Properties

แสนสิริเจาะกลุ่มมิลเลนเนียลชูจุดขาย ‘Co Sharing facility’

XT1
แถลงข่าวเปิดคอนโด XT นายนพปฎล-อู้ พหลโยธิน (ซ้าย) และนายปิติ จารุกำจร (ขวา)

นายนพปฎล-อู้ พหลโยธิน ประธานบริหารฝ่ายสร้างสรรค์ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงแนวคิดการเปิดคอนโดมิเนียมแบรนด์ใหม่ของแสนสิริ ที่ใช้ชื่อว่า XT(เอ็กซ์ที) เป็นการพัฒนามาจากการวิเคราะห์ฐานลูกค้ากลุุ่มมิลเลนเนียล หรือผู้ที่เกิดในช่วงปี 2523-2543 ซึ่งเป็นฐานลูกค้ากลุ่มคนรุุ่นใหม่ ที่มีรูปแบบการใช่ชีวิตที่เฉพาะตัว รักอิสระ มีความเป็นตัวเองสูง มีความชอบในสิ่งที่เป็นตัวตน และมีความมั่นใจในตัวเอง มีกำลังซื้อและความพร้อมในการจับจ่ายใช้สอย เป็นกลุ่มคนที่ใช้ชีวิตและการทำงานอย่างเต็มที่

ตลาดกลุ่มมิลเลนเนียล ยังเป็นกลุ่มคนที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ เห็นได้จากพนักงานของแสนสิริ เป็นคนมิลเลนเนียลมากถึง 60% และหากดูตามสถิติของลูกค้าแสนสิริตั้งแต่ปี 2556–2560  พบว่ากลุ่มคนรุ่นใหม่อายุตั้งแต่ 21-30 ปี มาซื้อโครงการของแสนสิริเพิ่มขึ้นถึง 25% ในระยะ 5 ปี และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอีก  นับเป็นตลาดที่สำคัญและมีแนวโน้มเติบโตสูง แสนสิริจึงหันมาพัฒนาโครงการคอนโดเพื่อกลุ่มเป้าหมายนี้ โดยศึกษาพฤติกรรม การใช้ชีวิต และไลฟ์สไตล์กลุุ่มนี้่ก่อนจะพัฒนาแบรนด์ XT เข้ามาในตลาด

กลุ่มมิลเลนเนียลตลาดใหม่มาแรง

กลุ่มคนมิลเลนเนียล นับเป็นกลุ่มเป้าหมายสำคัญที่แสนสิริจับตามอง ด้วยความโดดเด่นทางพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิต ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว นอกจากนี้เกือบ 80% ของชาวมิลเลนเนียล ยังให้ความสำคัญกับการสร้างประสบการณ์ใหม่ หรือ Experience Over Things ใช้ชีวิตผ่านเทรนด์ Sharing Economy มากกว่าการครอบครองทรัพย์สิน เป็นที่มาของการพัฒนาที่อยู่อาศัยที่จะตอบโจทย์ความต้องการคนมิลเลนเนียลและเป็นที่มาของการสร้างแบรนด์ไลฟ์สไตล์คอนโดมิเนียม ภายใต้แนวคิด “Extend Your Style” ขยายความเป็นตัวตนของลูกค้าตามความต้องการ

แสนสิริ ได้สร้างมาตรฐานใหม่แก่วงการคอนโดเมืองไทย ที่เริ่มต้นจากการทำความเข้าใจตัวตน และความต้องการของกลุ่มเป้าหมายอย่างลึกซึ้ง ทั้งในด้านทัศนคติ แนวความคิด พฤติกรรม ค่านิยม และความมุ่งหมายในชีวิต ไปจนถึงบุคลิกภาพ โดยการทำวิจัยร่วมกับ TCDC และรวบรวมข้อมูลจากงานวิจัยอื่นๆ แล้วนำข้อมูลเหล่านั้นมาผ่านกระบวนการด้านดีไซน์ หรือ Design Thinking Process จนออกมาเป็นแบรนด์ XT  จุุดเด่นอีกอย่างคือ คอนเซ็ปท์การใช้งานโครงการภายใต้แบรนด์ XT จะตอบสนองลูกค้าภายในเทรนด์ Sharing Economy โดยนำพื้นที่ส่วนกลางของทุกโครงการแลกเปลี่ยนการใช้ร่วมกันได้ เรียกว่า “Co Sharing facility” เป็นแนวคิดใหม่ล่าสุด

XT2 1
โครงการ XT เอกมัย

คอนโดใหม่ภายใต้แบรนด์ XT จะตอบไลฟ์สไตล์ทั้งการใช้ชีวิตและการทำงานที่หลากหลาย ได้แก่ พื้นที่ Co Work/Play Space ที่ XTเอกมัย สำหรับการทำงานร่วมกัน Creative Studio ที่ XTห้วยขวาง ที่เปิดโอกาสให้สร้างสรรค์งานศิลปะหลากแขนงร่วมกัน และ Co-Creation Space ที่ XTพญาไท ลูกค้าสามารถเข้ามาสนุกและผ่อนคลายไปกับจินตนาการเสมือนจริงด้วย VR GAME ROOM และพื้นที่ Co-Sharing Spaces จากโครงการ XT ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

นอกจากนี้ ยังมี Virtual Activities นำเสนอการใช้ชีวิตแบบสมาร์ทด้วยเทคโนโลยีใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเครื่อง Virtual Exercise เทคโนโลยีการถ่ายทอดสดคลาสออกกำลังกายจากสตูดิโอฟิตเนสชื่อดัง เทคโนโลยี Igloo Home สำหรับขอรหัสผ่านประตูแบบใช้ครั้งเดียวผ่านสมาร์ทโฟน ระบบ Home Automation

ส่วนการควบคุมและสั่งการเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ภายในยูนิตและส่วนกลาง Smart Wash เครื่องซักผ้าอัจฉริยะที่เชื่อมต่อการแจ้งเตือนกับ Home Service Application,New Concept Convenience Store, อินเทอร์เน็ต Wi-fi ในพื้นที่ส่วนกลาง, ล็อกเกอร์อัจฉริยะ และ จุดชาร์จไฟรถยนต์ไฟฟ้า

นายปิติ จารุกำจร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า แสนสิริ จะเปิดตัวแบรนด์โครงการ XT พร้อมกัน 3 โครงการ บนทำเลื้โดนใจชาวมิลเลนเนียล หรือ Central Millennial District (CMD) ที่ผ่านการวิจัยมาแล้ว คือทำเลเอกมัย ห้วยขวาง และพญาไท ซึ่งจะตอบโจทย์ทั้งไลฟ์สไตล์และการทำงานของคนเหล่านี้ โดย 3 โครงการใหม่จะมีมูลค่ารวม 2.1 หมื่นล้านบาท จะเป็นมูลค่าการเปิดตัวโครงการพร้อมกันสูงสุดของแสนสิริ

XT4
ตกแต่งภายในโครงการ XTเอกมัย

เปิด XT 3 โครงการใหม่ 3 ทำเล

โครงการใหม่ดังกล่าว ประกอบไปด้วย โครงการ “XTเอกมัย” เป็นโครงการที่แสนสิริร่วมกันพัฒนากับบริษัท โตคิว คอนสตรัคชัน จำกัด ตั้งอยู่ห่างจากสถานี BTS เอกมัย 1.5 กม. ราคาเริ่มต้น 4.59 ล้านบาท โครงการนี้มูลค่ารวม 3,540 ล้านบาท พัฒนาที่ดิน 2 ไร่เศษในซอยเอกมัย 11 ขึ้นเป็นอาคารสูง 38 ชั้นประกอบด้วยห้องชุดขนาด 29.75-57 ตารางเมตร จำนวน 537 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 4.59 ล้านบาท ราคาเฉลี่ย 1.85 แสนบาทต่อตารางเมตร

โครงการ “XTห้วยขวาง” มูลค่า 7,530 ล้านบาท เป็นการพัฒนาที่ดิน 6 ไร่ ย่านห้วยขวางใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินห้วยขวาง  เป็นอาคาร 43 และ 14 ชั้น ประกอบด้วยห้องชุดขนาดตั้งแต่ 27.75-69.75 ตารางเมตร จำนวน 1,404 ยูนิต ราคาดเริ่มต้น 3.69 ล้านบาท ราคาเฉลี่ย 1.6 แสนบาทต่อตารางเมตร

โครงการ “XTพญาไท” มูลค่า 1.08 หมื่นล้านบาท เป็นการพัฒนาที่ดิน กว่า 3 ไร่ บนถนนศรีอยุธยา ใกล้รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ และบีทีเอสพญาไท ขึ้นเป็นอาคาร 40 ชั้น และ 35 ชั้น ประกอบด้วยห้องชุดขนาดตั้งแต่ 23.81-130 ตารางเมตร จำนวน 1,435 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ 4.9 ล้านบาท เฉลี่ย 1.68 แสนบาทต่อตารางเมตร

ทั้ง 3 โครงการจะเปิดขายพร้อมกัน ภายในงาน ระหว่างวันที่ 3 – 5 สิงหาคมนี้  ส่วนการก่อสร้างจะทยอยดำเนินการ คาดว่าจะใช้เวลา 2-3 ปี และจะทยอยแล้วเสร็จตั้งแต่ ไตรมาส 4 ปี 2563

Avatar photo