COLUMNISTS

แค่เปิดตัว ‘ลุงตู่’ ก็ยุ่งแล้ว!!

Avatar photo

เปิดตัว”ลุงตู่”ยิ่งใหญ่เข้า “รวมไทยสร้างชาติ” ไม่ทันข้ามคืน “สมชัย ศรีสุทธิยากร” ออกมาบอก เสี่ยงผิดกฎหมาย เข้าข่ายจัดเลี้ยง แสดงมหรสพ ผิด พ.ร.บ. ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. – กกต.งานเข้าแล้ว ต้องมีคำตอบ

9 มกราคม 2566 เป็นที่เรียบร้อยโรงเรียน พรรครวมไทยสร้างชาติ ไปแล้วสำหรับ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ อย่างเป็นทางการ หลังจากจด ๆ จ่อๆ มานาน เอายังไงดี วันนี้ก็เป็นที่ประจักษ์แล้วว่า “ลุงตู่” ชอบอาชีพการเมืองเหมือนนักการเมืองทั่วๆไป “ลุงตู่” ไม่เกลียดนักการเมืองแล้วใช่หรือไม่

เสี่ยงผิดกฎหมาย

เป็นนักการเมืองเต็มตัวแล้วนะ จะมาเที่ยวป่าวประกาศ แดกดันใคร ผมไม่ใช่นักการเมือง ไม่ได้อีกแล้วนะ!!

เสี่ยงผิดกฎหมาย เปิดตัว”ลุงตู่”ยิ่งใหญ่

ยิ่งได้ยินช่วงไฮไลท์สำคัญของวันเปิดตัว “ลุงตู่” บอกว่ารู้สึกขอบคุณ ทุกคนเป็นคนไทยหัวใจเดียวกัน  ครั้งแรกในชีวิตที่สมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมือง พรรคที่เลือกสมัครคือพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมกับย้ำว่า อยู่กับคนไทยมาหลายปีแล้วทุกคนจะจำได้ อย่างไรก็ลบภาพทหารไม่ได้ ที่ผ่านมาก็ปรับตัวมาตลอด ที่มีวันนี้ได้เพราะ “คนไทยทุกคน” เพราะประเทศไทยคือประเทศที่ศักดิ์สิทธิ์ รู้สึกดีใจ ตื้นต้นใจ และตื่นเต้น ทั้งที่ไม่เคยกลัวหรือตื่นเต้นกับอะไรมาก่อน

“ลุงตู่” ให้เหตุทำไมต้องอยู่ต่อ ก็เพราะว่ามีหัวใจดวงเดียวกัน ต้องทำเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน ผมเป็นทหาร และทหารทุกคน ต้องเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส หลายคนสงสัยว่าอยากเป็นใหญ่ต่อหรือ ขอบอกว่าไม่ใช่ ที่ผ่านมามีอำนาจมาเยอะแล้ว ตลอดชีวิตราชการ แต่อำนาจต้องมาพร้อมความรับผิดชอบ และความเป็นธรรม ผมไม่ได้อยากเป็นผู้ยิ่งใหญ่ หรืออยากได้ผลประโยชน์อะไร นี่คือเหตุและผลทำไมถึงชอบการเมืองนักหนา!!

เสี่ยงผิดกฎหมาย
ขอบคุณภาพ: เพจพรรครวมไทยสร้างชาติ
เสี่ยงผิดกฎหมาย
ขอบคุณภาพ: เพจพรรครวมไทยสร้างชาติ

ยังไงก็ขอให้ “ลุงตู่”ประสบความสำเร็จบนถนนการเมือง เหมือนนักการเมืองทั่วไป เพราะเห็นก้าวแรกของการเปิดตัวของพรรคมีทั้งสมาชิกพรรค คนรุ่นใหม่ คนรุ่นใหญ่ รุ่นเก่าดาหน้าโชว์ตัวกลางเวทีกันคึกคัก

จัดงานเปิดตัวยิ่งใหญ่อย่างนี้ สายตาหลายคู่จำต้องจับจ้อง แต่เสือปืนไวอย่าง  “สมชัย ศรีสุทธิยากร” อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุข้อความว่า “เข้าข่ายทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง  กี่มาตรานี่” โดยยกข้อสังเกตขึ้นมา 3-4 ประเด็น อย่างกรณีมีรถบัส รถแวน นับร้อยคันในการขนคนมาร่วมงาน เฉพาะจากจังหวัดชลบุรี น่าจะมีรถบัสไม่ต่ำกว่า 60 คัน เป็นการขนคนมาฟังปราศรัยหรือไม่ โดยอาจมีการจัดเลี้ยงอาหารบนรถ ระหว่างการเดินทาง เป็นการจัดเลี้ยง ผิด พ.ร.ป.เลือกตั้ง ส.ส. มาตรา 73(4) หรือไม่

เสี่ยงผิดกฎหมาย
ขอบคุณภาพ: เพจพรรครวมไทยสร้างชาติ

การแสดง ร้องเพลงโดย หรั่ง ร็อคเคสตร้า บนเวที โดยพิธีกรประกาศว่าขอเชิญพบ ศิลปินระดับประเทศ ถือเป็นการจัดมหรสพ ผิด พ.ร.ป.เลือกตั้ง ส.ส. มาตรา 73(3) หรือไม่

การอ้างว่าเป็นการจัดประชุมใหญ่วิสามัญครั้งที่ 1 ประจำปี 2566 เพื่อลงมติเลือกคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรค ตามข้อบังคับพรรค ข้อที่ 39(4) มีการประชุมจริงหรือไม่ มีการลงชื่อของผู้เข้าร่วมประชุมที่เป็นสมาชิกพรรคกี่คน มีการดำเนินการประชุมตามวาระ มีการลงมติที่ถูกต้องครบถ้วนตามข้อบังคับพรรคหรือไม่

ทั้งหมดนี้ “สมชัย ศรีสุทธิยากร” ต้องการให้กกต.เคลียร์ปมเหล่านี้ ต้องตอบคำถาม เพราะ กกต. ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปสังเกตการณ์การจัดประชุมแล้ว จะต้องรายงานต่อที่ประชุม กกต.ในต้นสัปดาห์หน้า

“สมชัย ศรีสุทธิยากร” บอกด้วยว่า ไม่มีคำตอบ ไม่ทำอะไร ก็เตรียมใจบางอย่างได้ครับ

เอาแล้ว!! ทันทีที่บิ๊กอีเวนต์ เปิดตัว “ลุงตู่” สู่ถนนการเมือง เข้ารวมไทยสร้างชาติ ก็เสี่ยงผิดกฎหมายซะแล้ว แม่ทัพนายกองทั้งหลายเอายังไงดี

เชื่อเถอะ กระบวนการจับผิดบิ๊กอีเวนต์ เปิดตัว “ลุงตู่” ยังคงมีมาอย่างต่อเนื่อง ปัญหาใหญ่อยู่ที่กกต. จะตอบคำถามยังไง แค่เปิดตัวก็เจอของแข็งเสียงแล้ว

แต่ที่น่าสนใจยังมีผู้คนจำนวนไม่น้อย ถามไถ่กันเหลือเกิน ทำไม “ลุงตู่” ยังเสพติดการเมือง ทั้งๆที่มีอาการเกลียดชังนักการเมืองเสียเหลือเกินก่อนหน้านี้  หรือว่าเป็นแบบ “เกลียดตัวกินไข่”

อ่านข่าวเพิ่มเติม