CEO INSIGHT

เปิดแนวคิด ‘ณฤมล ธรรมวัฒนะ’ ปั้น ยิ่งเจริญ สแควร์ ต่อจิ๊กซอว์สู่ ‘สะพานใหม่ แลนด์มาร์ค’

ตลาดยิ่งเจริญ ประกาศขึ้นแท่น สะพานใหม่ แลนด์มาร์ค ทุ่มงบปั้น “ยิ่งเจริญ สแควร์” คอมมูนิตี้มอลล์ ต่อยอดตลาดสด คาดเปิดปลายปี 2566

จากตลาดสดขนาดใหญ่ย่านสะพานใหม่ วันนี้ “ตลาดสดยิ่งเจริญ” ที่บริหารงานโดย “ดร. ณฤมล ธรรมวัฒนะ” พร้อมประกาศก้าวรุกใหม่ สู่การเป็นแลนด์มาร์ค ย่านสะพานใหม่ ด้วยการสร้างโครงการ ยิ่งเจริญ สแควร์ ต่อยอดตลาดสด

ยิ่งเจริญ สแควร์

ดร. ณฤมล ธรรมวัฒนะ ประธานกรรมการบริหาร ตลาดยิ่งเจริญ กล่าวว่า ยิ่งเจริญ สแควร์ เป็นอาคารผสมผสาน ร่วมสมัย เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีความสูงรวม 4 ชั้น และมีพื้นที่กว่า 16,000 ตารางเมตร รองรับผู้ประกอบการ และร้านอาหารนานาชาติ โด่ดเด่นด้วยความอร่อย และครบครัน คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในช่วงปลายปี 2566

พร้อมกันนี้ ยังมีพื้นที่รองรับการใช้บริการของประชาชนทุกกลุ่มทุกวัย ที่มีความสะอาด สะดวกสบาย ปลอดภัย  สามารถมาพักผ่อนหย่อนใจ ทำกิจกรรมกับครอบครัว เพื่อนฝูงอย่างลงตัว โดยอาคารนี้จะแวดล้อมด้วยธรรมชาติ และโครงการ คิดจากคลอง ที่ฟื้นฟูสภาพคลองลำผักชี

Photo3

สำหรับ ยิ่งเจริญ สแควร์  มุ่งพัฒนาจากรากฐานตลาดคือ ศูนย์กลางชุมชน ดังนั้นจึงตั้งเป้าหมายเป็น สะพานใหม่ แลนด์มาร์ค เพื่อให้สอดรับกับพัฒนาองค์กรอย่างมีส่วนร่วม รับผิดชอบ และยั่งยืน ด้วยการเชื่อมโยงเศรษฐกิจ สังคม-ชุมชน และสิ่งแวดล้อม

ขณะเดียวกัน ยังวางเป้าหมายเป็นแหล่งการเรียนรู้ ของชุมชนชาวสะพานใหม่-กรุงเทพ ฯ ตอนเหนือ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลายของชุมชนในย่านนี้ อาทิ การจัดการพื้นที่ส่วนกลาง และบริการร้านค้าอย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะแก่การพักผ่อน (Common Area) การจัดการพื้นที่กิจกรรมเชิงสร้างสรรค์

นอกจากนี้ความโดดเด่นของอาคารคือ สถานที่ตั้ง ที่การเดินทางสะดวก ด้วยติดกับถนนพหลโยธิน และเชื่อมกับสถานีสะพานใหม่ (N20) รถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว และใกล้เคียงกับสถานที่สำคัญต่าง ๆ อาทิ สนามบินนานาชาติและฐานทัพอากาศดอนเมือง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศรีปทุม ราชภัฎพระนคร

Photo4

ที่สำคัญ ยังเป็นจุดเชื่อมต่อการเดินรถโดยสารสาธารณะในถนนสายหลัก และสายรอง แวดล้อมด้วยชุมชนขนาดใหญ่ และชุมชนขยาย คอนโดกว่า 3,500 ยูนิต ซึ่งปัจจุบันตลาดยิ่งเจริญมีผู้ใช้บริการหมุนเวียนเฉลี่ยต่อวัน อย่างน้อยกว่า 2.5 หมื่นคน

ด้านนายอริย ธรรมวัฒนะ กรรมการบริหารตลาด ยิ่งเจริญ กล่าวเพิ่มเติมว่า การพัฒนาตลาดยิ่งเจริญ ยังคงยึดหลักและขับเคลื่อนตามนโยบาย Y Together ยิ่งเจริญไปด้วยกันอย่างต่อเนื่อง  ดังนั้นจึงมีพันธกิจมากกว่า ตลาดสด หากแต่มุ่งหวังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย เปลี่ยนแปลง และเพิ่มขึ้น ของลูกค้าทุกกลุ่มทุกวัย

สิ่งสำคัญคือ การอนุรักษ์ตลาดให้อยู่คู่สังคมไทย ถือเป็นวิถีไทย วิถีโลก ควบคู่กับการสร้างงานสร้างอาชีพ และสร้างประโยชน์ต่อชุมชน ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม

Photo6

ปัจจุบันตลาด ยิ่งเจริญ ตั้งอยู่บนที่ดินกว่า 30 ไร่ มีจำนวนร้านค้าประมาณ 1,500 ร้าน แบ่งเป็นโซนต่าง ๆ เพื่อความสะดวกในการซื้อสินค้าครบทุกประเภท รวมถึงโซนต่าง ๆ ที่เปิดให้บริการในพื้นที่ เช่น โซนตลาดนัดคนกันเอง ตลาดนัดคลองถม 2 ลานโปรโมชั่น ยิ่งเจริญพลาซ่า ศูนย์อาหารให้บริการ 24 ชั่วโมง และโรงเรียนการเรือนยิ่งเจริญ เป็นต้น

ตลาด ยิ่งเจริญ ถือเป็นตลาดค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพมหานคร มีคนเข้ามาจับจ่ายซื้อของในตลาดสดจำนวนประมาณ 25,000 คน ต่อวัน โดยพบว่ามีรถเข้ามาใช้บริการราว 7,000 – 8,000 คัน ในวันปกติ และในเทศกาลสำคัญไม่ต่ำกว่า 10,000 คัน ต่อวัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo