Media

‘แอ็กเซสเทรด’ ลุยดันเม็ดเงินโฆษณาดิจิทัลกว่า 2 หมื่นล้าน

อีคอมเมิร์ซบูมต่อ หนุนเม็ดเงินโฆษณาผ่านสื่อดิจิทัลพุ่ง แอ็กเซสเทรด ตั้งเป้าดันเม็ดเงินโฆษณาดิจิทัลเพิ่มเป็น 10% จากอุตสาหกรรมโฆษณารวมใน 5 ปี ตอกย้ำการเป็นผู้นำตลาดผู้ช่วยขายสินค้าออนไลน์

นายภัทรวุฒิ กุลจันทร์ ผู้บริหารสูงสุด บริษัท อินเตอร์สเปซ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจ แอ็กเซสเทรด ผู้ให้บริการระบบการตลาดออนไลน์แอฟฟิลิเอตมาร์เก็ตติ้ง เปิดเผยว่า การเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ส่งผลให้เม็ดเงินโฆษณาดิจิทัลมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีมูลค่ารวมกว่า 20,163 ล้านบาท

Affiliate

ทั้งนี้ ในฐานะที่บริษัทเป็นส่วนหนึ่งในอีโคซิสเต็มของวงจรอีคอมเมิร์ซ โดยเฉพาะการเป็นผู้ช่วยขายสินค้าออนไลน์ จึงมั่นใจว่าบริษัทจะมีส่วนช่วยผลักดันการเติบโตของเม็ดเงินโฆษณาดิจิทัล ให้มีส่วนแบ่งในเม็ดเงินโฆษณารวมจากปัจจุบัน 2% เพิ่มเป็นไม่ต่ำกว่า 10% ภายในปี 2568 หรือใน 5 ปีนับจากนี้

ด้านผลการดำเนินงานตลอดปี 2562 ของบริษัทอยู่ในระดับที่น่าพอใจ โดยมีรายได้รวมเพิ่มขึ้นจากปี 2561 ถึง 180% โดยการเติบโตส่วนใหญ่มาจากการเติบโตของตลาดอีคอมเมิร์ซ และการจัดแคมเปญโปรโมชั่นต่าง ๆ ของร้านค้าในระบบ

“การเติบโตของตลาดอีคอมเมิร์ซและการค้าขายออนไลน์ดังกล่าว สะท้อนให้เห็นว่าประเทศไทยกำลังอยู่ในช่วงที่ตลาดขยายตัวได้อีกมาก ส่งผลดีต่อภาพรวมการดำเนินงานในปี 2563 ที่ยังคงมุ่งสร้างการรับรู้ของการตลาดออนไลน์แอฟฟิลิเอตมาร์เก็ตติ้ง (Affiliate Marketing)”นายภัทรวุฒิกล่าว

CEO ACTTH2020
ภัทรวุฒิ กุลจันทร์

ในส่วนของบริษัท จะเดินหน้าจัดกิจกรรมสัมมนาให้ความรู้แก่นิสิต นักศึกษา ในมหาวิทยาลัย รวมถึงการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ และสมาคมต่าง ๆ ซึ่งจะมาช่วยตอบสนองความต้องการของตลาดออนไลน์ในรูปแบบ Performance Marketing ที่เพิ่มขึ้น พร้อมผลักดันและพัฒนาแพลตฟอร์มใหม่ ๆ เพื่อเป็นเครื่องมือช่วยให้ลูกค้า และพาร์ทเนอร์ในระบบของ แอ็กเซสเทรด ให้ทำการตลาดออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ ยังต้องเน้นการให้ความรู้ด้านการตลาดออนไลน์แอฟฟิลิเอตมาร์เก็ตติ้ง ควบคู่ไปกับดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง  ผ่านการจัดอบรมสัมมนาให้กับพาร์ทเนอร์ในระบบของ แอ็กเซสเทรด และผู้สนใจอย่างสม่ำเสมอ จนนำไปสู่การเพิ่มช่องทางการเรียนรู้ ผ่าน ACCESSTRADE Academy แพลตฟอร์มที่ใช้งานในระบบ เพื่อให้เป็นแหล่งเรียนรู้ด้านดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง และเป็นศูนย์กลางให้กับพาร์เนอร์

Avatar photo