่น เพราะในน้ำมะพร้าวมีกลูโกสและแร่ธาตุเยอะ นอกจากนั้น น้ำมะพร้าวยังช่วยขับปัสสาวะเหมาะกับท่อปัสสาวะอักเสบด้วย เราสามารถรับประทานมะพร้าวได้วันละ 1 – 2 ลูกค่ะ

ฝรั่งสด

  • ฝรั่งสด เป็นผลไม้ที่เหมาะกับคนที่เป็นภูมิแพ้ง่าย แพ้อากาศบ่อย เป็นหวัดบ่อย สามารถรับประทานได้วันละ 2 ผล ในฝรั่งสด จะมีสารชื่อ “ไบโอฟลาโวนอยด์” ซึ่งช่วยเรื่องหลอดเลือดฝอยและผิวพรรณมีออร่า ดูสดใสเปล่งปลั่ง

แก้วมังกร

  • แก้วมังกร เป็นอีกหนึ่งผลไม้ที่ช่วยร้อนใน “ดับร้อน” เพราะในผลแก้วมังกรมีน้ำชุ่มฉ่ำมาก นอกจากนั้น ยังมีวิตามินซี วิตามินบี และใยอาหาร (ไฟเบอร์) เยอะมาก ช่วยทำให้ลำไส้สมดุล และขับถ่ายง่าย เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย โดยเฉพาะผู้สูงอายุดีทีเดียวค่ะ

มังคุด

  • มังคุด เป็นผลไม้ที่มีสรรพคุณบำรุงสุขภาพสูงมาก โดยเนื้อมังคุดมีฤทธิ์เย็น ช่วยดับร้อนใน คลายร้อนในร่างกาย ลดอาการอักเสบในระบบร่างกาย แถมเส้นใยมังคุดและกรดในผลมังคุด ช่วยให้ลำไส้ทำงานดีขึ้น ป้องกันการติดเชื้อได้อย่างดี

จะเห็นได้ว่า ทั้ง 5 ผลไม้เป็นผลไม้ที่หาง่ายในหน้าฝน แต่ผลลัพธ์ดีเกินคาดทั้งนั้นเลยค่ะ ลองทานสลับกันไปเพื่อให้ได้สารอาหาร วิตามินธรรมชาติครบ ๆ กันนะคะ หรือบางทีถ้าเบื่อ อาจปรับนำผลไม้มาคั้นน้ำ เป็นเครื่องดื่มเย็นใจ ได้คุณค่าจากผลไม้ไม่แพ้กันค่ะ พบกันใหม่ฉบับหน้า สวัสดีค่ะ

www.i-kinn.com เพจคนรักสุขภาพ #KINN_Holistic_Healthcare