Properties

ทุ่มพันล้านเปิดตัว ‘ไอคอนสยาม’ 9 พ.ย.นี้

นับถอยหลังการเปิดตัว “ไอคอนสยาม” ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่จะมีขึ้นในวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ ด้วยงบประมาณเปิดตัวที่วางไว้กว่า 1,000 ล้านบาท หลายคนคงมีคำถามว่าจะหรูหราอลังการเพียงใด สำหรับงบประมาณการจัดอีเวนต์และการใช้สื่อที่ค่อนข้างสูง

icon4

ช่วงเช้าวันนี้ (30 ต.ค.) ไอคอนสยามตัดงานแถลงความพร้อมการเตรียมงานเปิดตัวยิ่งใหญ่ว่า ทุกอย่างพร้อมตามแผนที่เตรียมไว้ แน่นอนจะมีความอลังการ ทั้งการแสดงพิเศษต่างๆ ทั้งแสง สี เสียง พร้อมเชิญแขกกว่า 1,000 คน ทั้งนักธุรกิจ คนดัง เซเลบริตี้ ตัวแทนประชาชนในพื้นที่ชุมชนโดยรอบ และการแสดงต่อเนื่อง ในวันที่ 10 – 11 พฤศจิกายน 2561

นางชฎาทิพย์ จูตระกูล กรรมการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่าทุกอย่างที่ไอคอนสยามพัฒนามากว่า 5 ปี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเปิดบริการ ซึ่งในวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ คาดว่าร้านค้าต่างๆ จาก 500 กว่าร้านค้าจะพร้อมเปิดบริการไม่น้อยกว่า 80%

S 60252168

“กำลังซื้อขณะนี้ยังดีอยู่ ที่ผ่านมานักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพเข้ามาช้อปปิ้งในไทยมากขึ้น ยอดจับจ่ายต่อหัว เพิ่มขึ้นกว่า 13% ” นางชฎาทิพย์ กล่าวและว่า ข้อมูลนี้เป็นตัวเลขจากกลุ่มสยามที่มีลูกค้า 2.5 แสนคน/วัน ในจำนวนนี้เป็นต่างชาติประมาณ 35% ส่วนไอคอนสยาม คาดว่าจะมีลูกค้า 1.5 แสนคน/วัน เป็นต่างชาติประมาณ 35% เช่นเดียวกัน มั่นใจว่าการเปิดไอคอนสยามช่วงนี้เป็นจังหวะที่ดี

ปีหน้าจะมีการเลือกตั้ง เราเชื่อว่าภาพรวมเศรษฐกิจน่าจะดีกว่าปีนี้

 

การแสดงต้อนรับด้วยมิตรไมตรีจิต ยิ้มพิมพ์ใจ

ส่วนการเปิดตัวไอคอนสนาม นางชฎาทิพย์ กล่าวว่า จะมาพร้อมความพิเศษแต่ละโซน ทั้ง 13 ความล้ำของไอคอนสยาม ที่ประกอบด้วย ที่สุดของสถาปัตยกรรมแห่งอนาคต ที่สุดของแนวคิดการออกแบบ “ICONS within ICON”

นอกจากนี้ ยังเป็นที่สุดของทัศนียภาพเหนือคำบรรยาย ที่สุดของเมืองมหัศจรรย์-สุขสยาม ที่สุดของความหรูหราระดับโลกด้วย “ไอคอนลักซ์” ที่สุดของศูนย์กลางศิลปวัฒนธรรมและมรดกล้ำค่า ที่สุดของการนำเสนอความเป็นไทย ผ่านผลงานมาสเตอร์พีซของศิลปินแห่งชาติ และศิลปินระดับโลก ที่สุดของความบันเทิงระดับโลก กับ 14 โรงภาพยนตร์ระดับหรูหรา

ที่สุดของสินค้าและบริการจากร้านค้ากว่า 500 ร้านค้า โดยกว่า 20% เป็นร้านค้า ที่ไม่เคยเปิดบริการในประเทศไทยมาก่อน เช่น Apple Flagship Store อลังการที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

icon2

 

นอกจากนี้ ยังเป็นที่สุดของห้างสรรพสินค้าระดับตำนาน “สยาม ทาคาชิมายะ” ห้างสรรพสินค้าพรีเมี่ยมญี่ปุ่นแท้แบบ Full Scale แห่งแรกในประเทศไทย ที่สุดของความสุนทรีย์อาหารเลิศรส กับ 7 โซนร้านอาหาร ในบรรยากาศที่แตกต่าง ทั้งเทอเรส ริมน้ำ สวนสวรรค์ และรูฟท้อป ที่สุดของนวัตกรรมการสื่อสารและการให้บริการ การสื่อสารแบบครบวงจรด้วยไฟเบอร์ออฟติกที่เร็วที่สุดในประเทศไทย และที่สุดของความสะดวกสบายของการสัญจรเชื่อมต่อที่ครบวงจร รถ-ราง-เรือ กับ 4 ท่าเทียบเรือใหม่ 73 ท่าเรือโดยรอบ และรถไฟฟ้าสายสีทอง

งานนี้ระดมผู้จัดงานอีเวนต์ระดับประเทศ มาร่วมสร้างสรรค์ และเตรียมรูปแบบที่พิเศษ นอกจากแสงสีเสียง จะมีโดรนพิเศษบินโชว์แสงสีกว่า 1,500 ตัว มากกว่างานเปิดตัวกีฬาโอลิมปิก จะสร้างสีสรรความอลังการอย่างแน่นอน

S 60252170

ส่วนงบประมาณเปิดตัว 1,000 ล้านบาทนั้น นางชฎาทิพย์ กล่าวว่า ในงานช่วง 3 วัน คือ 9 – 10 – 11 พฤศจิกายน จะใช้งบราว 70% ส่วนที่เหลืออีก 300 ล้านบาท จะใช้สำหรับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดไปถึงสิ้นปี 2561 ส่วนการให้บริการแบบเต็มรูปแบบคาดว่าจะพร้อมในช่วงต้นปี 2562

Avatar photo