Media

ช่อง 8 ส่งละคร-ซีรีส์อินเดียดูย้อนหลัง ‘ไลน์ทีวี’ ขยายผู้ชมตลาดแมส

ช่อง 8 จับมือ LINE TV เปิดเกมรุกพันธมิตรแพลตฟอร์ม ดันเรตติ้งผู้ชมตลาดแมส “ละคร-ซีรีส์อินเดีย” หน้าจอทีวี-ออนไลน์ มั่นใจรายได้ช่อง 8 ปีนี้โกย 1,500 ล้านบาท

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) มองว่าธุรกิจทีวีดิจิทัลปีนี้ยังคงแข่งขันรุนแรง โดยช่อง 8 วางแผนงานปีนี้ ทั้งด้านคอนเทนท์,อีเวนท์ และโฆษณา หวังขยายฐานผู้ชมเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่อายุ 18-35 ปี ที่นิยมรับชมผ่านช่องทางออนไลน์

ช่อง 8 ได้จับมือกับ “LINE ประเทศไทย” นำเสนอคอนเทนท์บันเทิงให้รับชมบนแอพพลิเคชั่น LINE TV  ซึ่งเป็นความร่วมมือช่วยส่งเสริมศักยภาพทางธุรกิจซึ่งกันและกัน อีกทั้งเป็นการช่วยกระตุ้นตลาดทีวีออนไลน์ให้คึกคัก โดยได้นำคอนเทนท์เอ็กซ์คูลซีฟ “ซีรีส์อินเดีย” ทุกเรื่อง ประเดิมด้วยเรื่อง “วัลลัภ มหาราชรักสุดแผ่นดิน” มาออกอากาศครั้งแรกในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ และรวมทั้ง“ละครไทย” มาให้รับชมย้อนหลัง

ปัจจุบัน ช่อง 8 ยังอยู่ในกลุ่มผู้นำช่องทีวีดิจิทัล ที่เข้าถึงผู้ชมกว่าวันละ 1 ล้านคน มีคนดูเฉลี่ย 3 แสนคนต่อนาที ขณะที่ช่องทางออนไลน์มีฐานคนดูรับชมช่อง 8 ผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์มปีที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นกว่า 150% คาดว่าสิ้นปีนี้จะมีฐานคนดูมากกว่า 15 ล้านคน โดยเป็นกลุ่มผู้หญิง 55% และผู้ชาย 45%  ปีนี้วางเป้าหมายรายได้ช่อง 8 กว่า 1,500 ล้านบาท

สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ช่อง8 อาร์เอส
สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์

 

นางสาวพัลภา มาโนช หัวหน้าธุรกิจ LINE TV กล่าวว่าปีนี้ ไลน์ทีวีมุ่งขยายฐานผู้ชมบน LINE TV สู่กลุ่มแมสมากขึ้น โดยยังเน้นการสร้างความแข็งแกร่งกับพันธมิตรช่องทีวีอย่างต่อเนื่อง และเล็งเห็นศักยภาพและความหลากหลายคอนเทนท์ของช่อง 8 ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์อินเดียหรือละครไทย ที่มีฐานผู้ชมคอยติดตามรับชมอย่างต่อเนื่อง และสร้างกระแสในโซเชียลมีเดีย

ความร่วมมือกับช่อง 8 ในครั้งนี้จึงเป็นการตอกย้ำกลยุทธ์การขยายฐานผู้ชมใหม่ของ LINE TV ในปีนี้ โดยเฉพาะฐานผู้ชมจากต่างจังหวัดที่ช่อง 8 มีความแข็งแกร่งอยู่แล้ว นอกจากนี้ยังเป็นการเพิ่มตัวเลือกคอนเทนท์ให้แก่ผู้ชม LINE TV ที่มีอยู่เดิมอีกด้วย

“การนำซีรีส์อินเดียและละครไทยจากช่อง 8 มาออนแอร์บน LINE TV เป็นการช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับทางช่อง 8 และเป็นทางเลือกการรับชมคอนเทนท์ให้กับผู้ชมทั้งสองพันธมิตร”

thumbnail CH8 2

ด้านนายองอาจ สิงห์ลำพอง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 กล่าวว่า ปีนี้เพิ่มรายการวาไรตี้ใหม่เจาะกลุ่มครอบครัวมากขึ้น ประเดิมด้วย “เคาะประตูดูช่อง 8” เริ่มวันที่ 30 มกราคมนี้ รายการ“ทีเด็ดแม่บ้าน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 10.20 น. เริ่มเดือนมีนาคมนี้ สำหรับคอกีฬามีรายการ “มวยไทย Super Champ” ถ่ายทอดสดทุกวันอาทิตย์ เวลา 18.20 น.

สำหรับแผนการตลาดได้ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์จัด “บิ๊กอีเวนท์” ตลอดทั้งปี  เริ่มด้วยกิจกรรม “เทพธิดาขนนก Singing Contest” การประกวดร้องเพลงลูกทุ่งค้นหาหนุ่มสาวเสียงดีจากทั่วประเทศ โดยได้วางสื่อโฆษณาสร้างการรับรู้และจดจำคอนเทนท์ต่างๆ ที่กำลังออกอากาศทางช่อง 8 ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งป้ายโฆษณากลางแจ้งกว่า 100 แห่งทั่วประเทศ ทั้งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมไปถึงสนามบินหัวเมืองใหญ่

ขณะเดียวกันได้นำทุกคอนเทนท์ที่ออนแอร์บนจอทีวีไปกระจายยังหน้าจออื่นๆ เพื่อขยายฐานผู้ชมใหม่เพิ่มขึ้น ทั้งหน้าจอทีวีผ่านช่อง 8, เว็บไซต์ผ่าน www.thaich8.com, มือถือและแทบเล็ตผ่านแอพพลิเคชั่น CH8 และโซเชียลมีเดียผ่านเฟซบุ๊ค www.facebook.com/thaich8

ไตรมาสนี้นำเสนอละครใหม่ “ดงผู้ดี”ละครรีเมคคลาสสิค ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัส เวลา 18.45 น. และวันศุกร์ เวลา 18.25 น. และ “ละครใหม่แกะกล่อง” 2 เรื่อง ออกอากาศทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ช่วงไพร์มไทม์ เวลา 20.15 น. ประเดิมด้วยเรื่อง “ปมรักสลับหัวใจ” เริ่มวันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์นี้ และ “เพลิงริษยา” เริ่มมีนาคมนี้ มั่นใจว่าการเพิ่มละครครบ 7 วัน จะเป็นแรงส่งดันเรตติ้งช่องเพิ่มขึ้นในปีนี้

สำหรับ “ซีรีส์อินเดีย” เป็นอีกหนึ่งคอนเทนท์ที่มีฐานกลุ่มผู้ชมชัดเจน จึงเพิ่มช่วงเวลาใหม่ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 17.05 น. ประเดิมด้วยเรื่อง “รามาปราชญ์เจ้าปัญญา” แนวคอมเมดี้

Avatar photo