Media

‘อสมท’​ ปิดฉากช่อง​ 14 ‘MCOT Family’ ยันไม่ปลดคน

“อสมท” ประกาศยุติการออกอากาศ ช่อง 14 MCOT Family ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (16 ก.ย.)  ยันไม่เลิกจ้างบุคลากรแต่ใข้วิธีโอนย้ายคนไปเสริมทัพองค์กรตามตำแหน่งงานที่เหมาะสม

นายเขมทัตต์ พลเดช กก.ผอ.ใหญ่ บมจ.อสมท

นายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) จะยุติการออกอากาศโทรทัศน์ระบบดิจิทัล  ช่อง 14 MCOT Family โดยจะออกอากาศวันสุดท้ายในวันที่ 15 กันยายน 2562 ถึงเวลา 24.00 น. และยุติการออกอากาศตั้งแต่วันที่ 16 กันยายนเป็นต้นไป ตามการพิจารณาของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสชท.)

ทั้งนี้  อสมท จะยังคงนำเสนอรายการที่เต็มเปี่ยมด้วยสาระความรู้และความบันเทิงที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30​ อย่างต่อเนื่อง

“ผมในนามผู้บริหารบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ขอขอบคุณผู้ชมทุกท่านที่ได้ติดตามรายการทางช่อง 14 MCOT  Family มาอย่างต่อเนื่อง และให้การสนับสนุนรายการสำหรับเด็ก เยาวชน และครอบครัว หลังจากนี้สามารถรับชมรายการคุณภาพที่น่าสนใจ ของ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ได้ทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30″

64245

สำหรับการบริหารจัดการบุคลากรของช่อง 14 MCOT Family ภายหลังยุติการออกอากาศฯ นั้น บมจ.อสมท ไม่มีนโยบายเลิกจ้างบุคคลากรช่อง 14 MCOT Family  แต่ใช้วิธีโยกย้ายบุคลากรทั้งหมดของช่อง 14 MCOT Family ไปยังหน่วยธุรกิจ และหน่วยหารายได้ที่มีความต้องการอัตรากำลัง และสอดคล้องเหมาะสมกับทักษะความสามารถของบุคลากร

ขณะที่บุคลากรภายนอก บมจ. อสมท ยังคงดูแลพิธีกร  ผู้ดำเนินรายการตามสัญญาที่ได้จัดทำไว้ ส่วนรายการพันธมิตรและคู่สัญญาที่ดำเนินงานร่วมกับช่อง 14 MCOT Familyนั้น ส่วนใหญ่ได้สิ้นสุดสัญญาลงเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นไปตามปกติที่จะมีการปรับผังรายการในทุกๆ 6 เดือน

Avatar photo