Media

ก้าวสู่ปีที่ 4…The Bangkok Insight ‘เจาะเทรนด์ธุรกิจ เกาะติดทุกประเด็น’

“The Bangkok Insight”  เป็นสำนักข่าวออนไลน์ ถือกำเนิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2561 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่วงการสื่อมวลชนไทยเผชิญกับกระแส Disruption ครั้งใหญ่ อย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

จุดเริ่มต้นจากคนข่าว ที่มีประสบการณ์ยาวนานหลายสิบปี ได้มองเห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วที่เกิดขึ้นต่อวงการสื่อมวลชน เราจึงได้รวมตัวกันก่อตั้งสำนักข่าวเล็ก ๆ เพื่อนำเสนอข่าวสาร จากเดิมที่เคยอยู่กับสื่อแบบเดิม เราได้ทรานส์ฟอร์มสู่แพลตฟอร์มออนไลน์อย่างเต็มตัว

ก้าวเข้าสู่ปี่ที่ 4 ปก1

นับตั้งแต่เริ่มเปิดตัวเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2561 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งครบรอบ 3 ปี ในวันที่ 30 มีนาคม 2564  ถือได้ว่าผู้อ่านให้การตอบรับการนำเสนอข่าวสารของ The Bangkok insight อย่างดียิ่ง ทั้งส่งข้อความให้กำลังใจ คำติชม และข้อเสนอแนะต่าง ๆ ทำให้ทีมงานมีกำลังใจ และปรับปรุงการทำงานให้ดียิ่งขึ้น เพื่อสนองความต้องการผู้อ่านในยุคแห่งข่าวสารท่วมท้นสังคม

ตลอดช่วงเวลา 3 ปีที่ผ่านมา The Bangkok Insight ได้พยายามนำเสนอข่าวสารที่รอบด้าน ครบถ้วน ทั้งข่าวเศรษฐกิจ ธุรกิจ การเมือง สังคม สิ่งแวดล้อม ไลฟ์สไตล์ กระแสสถานการณ์โลก พรั่งพร้อมด้วยข่าวบันเทิงฮอตฮิต ตามพันธกิจที่ว่า “เจาะเทรนด์ธุรกิจ เกาะติดทุกประเด็น”

กระแสตอบรับจากผู้อ่านตลอดช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ย่อมเป็นบทพิสูจน์ว่า The Bangkok Insight มีการนำเสนอข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อผู้อ่าน และตรงกับความต้องการข่าวสารของคนไทยในปัจจุบัน ดังจะเห็นได้จากจำนวนผู้อ่านเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด ทั้ง ๆ ที่เป็นสำนักข่าวใหม่เพียง 3 ปี

จากข้อมูลสถิติการเข้าชมเว็บไซต์ของผู้อ่าน ซึ่งเก็บข้อมูลโดยเว็บไซต์ SimilarWeb จากการรวบรวมจำนวนผู้เข้าเยี่ยมชม (Visit) เฉพาะกลุ่มเว็บไซต์ “ข่าวธุรกิจ” ในปี 2563 ปรากฏว่า www.thebangkokinsight.com มีผู้เข้ามาใช้บริการอ่านข่าวสารตลอดปีที่ผ่านมา มากถึง 91.59 ล้านครั้ง มากเป็นอันดับที่ 2 เมื่อเปรียบเทียบกับเว็บไซต์ข่าวธุรกิจด้วยกัน

The Bangkok Insight

ในโอกาสที่ The Bangkok Insight ก้าวสู่ปีที่ 4 เรายังยึดมั่นเจตนารมณ์เดิมตั้งแต่ต้น ในการเป็นสำนักข่าว “ทางเลือก” สำหรับคนไทยในยุคดิจิทัล ด้วยเนื้อหาครบถ้วนสมบูรณ์ รวดเร็ว และตอบโจทย์ตรงกับความต้องการของผู้อ่าน อีกทั้งยังเป็น “ทางเลือก” ที่เปิดกว้างพื้นที่ข่าวให้กับคนทุกกลุ่ม และทุกองค์กร สามารถเข้ามาใช้พื้นที่เพื่อนำเสนอสิ่งที่ดี และเป็นประโยชน์ต่อสังคมได้ในทุกมิติ

จากจำนวนผู้อ่านที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ช่วยตอกย้ำความเชื่อของทีมงาน The Bangkok Insight  ว่า การเปลี่ยนแปลงของผู้อ่านเป็นสิ่งที่ “เกิดขึ้นจริง” ไม่ใช่แค่ปรากฏการณ์ “ชั่วคราว” อย่างแน่นอน ซึ่งเว็บไซต์ข่าวน่าจะตอบโจทย์ผู้อ่านได้เป็นอย่างดี ในยุคที่ข้อมูลมากมายมหาศาล รวมกันอยู่บนสมาร์ทโฟนเล็ก ๆ ในมือเพียงเครื่องเดียว ผู้อ่านก็สามารถท่องโลกกว้างได้ด้วยปลายนิ้วสัมผัส และเลือกช่องทางการติดตามด้วยตัวเอง ไม่ได้ถูกปิดกั้นจากยุค “สื่อสารทางเดียว” ที่มีช่องทางอย่างจำกัดอีกต่อไป

ทีมงาน The Bangkok Insight ขอขอบพระคุณผู้อ่านทุก ๆ ท่าน ที่ติดตามผลงานของพวกเรามาโดยตลอด และการติดตามของผู้อ่าน รวมถึงข้อเสนอแนะ ล้วนแต่มีส่วนสำคัญอย่างยิ่ง ต่อการพัฒนา และปรับปรุงการนำเสนอข่าวสารให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

ทางทีมงาน The Bangkok Insight มีความมุ่งมั่น ที่จะทำข่าวให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้อ่าน เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า The Bangkok Insight และผู้อ่าน จะก้าวสู่ปีที่ 4 ไปพร้อม ๆ กัน 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight