Properties

‘อนันดา’ สนใจลงทุนเมียนมา ข้อมูลชี้นักลงทุนท้องถิ่นสนใจอสังหาฯ ไทย รองจากสิงคโปร์

เมียนมา ไทมส์ รายงานว่า “อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)” บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทย สนใจที่จะขยายการลงทุนเข้ามายังเมียนมา และกำลังมองหาพันธมิตรที่เหมาะสมในประเทศนี้อยู่

Ananda Development

รายงานข่าวระบุว่า นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานกรรมการบริหาร กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารอนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ได้ให้สัมภาษณ์ต่อผู้สื่อข่าวเมียนมา เมื่อเร็วๆ นี้ว่า กลยุทธ์ของบริษัทคือ การยกระดับมาตรฐานที่อยู่อาศัย ผ่านการพัฒนาโครงการบ้านจัดสรรในเขตเมืองที่มีคุณภาพสูง ที่เชื่อมโยงกับระบบการขนส่งขนาดใหญ่ ซึ่งจะมีมูลค่าที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุน และหุ้นส่วนที่มีศักยภาพในเมียนมา

นอกจากนี้อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ยังต้องการที่จะดึงดูดความสนใจของนักลงทุนเมียนมา ให้เข้ามายังตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยด้วย

“กรุงเทพมหานครเป็นหนึ่งในเมืองที่นักลงทุนต่างชาติให้ความสนใจมากที่สุดในเอเชีย ส่วนหนึ่งเป็นเพราะประสบความสำเร็จในระบบการใช้ชีวิตในเขตเมือง อันเป็นเรื่องที่จะเกิดขึ้นได้ ก็ต่อเมื่อมีระบบขนส่งที่มีประสิทธิภาพให้กับผู้คนในการใช้ชีวิต และทำงาน”

นายชานนท์ บอกด้วยว่า โครงการคอนโดมิเนียมแห่งต่างๆ ของอนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า ของบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอส ซึ่งเป็นจุดเด่นที่ดึงดูดความสนใจของผู้ซื้อต่างชาติ รวมถึง ชาวเมียนมา

ข้อมูลจากนายหน้าซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ในเมียนมา ระบุว่า นักลงทุนเมียนมามีความต้องการอสังหาริมทรัพย์ในต่างประเทศ ที่สิงคโปร์มากที่สุด รองลงมาคือ ไทย เพราะไทยถือเป็นประเทศที่เข้าถึงง่ายสำหรับชาวเมียนมา ทั้งยังมีทางเลือกด้านการศึกษา และการดูแลสุขภาพ

ยิ่งกว่านั้น ยังสามารถยื่นเรื่องขอสินเชื่อจากธนาคาร เพื่อซื้ออสังหาริมทรัพย์ในไทยได้ด้วย ทำให้อสังหาริมทรัพย์ไทยมีมูลค่ามากขึ้น

ที่มา : The Myanmar Times

Avatar photo