CEO INSIGHT

‘ณัฐกานต์ สุรพงษ์พิทักษ์’ ยกนิ้ว ‘ธุรกิจห้าดาว’ ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ สร้างอาชีพเสริมเพิ่มรายได้

“ณัฐกานต์ สุรพงษ์พิทักษ์” เถ้าแก่ห้าดาว เผยเคล็ดลับความสำเร็จ คุณภาพคู่บริการ ยกนิ้ว “ธุรกิจห้าดาว” ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่สร้างอาชีพเสริมเพิ่มรายได้

ในยุคที่ใคร ๆ ก็ต้องการมีรายได้เพิ่ม เพื่อเสริมสภาพคล่องทางการเงินให้ดีขึ้น การมองหา “อาชีพเสริม” ให้เป็นอีกหนึ่งช่องทางทำเงิน นอกเหนือจากงานประจำหรือธุรกิจหลักที่ทำอยู่ จึงตอบโจทย์ความต้องการของคนยุคนี้ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นอาชีพที่ทำได้หลังงานประจำ ทำเสริมได้ในวันหยุด หรือสร้างงานได้ง่ายๆที่บ้าน ต่างได้รับความสนใจมากขึ้น

1 1

ณัฐกานต์ สุรพงษ์พิทักษ์ หรือ เบียร์ ที่ตัดสินใจลาออกจากงานประจำ ซึ่งตอนนั้นโลกกำลังเผชิญกับโรคระบาดโควิด-19 ทำให้ความต้องการหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันโรคมีสูงมาก เธอมองเห็นโอกาสทางการตลาด จึงผันตัวเองเป็นแม่ค้าออนไลน์ขายหน้ากากอนามัยแบรนด์ต่างๆ มาตั้งแต่ปลายปี 2563 เกิดเป็นธุรกิจเล็ก ๆ ที่สามารถทำได้ที่บ้าน ผลตอบรับถือว่าดียอดขายมีเข้ามาตลอด การขายทำแบบซื้อวันต่อวัน

แม้ธุรกิจนี้จะเป็นแบบซื้อมาขายไปไม่ต้องสต๊อกสินค้า แต่มองอีกด้านก็ถือว่าเป็นธุรกิจที่ไม่ยั่งยืน เธอจึงเริ่มมองหาอาชีพที่มีความยั่งยืน หาอาชีพเสริมอื่น ๆ ที่จะทำได้อีกเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับครอบครัว เวลานั้นมองหาธุรกิจแฟรนไชส์ ที่เริ่มต้นได้ง่าย ๆ ลงทุนไม่สูง มีระบบที่ดี และสามารถบริหารงานได้ไม่ยากนัก

2 2

“เมื่อพูดถึงแฟรนไชส์ ห้าดาวเป็นธุรกิจแรก ๆ ที่คิดถึง และที่เลือกลงทุนในธุรกิจนี้ เพราะมีระบบที่ดี ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของตัวเองที่อยากได้อะไรที่เป็นระบบ  เราไม่ต้องอยู่ดูแลร้านทั้งวัน สามารถปล่อยมือให้ทีมงานช่วยกันจัดการด้านการขายได้เอง”

ที่สำคัญห้าดาวเป็นแบรนด์ที่มั่นคง อยู่คู่คนไทยมาเกือบ 40 ปี มีธุรกิจที่หลากหลายให้เลือก คุณภาพสินค้าก็ได้มาตรฐานที่ดีของบริษัทอยู่แล้ว ไม่ต้องจัดเตรียมการปรุงต่าง ๆ ให้ยุ่งยาก รสชาติอาหารก็ผ่านการพัฒนามาแล้วให้ถูกปากผู้บริโภค และสูตรการปรุงก็สำเร็จมาจากบริษัท ที่เหลือเป็นหน้าที่ ที่จะต้องนำเสนอสินค้าให้น่ารับประทาน คู่กับบริการด้านการขายที่ดีของทีมงาน ก็ทำให้สำเร็จได้ไม่ยาก

6

ณัฐกานต์ เริ่มลงทุนเปิดร้านห้าดาว รูปแบบกลาสเฮาส์ (Five Star Glass House) ด้วยเงินลงทุน 130,000 บาท พร้อมสำหรับการเปิดขายทันที ในสาขาแรกที่ FIVE STAR หน้าร้านเซเว่น อีเลฟเว่น เทียนทะเล 23 บางขุนเทียน กรุงเทพฯ เมื่อเดือนสิงหาคม 2565 เนื่องจากจุดนั้นยังไม่ค่อยมีร้านค้าร้านอาหารมากนัก ผู้บริโภคมีความต้องการสูง

4 1

เมื่อมีร้านเซเว่น อีเลฟเว่น มาเปิดใหม่ แถวบ้านไม่มีร้านค้าผลตอบรับค่อนข้างดีเกินกว่าที่คิดเอาไว้ หลังจากเปิดลูกค้าประจำเริ่มมากขึ้น ยอดขายเป็นที่น่าพอใจ จึงตัดสินใจเปิดร้านสาขาสอง FIVE STAR หน้าร้านเซเว่น อีเลฟเว่น เทียนทะเล 28 เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ผลตอบรับดีเช่นเดียวกัน โดยทั้งสองร้านมีระบบการจ่ายด้วยทรูมันนี่ (TrueMoney) และบริการส่งสินค้า (delivery service) ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า

5 1

“จุดเริ่มต้นการเป็นเถ้าแก่เล็กห้าดาว จากการมองเห็นช่องทางหารายได้เสริมจากธุรกิจหลัก และต่อยอดธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น วันนี้ธุรกิจขายหน้ากากอนามัยยังคงเป็นอาชีพหลัก โดยมีรายได้เสริมจากร้านห้าดาวทั้งสองสาขามาสนับสนุน ทำให้สภาพคล่องทางการเงินมีมากขึ้น ตอนนี้กำลังวางแผนที่จะทำธุรกิจห้าดาวภายใต้แบรนด์อื่น ๆ อีก เพราะเชื่อว่าธุรกิจนี้จะมั่นคง และเป็นการสร้างงานสร้างอาชีพให้กับเรา และทีมงานได้”

3

ส่วนปัจจัยสู่ความสำเร็จที่ยึดมั่นคือ คุณภาพสินค้า และการบริการที่ดี ที่ช่วยมัดใจลูกค้าได้ ที่สำคัญคือการมีเพื่อนแท้ทางธุรกิจที่ดีอย่างทีมห้าดาว ที่ช่วยทำการตลาดและช่วยแก้ไขปัญหาต่าง ๆ อย่างทันท่วงที เมื่อผนวกกับการเทรนนิ่งทีมงานให้มีการบริหารจัดการอยู่บนมาตรฐานเดียวกัน ก็ทำให้ธุรกิจนี้มั่นคงยิ่งขึ้น

8

สุดท้าย ณัฐกานต์ฝากถึงคนรุ่นใหม่ที่กำลังมองหาอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ หรือผู้ที่ตั้งใจต่อยอดสู่อาชีพหลัก ธุรกิจห้าดาวถือเป็นหนึ่งในทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่ต้องการสร้างอาชีพ ด้วยการลงทุนน้อย คืนทุนไว และมีแบรนด์ที่เข้มแข็ง มีทีมงานที่คอยสนับสนุน ขอให้ “ลองมาลงทุนธุรกิจ FIVE STAR แล้วจะไม่ผิดหวัง”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo