Properties

นักธุรกิจไฟแนนซ์ร่วมทุนสิงคโปร์บุกอสังหาฯ

นายสิริอานนท์ ศรีกุเรชา
นายสิริอานนท์ ศรีกุเรชา

แม้จะมีมาตากรคุมเข้มด้านสินเชื่อโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ สำหรับผู้ประกอบการรายย่อย แต่ในตลาดก็ยังคงมีความเคลื่อนไหวของผู้ประกอบการรายย่อย เข้ามาอยู่เรื่อยๆ ล่าสุด มีนักธุรกิจด้านไฟแนนซ์ ผันตัวเองมาเป็นผู้ประกอบการอสังหาฯ โดยการร่วมทุนกลุ่มสิงคโปร์ร่วมทุนตั้งบริษัท เรชา เอสเตท จำกัด ขึ้นด้วยทุนจดทะเบียน 400 ล้านบาท เริ่มต้นด้วยการพัฒนาโครงการคอนโดระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ โครงการ “991 สุขุมวิท ทองหล่อ” ชูจุดขายด้านดีไซน์ และความพร้อมด้านกฎหมาย การขออนุญาตก่อสร้างและสิ่งแวดล้อม ก่อนเปิดขายในช่วงต้นปี 2562

นายสิริอานนท์  ศรีกุเรชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท  เรชา เอสเตท จำกัด  กล่าวว่า หลังจากที่จบการศึกษาด้านไฟแนนซ์ มหาวิทยาลัย University of San Francisco และทำงานเป็นที่ปรึกษาการเงินที่  Morgan Stanley สหรัฐอเมริกามาหลายปี จากนั้นก็ตัดสินใจกลับมาทำงานสายที่ปรึกษาด้านไฟแนนซ์ที่ประเทศไทย ให้บริการบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ในหมวดธนาคารพาณิชย์ และอสังหาริมทรัพย์

มีประสบการณ์และคุ้นเคยกับธุรกิจอสังหาฯเป็นอย่างดี โดยตลอดระยะเวลาที่คลุกคลีอยู่กับการเป็นที่ปรึกษาการเงิน ได้วิเคราะห์ประเมินโครงการมาตลอด 20 ปี ทำให้ตกผลึกความคิดได้ชัดเจนว่าการเป็นผู้ประกอบการที่ดี และประสบความสำเร็จได้ในยุคนี้  ต้องเป็นคนที่มีพื้นฐานความรู้ความเข้าใจด้านการเงินที่แข็งแกร่ง  จึงจะสามารถบริหารจัดการสภาพคล่องและต้นทุนการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ต่อมาเมื่อ 3 ปีก่อน ได้รับการติดต่อให้ไปดูที่ดินแปลงหนึ่ง ซึ่งมีความพิเศษตรงที่ตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิทติดทางขึ้น-ลงสถานี  BTS ทองหล่อ ทั้งยังเป็นฝั่งถนนสุขุมวิทซอยเลขคี่ ด้วยประสบการณ์เชี่ยวชาญจึงมองเห็นศักยภาพที่ติดถนนใหญ่สายหลัก ไม่เข้าซอยและติดสถานีรถไฟฟ้า ทั้งอยู่ในย่านเศรษฐี ที่นับวันมูลค่าที่ดินจะเพิ่มสูงขึ้นมาก จึงตัดสินใจลงทุนซื้อที่ดินแปลงดังกล่าวไว้ เพื่อเตรียมพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในอนาคต

โดยในเบื้องต้น วางแนวทางการพัฒนาที่ดินแปลงนี้ไว้ 2 ทางเลือก คือ โรงแรมหรูโดยใช้เชนบริหาร  หรือคอนโดมิเนียม ซึ่งได้ทำการศึกษาข้อมูลอย่างรอบด้าน เมื่อทำประเมินโครงการโดยละเอียดแล้ว มีความมั่นใจว่าที่ดินแปลงดังกล่าวเหมาะกับการพัฒนาเป็นโครงการคอนโดหรูระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี เพราะสามารถสร้าง Value ได้แน่นอน สำหรับการพัฒนาที่ดินติดถนนใหญ่ที่หาได้ยากยิ่งในย่านสุขุมวิท ทองหล่อ

ตั้งเป้าเข้าจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์ใน 5 ปี

ดังนั้นจึงได้ดึงนักลงทุนจากสิงคโปร์เข้ามาร่วมทุนเพื่อพัฒนาโครงการ และตั้งบริษัท  เรชา เอสเตท จำกัด  ขึ้นมาด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 400   ล้านบาท พัฒนาโครงการภายใต้แบรนด์ “991 สุขุมวิท ทองหล่อ” โดยตั้งเป้าหมายให้ เรชา เอสเตทฯ  เดินหน้าเป็นบริษัทที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ได้ภายใน 5 ปีนับจากนี้

โครงการ “991 สุขุมวิท ทองหล่อ” จะเป็นโครงการนำธงสร้างชื่อและความน่าเชื่อถือแก่ลูกค้าเป้าหมาย รวมถึงกลุ่มนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ นอกจากนี้บริษัทยังเตรียมการพัฒนาโครงการระดับไฮเอนด์อีกหลายรูปแบบ ทั้งแนวราบ  แนวสูงและโรงแรม

“เราได้คัดสรรเบอร์หนึ่งของวงการมาร่วมทีม ไม่ว่าจะเป็นงานสถาปัตยกรรม  งานวิศวกรรมการก่อสร้าง  งานออกแบบตกแต่ง  และงานตลาด-การขาย” นายสิริอานนท์ กล่าวและว่า การดำเนินการจะยึดหลักความถูกต้องมาเป็นอันดับแรก ทำงานด้วยความซื่อสัตย์ โปร่งใส  ตรวจสอบได้และตรงไปตรงมา ให้อิสระในการคิดและนำเสนอไอเดียของทีม เพื่อให้มืออาชีพเหล่านั้นได้แสดงศักยภาพและผลงานของตนเองได้อย่างเต็มที่

วิธีการทำงานเช่นนี้จะทำให้เกิดผลลัพธ์ของงานสถาปัตยกรรมอาคารสูง ดีไซน์หรูทันสมัยที่ให้ฟังก์ชันลงตัวสมบูรณ์เหนือชั้นกว่าโครงการซูเปอร์ลักซ์ชัวรีที่เคยมีมา

โครงการ “991 สุขุมวิท ทองหล่อ” จะเปิดพรีเซลในต้นปี 2562 ขณะนี้อยู่ในระหว่างการจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม(EIA) ซึ่งได้ยื่นไปเมื่อต้นปี 2561 ที่ผ่านมา คาดว่าจะสามารถสรุปได้ในเดือนตุลาคมนี้ ก่อนการเปิดขายโครงการ ซึ่งนับเป็นการสร้างอีกหนึ่งมาตรฐานใหม่ของงานพัฒนาโครงการหรู ที่สามารถสร้างความมั่นใจให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้ตั้งแต่เริ่มต้น ด้วยการได้ใบอนุญาตต่างๆ ครบ ก่อนเริ่มเปิดการขาย

 

 

 

 

Avatar photo