Properties

พฤกษาบุกหัวหมากเปิดคอนโดใหม่สู้ซัพพลาย 6,000 ยูนิต

โครงการเดอะ ทรี หัวหมาก
โครงการเดอะ ทรี หัวหมาก

ทำเลหัวหมาก-รามคำแหง เป็นอีกย่านที่กำลังได้รับความสนใจ เพราะทำเลนี้จะมีรถไฟฟ้า 3 สายวิ่งผ่าน คือสายสีส้ม-สีเหลือง-สีน้ำตาล ทำให้มีโครงการพัฒนาที่ดินหลายราย ขยายการลงทุนเข้ามาในพื้นที่ ล่าสุด พฤกษาเรียลเอสเตท ขยายเข้ามาเปิดคอนโดใหม่ ลงสนามทำเลหัวหมากแข่งขันกับซัพพลายคอนโดในทำเลนี้ที่มีกว่า 6,000 ยูนิตเปิดขายในปัจจุบัน

นายปิยะ ประยงค์
นายปิยะ ประยงค์

นายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจพฤกษา เรียลเอสเตท-แวลู บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ล่าสุดพฤกษาได้พัฒนาคอนโดมิเนียม “เดอะทรี หัวหมาก” มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท จับกลุ่มลูกค้าในเซกเมนต์ 2 – 3 ล้านบาท ซึ่งเป็นกลุ่มที่เป็นประชากรหลักของกรุงเทพและเป็นเรียลดีมานด์ และมั่นใจว่าจะได้การตอบรับที่ดี แม้ทำเลหัวหมาก – รามคำแหงในปัจจุบัน จะมีคอนโดเปิดขายอยู่มากถึง 16,000 ล้านบาทจากจำนวนคอนโดทำเลนี้ทั้งสิ้นกว่า 6,000 ยูนิต การแข่งขันถือว่าสูงแต่อัตราการขายก็ค่อนข้างดีคือประมาณ 60%

เนื่องจากย่านรามคำแหง เป็นทำเลที่มีความอุดมสมบูรณ์ และเป็น Hub ของการคมนาคมทั้งทางบกและทางเรือ สามารถเชื่อมต่อไปยังใจกลางเมืองได้ และใกล้รถไฟฟ้าที่เป็นจุดอินเตอร์เชนจ์ใหญ่ถึง 3 สาย ได้แก่ MRT สายสีส้ม (เส้นทางศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี) BTS สายสีเหลือง (เส้นทางลาดพร้าว-สำโรง) และสายสีน้ำตาล (เส้นทางแยกลำสาลี-นนทบุรี)

1Bed unit C1
ห้องตัวอย่างแบบ 1 ห้องนอน

โครงการเดอะทรี หัวหมาก เป็นการพัฒนาพื้นที่ 3 ไร่เศษ ริมถนนรามคำแหง ใกล้แยกลำสาลี ขึ้นเป็นอาคาร Third Place สูง 4 ชั้น 1 อาคาร อาคารพักอาศัยสูง 31 ชั้น 3 อาคาร และอาคารจอดรถสูง 10 ชั้น 1 อาคาร จำนวนห้องพักรวม 590 ยูนิต ขนาดห้องพักอาศัย 23.02 – 42.94 ตารางเมตร สำหรับห้องขนาด 26 ตารางเมตรดีไซน์ห้องหน้ากว้าง 8 เมตร ทำให้ทุกพื้นที่ในห้องสามารถชมวิวได้เต็มที่

นอกจากนี้ โครงการเดอะทรี หัวหมาก ยังมีจุดเด่นอยู่ที่จำนวนยูนิตที่มีเพียงแค่ 590 ยูนิตทั้งโครงการ หรือ เพียง 7 ยูนิตต่อชั้น ทำให้รู้สึกเป็นส่วนตัวไม่อึดอัด ในราคาเริ่มต้น 1.99 ล้านบาท หรือตารางเมตรละ 95,000 บาท ส่วนแบบ 1 ห้องนอนราคาเริ่มต้น 2.6 ล้านบาท

O2 Lounge
O2 เลาจน์ บนชั้น 31 ซึ่งมีเครื่องเติมออกซืเจน ให่หนาแน่น 21%

ไฮไลท์ของโครงการนี้คือ O2 Lounge พื้นที่ส่วนกลางที่มีการติดตั้งเครื่องผลิตอ๊อกซิเจนให้คุณได้พักผ่อนชมวิวจากชั้น 31 ท่ามกลางอากาศบริสุทธิ์ที่มีปริมาณออกซิเจนถึง 21 % เทียบเท่ากับปริมาณอ๊อกซิเจนที่วังน้ำเขียว เสมือนพักผ่อนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติทุกวัน นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกบนชั้น 31 ที่ตอบโจทย์ทุกรูปแบบการใช้ชีวิต ไม่ว่าจะเป็น Theatre Room, Panoramic Chillaxing Zone, Panoramic Pool with jacuzzi, O2 Creative Zone และ Sky Kid’s Playground โครการจะจัดงานเปิดขายรอบ V-VIP วันที่ 27 ตุลาคมนี้ ตั้งเป้าขายปีนี้ 80%

มั่นใจปีนี้ยอดขายเกินเป้า 5.3 หมื่นล้าน

นายปิยะ ยังกล่าวถึงแผนพัฒนาอสังหาฯในไตรมาส 4 ปีนี้ว่า พฤกษาฯจะมีเปิดตัวทั้งสิ้น 16 โครงการ โดยเป็นคอนโด 4 โครงการ และแนวราบอีก 12 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 12,000 ล้านบาท และคาดว่าจะสามารถปิดการขายปีนี้ได้เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ 53,000 ล้านบาท

ส่วนยอดรับรู้รายได้ต้องรอดูยอดโอนว่าจะทำได้เท่าไร แต่ด้วยมาตรการของธนาคารแห่งประเทศไทย ที่จะบังคับวางเงินดาวน์ 20% เชื่อว่าจะทำให้เร่งการโอนได้เร็วขึ้น ส่วนโครงการที่เปิดใหม่หากเป็นอาคารสูง ใช้เวลาก่อสร้าง 2 ปี การกำหนดเงินดาวน์ 20% ไม่น่าส่งผลกระทบเพราะช่วงเวลาการผ่อนได้นานกว่าแนวราบ ซึ่งใช้เวลาก่อสร้างสั้นกว่า ลูกค้าอาจต้องผ่อนเงินดาวน์สูงขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม มาตรการนี้ไม่กระทบกับคนที่ซื้อเป็นบ้านหลังแรกอยู่แล้ว

Avatar photo