CEO INSIGHT

เปิดวิสัยทัศน์ ‘วรฉัตร ลักขณาโรจน์’ แม่ทัพใหม่ แกร็บ ประเทศไทย มีผล 1 พ.ย.นี้

เปิดวิสัยทัศน์ “วรฉัตร ลักขณาโรจน์” นั่งเก้าอี้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย ดีเดย์ 1 พฤศจิกายน 2565 ตั้งเป้าชูวิสัยทัศน์ เติบโต เคียงข้าง ยั่งยืน

แกร็บ ประกาศแต่งตั้ง นายวรฉัตร ลักขณาโรจน์ ขึ้นดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 เป็นต้นไป

วรฉัตร ลักขณาโรจน์

ทั้งนี้ นายวรฉัตรจะเข้ามาดูแลรับผิดชอบ การบริหารธุรกิจทั้งหมดของแกร็บในประเทศไทย และขับเคลื่อนองค์กรอย่างเต็มรูปแบบ ตั้งแต่การวางกลยุทธ์และกำหนดทิศทางขององค์กร การพัฒนาและต่อยอดธุรกิจต่างๆ ซึ่งครอบคลุม 3 ธุรกิจหลัก ได้แก่

  • บริการด้านการเดินทาง (Mobility)
  • บริการด้านการจัดส่งอาหาร สินค้าและพัสดุ (Deliveries)
  • บริการด้านการเงิน (Financial Services)

นอกจากนี้ จะมุ่งเน้นการสร้างและรักษาสมดุลให้กับอีโคซิสเต็ม เพื่อให้ธุรกิจของแกร็บในประเทศไทยเติบโตได้อย่างยั่งยืน พร้อมเดินหน้าสานต่อพันธกิจ GrabForGood หรือ แกร็บ…เพื่อชีวิตที่ดีกว่า ซึ่งมุ่งส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีและแพลตฟอร์มของแกร็บ เพื่อสร้างโอกาสและยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับคนไทย

ส่วนนายอเลฮานโดร โอโซริโอ จะย้ายไปรับตำแหน่งใหม่ เพื่อดูแลและบริหารธุรกิจอื่นภายในแกร็บ

นายวรฉัตร กล่าวว่า ในฐานะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย จะมุ่งมั่นเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำ ซูเปอร์แอป ที่คอยตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล

shutterstock 1328260427

พร้อมกันนี้ จะเดินหน้าสานต่อเจตนารมณ์ของแกร็บ ในการขับเคลื่อนภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไปข้างหน้าผ่าน 3 แนวทางหลัก นั่นคือ

1. เติบโต ด้วยการมุ่งสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ผ่านการพัฒนาบริการและเสริมประสิทธิภาพในการบริหารงานด้านต่าง ๆ โดยมีเป้าหมายเพื่ออำนวยความสะดวก และตอบสนองพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในยุคดิจิทัล

2. เคียงข้าง มุ่งอยู่เคียงข้างเพื่อสร้างโอกาสให้กับคนไทย โดยเฉพาะพาร์ทเนอร์คนขับและพาร์ทเนอร์ร้านค้า ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจของแกร็บ เพื่อเพิ่มศักยภาพและสร้างโอกาสทางธุรกิจ พร้อมสนับสนุนนโยบายของภาครัฐในการพัฒนาประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง

3. ยั่งยืน มุ่งดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม พร้อมมีส่วนในการส่งเสริมความยั่งยืนโดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีผ่านโครงการและกิจกรรมต่างๆ

นายวรฉัตรร่วมงานกับแกร็บในปี 2562 ในตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ แกร็บ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ประเทศไทย เพื่อพัฒนาและนำเสนอบริการทางการเงิน พร้อมขับเคลื่อนธุรกิจฟินเทคของแกร็บในประเทศไทย ก่อนจะรับบทบาทเพิ่มเติมในฐานะ กรรมการบริหาร แกร็บประเทศไทย ในปี 2564

ขณะเดียวกัน ยังถือเป็นหนึ่งในหัวเรือใหญ่ที่คอยผลักดันพันธกิจ GrabForGood ให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม พร้อมรับผิดชอบงานด้านรัฐกิจสัมพันธ์ ซึ่งสนับสนุนและส่งเสริมความร่วมมือในด้านต่าง ๆ กับหน่วยงานภาครัฐเพื่อร่วมขับเคลื่อนและผลักดันให้ประเทศไทยก้าวไปสู่เศรษฐกิจและสังคมดิจิทัล

ก่อนหน้าที่จะมาร่วมงานกับแกร็บ นายวรฉัตรเป็นผู้บริหารระดับสูงที่ดำรงตำแหน่งสำคัญของธนาคารและสถาบันทางการเงินชั้นนำทั้งไทยและต่างชาติมานานกว่า 17 ปี และเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกการทำดิจิทัลแบงก์กิ้งในประเทศไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo