Properties

‘เสนาฯ’ เปิดพอร์ตลงทุนปี’62 โตทุกตลาด

เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดวิสัยทัศน์ 2562 “Small is BIG” ย้ำแบรนด์คอนเซ็ปต์ “MADE FROM HER 2019” ขับเคลื่อนองค์กรครั้งใหญ่ ผนึกพันธมิตรชั้นนำทั้งไทย-ต่างชาติ ลุยพัฒนาแนบราบ-แนวสูง ขยายฐานลูกค้าต่างชาติ–รุกต่างจังหวัด เตรียมเปิดโครงการใหม่ 22 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 2.4 หมื่นล้านบาท ตั้งเป้ายอดขาย 19,000 ล้านบาท ยอดโอนแตะ 8,000 ล้าน ทุบทุกสถิตินิวไฮในรอบ 3 ปี

IMG2
ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์

ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงภาพรวมธุรกิจปี 2562 ว่ายังไปต่อได้เพียงแต่อาจจะไม่เติบโตมากเท่ากับปี 2561 แต่คาดว่ายังเติบโตได้ 4-4.3%  และยอมรับว่า ตลาดปีหมูไม่ได้หมูอย่างที่คิด

ส่วนกำลังซื้อผู้บริโภค เชื่อว่าจะซื้อน้อยลงเพราะมีข้อจำกัดในการซื้อที่อยู่อาศัยมากขึ้น เนื่องจากมีปัจจัยลบเช่น ทิศทางอัตราดอกเบี้ย ซึ่งไม่ว่าดอกเบี้ยจะเป็นยังไงก็กระทบ ทำให้ผู้บริโภคซื้อบ้านได้ยากขึ้น และผลกระทบจากเศรษฐกิจโลก ที่ยังไม่ฟื้นตัวดี

อีกทั้งธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) มีการปรับอัตราสินเชื่อต่อมูลค่าหลักประกัน (Loan to value : LTV) จะเริ่มประกาศใช้วันที่ 1 เมษายนนี้ และเรื่องของพ.ร.บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง จะประกาศใช้เป็นกฎหมายโดยเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563

ขณะที่ปัจจัยบวก มีแรงหนุนจากโครงการของภาครัฐ ที่มีการเร่งลงทุนอย่างต่อเนื่องและโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor : EEC) ซึ่งจะช่วยยกระดับอุตสาหกรรมของไทย ก่อให้เกิดลงทุนของภาคเอกชน และนักลงทุนจากต่างประเทศในพื้นที่ EEC มากขึ้น

เสนา5
แผนเปิดโครงการเสนาฯปี 2562

สำหรับแผนธุรกิจและกลยุทธ์ของบริษัทในปี 2562 เสนาฯ มีความพร้อมในการผลักดันและสร้างการเติบโตทุกด้านอย่างแข็งแกร่ง โดยในปีนี้มุ่งมั่นเพื่อให้ธุรกิจบรรลุเป้าหมาย ผ่านมุมมองแนวคิด “small is BIG”ประกอบด้วย

1.เดินหน้าขับเคลื่อนโครงการในปี 2562 ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ในกลุ่มพื้นที่ EEC รวม 22 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 24,000 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการแนวสูงในกทม. 7 โครงการ และแนวราบ 7 โครงการ ส่วนโครงการแนบราบต่างจังหวัดและในพื้นที่ EEC จำนวน 8 โครงการ  โดยตั้งเป้ายอดขาย 19,639 ล้านบาทและเป้ารายได้ 8,278 ล้านบาท

2.ร่วมทุนพันธมิตรธุรกิจจากญี่ปุ่น พัฒนาโครงการต่อเนื่อง สำหรับกลุ่มโครงการที่อยู่อาศัย จะมีโครงการใหม่จากการลงทุนร่วมกับฮันคิว ฮันชิน พร็อพเพอร์ตี้ส์ คอร์ป  อีกไม่น้อยกว่า 7 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 16,600 ล้านบาท

3.บุกตลาดแนบราบ เจาะลูกค้าเรียลดีมานด์ต่างจังหวัดในกลุ่ม EEC ตามนโยบายในปี 2019 เสนามีแผนพัฒนาโครงการในต่างจังหวัดเพิ่มขึ้น จึงได้ร่วมกับบริษัท พราว วานิจ เน้นพัฒนาโครงการแนบราบ เจาะตลาดเรียลดีมานด์ในต่างจังหวัด และพื้นที่ EEC เช่น ชลบุรี รวมถึงจังหวัดอื่นๆ เช่น สระบุรี (เขาใหญ่) ลพบุรี และอุดรธานี ภายใต้ชื่อ บริษัท  เสนา วณิช ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 600 ล้านบาท

4.รุกตลาดต่างประเทศอย่างจริงจัง เสนาร่วมกับพาร์ทเนอร์มืออาชีพ “แอคคิวท์ เรียลตี้” บริษัทตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ทำการตลาดให้กับโครงการเสนาฯ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ อาทิ จีน มาเลเชีย เวียดนาม สิงคโปร์ กัมพูชา และญี่ปุ่น เป็นต้น

5.ตอกย้ำคอร์ปอร์เรทแคมเปญ MADE FROM HER 2019 : เราพยายามคิดและพัฒนาที่อยู่อาศัย ให้ตอบโจทย์ลูกค้ามากที่สุด ประกอบด้วย 2S และ 2C คือ

  • S = HER Self (ความมั่นใจในตัวเองคือจุดเริ่มต้นของทุกอย่าง)
  • S = HER Security (ไม่ใช่แค่ปลอดภัยแต่ต้องวางใจได้)
  • C = HER Comfort (1 วันมี 24 ชั่วโมง ถ้าเราต้องใช้เวลาเกือบทั้งหมดไปกับงานและการเดินทาง จึงเป็นหน้าที่ที่ต้องทำให้ทุกวินาทีของการพักผ่อนยอดเยี่ยม)
  • C = HER Circle (มากกว่าใช้ชีวิตคือแชร์ความสุข)
สัดส่วนโครงการ
สัดส่วนการลงทุนโครงการต่างๆ ของเสนาฯ

ในปี 2562 เสนาฯยังสานต่อแคมเปญ Made From Her ต่อเนื่องเพื่อตอกย้ำจุดยืน ในการพัฒนาที่อยู่อาศัย และการบริการให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคในปัจจุบันสูงสุด

6.ต่อยอดเทคโนโลยีและนวัตกรรม ให้ครบลูปเพื่อที่อยู่อาศัย ในปีนี้เสนาฯจะมีการพัฒนา New Feature Application “SENA 360” ง่ายจบครบในแอพเดียว เน้นบริการและการขาย 360 องศา ยกระดับมาตรฐานการให้บริการของนิติบุคคล ( Victory Property management) ให้เป็น International and Hotel Standard การให้บริการดูแลซ่อมแซมจากเสนา วีแคร์ (We Care)  และบริหารช่องทางการฝากซื้อขายฝากเช่า บริการครบวงจรแบบมืออาชีพโดยแอคคิวท์ เรียลตี้

รศ.ดร.เกษรา กล่าวว่า 2562 เป็นอีกปีที่เต็มไปด้วยโจทย์ยากและความท้าทาย แต่ด้วยกลยุทธ์ของบริษัทที่ใส่ใจในทุกรายละเอียด การศึกษาเทคโนโยลีและนวัตกรรมใหม่ๆ พร้อมทั้งนำมาพัฒนาสินค้าและบริการที่มีคุณภาพออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับพันธมิตรชั้นนำ ที่เข้ามามีส่วนช่วยผลักดันให้บริษัทเติบโต จึงทำให้มั่นใจว่า เสนาฯจะสามารถบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน

Avatar photo