Properties

แสนสิริ ผุด Sansiri Backyard หวังดันยอดขายเกือบ 10,000 ล้านบาทจาก 3 โครงการ

นางจริยา จันทร์เจิดศักดิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “แสนสิริเล็งเห็นเทรนด์การใช้ชีวิตของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปและกระแสรักษ์โลกที่กำลังมาแรง จึงได้สานต่อวิสัยทัศน์ For Greater Well-being ที่ใส่ใจสุขภาพและสิ่งแวดล้อมเพื่อตอบโจทย์ความต้องการคุณภาพชีวิตที่ดีของคนเมือง ผ่านการเปิดตัว Sansiri Backyard (แสนสิริ แบคยาร์ด) คอมมูนิตี้สีเขียวในเมืองที่สร้างนิยามใหม่แห่งการใช้ชีวิตแบบยั่งยืน เพื่อโลก เพื่อเรา ภายหลังประสบความสำเร็จจากการสร้างจุดเปลี่ยนสำคัญในด้านสิ่งแวดล้อม ผ่านโมเดลธุรกิจเปลี่ยนโลก Sansiri Green Mission ที่นำแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียนมาประยุกต์เข้ากับแบรนด์ดีเอ็นเอและ Sansiri Tree Story การเก็บรักษาและดูแลต้นไม้เพื่อส่งมอบคุณค่าให้อยู่ตลอดไปในช่วงที่ผ่านมา”

batch IMG 6452

Sansiri Backyard เป็นอีกก้าวสำคัญที่แสนสิริคิดนอกกรอบพัฒนาพื้นที่เปล่าที่ไม่ได้ใช้งานให้เป็นพื้นที่สีเขียวแห่งสังคมเมือง นำร่องด้วยการปั้นที่ดินรอการพัฒนาพื้นที่รวมกว่า 14 ไร่ ของ T77 ณ สุขุมวิท77 และหัวหิน ให้เป็นฟาร์มผักปลอดสาร เพื่อกระตุ้นให้ผู้คนในเมืองใหญ่เห็นความสำคัญการใช้ชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติและคุณภาพชีวิตที่ดีที่มาจากการทานอาหารสดใหม่ ปลอดสารและไม่ปรุงแต่งอันเป็นแนวคิดเบื้องต้นของ well-being โดยคาดหวังว่า จะช่วยจุดประกายแรงบันดาลใจให้ผู้คนเริ่มต้นสร้างพื้นที่สีเขียวบนพื้นที่ว่างเปล่าใกล้ตัวและปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่ทำให้เกิดคุณภาพชีวิตที่ดีทั้งต่อตนเองและสิ่งแวดล้อมได้ เมื่อทุกคนร่วมใจ กรุงเทพฯ หัวหินและหัวเมืองใหญ่ของประเทศไทยก็สามารถก้าวข้ามไปสู่การเป็นเมืองแห่งการอยู่อาศัยยั่งยืนแห่งอนาคต (A Sustainable City of the Future) ได้อย่างแท้จริง

batch IMG 6137

 Sansiri Backyard ก่อเกิดมาจากความต้องการให้เมืองใหญ่ในประเทศไทยเป็นเมืองแห่งการอยู่อาศัยยั่งยืนแห่งอนาคตที่คนและธรรมชาติอยู่ร่วมกันได้อย่างลงตัว ตลอดจนคนเมืองมีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่ใส่ใจสุขภาพกาย สุขภาพใจตามแนวคิด well-being มากขึ้น โดยแสนสิริเริ่มต้นจากหลัก 3Gs คือ Green, Grow และ Give

  • Green การสร้างประโยชน์จากพื้นที่ว่างไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ อยู่กลางแจ้งหรือในอาคาร อยู่บนอาคารสูงหรือบ้าน ให้เป็นพื้นที่สีเขียวเพื่อให้คนเมืองใกล้ชิดธรรมชาติมากยิ่งขึ้น
  • Grow ปลูกผักและผลไม้ในรูปแบบฟาร์มผักบนพื้นที่ว่าง เพื่อเติมเต็มประสบการณ์ในการใช้ชีวิตที่เปี่ยมด้วยสุขภาพกาย สุขภาพใจ จากการทานผลผลิตจากธรรมชาติที่สดใหม่ มีคุณภาพ ปลอดสารพิษ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตลอดจนยังปลูกความเป็นคอมมูนิตี้แบบยั่งยืนในเมืองใหญ่ด้วยการเปิดโอกาสให้พนักงาน ลูกบ้าน ชุมชนใกล้เคียงและผู้ที่สนใจได้ใช้เวลาร่วมกันในการปลูกผักใน Sansiri Backyard อีกด้วย
  • Give ผลผลิตบางส่วนที่ได้จาก Sansiri Backyard จะแบ่งปันต่อไปยังครอบครัวแสนสิริในโครงการที่มี Sansiri Backyard, โรงเรียนรอบข้างพื้นที่เพื่อสร้างสังคมเมืองแห่งการแบ่งปันและส่งเสริมให้เด็กๆได้ทานพืชผักคุณภาพ, ชุมชนข้างเคียงและคนทั่วไปที่ต้องการเรียนรู้การใช้ชีวิตที่ดีแบบ well-being

ทั้งนี้ แสนสิริวางแผนที่จะนำผลผลิตปลอดสารนี้ไปใช้ที่สิริ เฮาส์ (SIRI HOUSE) และโรงแรมเอสเคป หัวหินและเขาใหญ่ในอนาคต

batch IMG 6140

แสนสิริได้เริ่มต้นแนวคิด Sansiri Backyard นี้จากภายในองค์กรที่ส่งเสริมให้พนักงานปลูกต้นไม้บนโต๊ะทำงานด้วยการมอบ Table Farm Kits  จากนั้นขยายผลต่อไปยัง Sansiri Backyard @ Sansiri Projects ด้วยการเปลี่ยนพื้นที่ เหลือใช้ใน 20 โครงการแนวราบและแนวสูงของแสนสิริให้เป็นประโยชน์แก่ลูกบ้านแสนสิริด้วยการปลูก ผักปลอดสาร ตามหลัก well-being จากนั้นต่อยอดไปยัง Sansiri Backyard @T77 และ Sansiri Backyard@Hua Hin การรังสรรค์ที่ดินเปล่าที่รอการพัฒนาขนาด 11 ไร่ที่ T77 บนสุขุมวิท77 และ 3 ไร่ที่หัวหิน ให้เป็นคอมมูนิตี้สีเขียวใกล้ชิดธรรมชาติที่อบอุ่นเป็นกันเองเหมือนสวนหลังบ้านที่เปิดกว้างให้ทุกคนในเมืองใหญ่สามารถสัมผัสการใช้ชีวิตแบบยั่งยืนที่เป็นมิตรกับธรรมชาติ

batch Lifestyle 7 คน

และเชื่อว่า ภายใต้วิสัยทัศน์ For Greater Well-being และการพัฒนาในครั้งนี้ จะทำให้คนรุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพและสิ่งแวดล้อมมองแบรนด์แสนสิริเป็นที่หนึ่งในใจที่โดดเด่นกว่าคู่แข่ง แสนสิริจึงมั่นใจว่าจะสามารถทำยอดขายรวมกว่า 10,000 ล้านบาทเมื่อเปิดตัว 2 โครงการใหม่ภายใต้แบรนด์ HAUS (เฮาส์) บนที่ดินเปล่าที่ทำ Sansiri Backyard@T77 และอีก 1 คอนโดใหม่บนที่ดิน Sansiri Backyard@Huahin ในอีก 1-3 ปีข้างหน้าได้อย่างแน่นอน 

batch Sansiri Backyard ภาพ 4 คน

ทั้งนี้ สามารถสัมผัสคอมมูนิตี้สีเขียวใกล้ชิดธรรมชาติที่เปิดกว้างในการเรียนรู้นิยามใหม่แห่งความยั่งยืน เพื่อโลก เพื่อเรา ณ Sansiri Backyard@T77 และ Sansiri Backyard @Hua Hin ได้ในเดือนตุลาคมนี้

Avatar photo