Marketing Trends

‘วันสยาม -ไอคอนสยาม’ ทุ่มกว่าร้อยล้าน ฉลองตรุษจีนสุดมหัศจรรย์

วันสยามจับมือไอคอนสยาม ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท เปิดมหกรรมฉลองเทศกาลตรุษจีน 2562 หวังกระตุ้นการจับจ่ายและผลักดันเศรษฐกิจ เนรมิตอีเว้นท์สุดมหัศจรรย์เปิดให้คนไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติสัมผัสปรากฏการณ์ความยิ่งใหญ่ของเทศกาลตรุษจีนในไทย

ชนิสา แก้วเรือน และ อนวัช สังขะทรัพย์ สองผู้บริหาร สยามพิวรรธน์
ชนิส แก้วเรือน – -อนวัช-สังขะทรัพย์

ชนิสา แก้วเรือน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสสายงานสร้างสรรค์ประสบการณ์วันสยาม บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า เทศกาลตรุษจีนปีนี้ วันสยามจัดแคมเปญ “OneSiam The Great & Glorious Chinese New Year 2019” พบกับโชว์พิเศษรับปีกุน ด้วยการแสดงเชิดสิงโต และมังกรจากคณะสิงโตลูกท้าวมหาพรหม โดยเป็นการเชิดสิงโตเสริมสิริมงคลรวม 63 ตัว และ การเชิดมังกรที่มีความพิเศษแตกต่างจากการแสดงเชิดมังกรในทุกปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ยังมีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน และนักท่องเที่ยวจากประเทศเพื่อนบ้าน ได้แก่ กัมพูชา ลาว พม่า เวียตนาม มาเลเซีย และอินโดนีเซีย ซึ่งนิยมจับจ่ายและท่องเที่ยวในเทศกาลตรุษจีน และเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยได้โดยง่าย

ขณะที่ อนวัช สังขะทรัพย์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสสายงานวางแผนกลยุทธ์การตลาด บริษัทสยามพิวรรธน์ จำกัด เปิดเผยว่า วันสยามทุ่มงบประมาณรวมกว่า 50 ล้านบาท เพื่อฉลองเทศกาลตรุษจีน ในความพยายามที่จะกระตุ้นการจับจ่า ยและผลักดันเศรษฐกิจโดยรวม สร้างยอดขายให้แก่ร้านค้า ผู้เช่า บริษัทค้าปลีก และกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ในวันสยาม เพื่อสร้างยอดขายให้ได้มากที่สุดตั้งแต่ไตรมาสแรกของปี

เทศกาลตรุษจีนปีนี้ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ แจกอั่งเปาให้แก่นักท่องเที่ยวตั้งแต่ยังไม่เดินทางเข้าประเทศ ได้แก่ แจกดิจิทัลอั่งเปาที่ทำใน WeChat , แจกอั่งเปาเป็นกิ๊ฟต์การ์ดมูลค่า 200 บาท โดยร่วมกับ ALIPAY , แจกอั่งเปาเป็นกิ๊ฟต์การ์ดมูลค่า 100 บาท โดยร่วมกับ KLOOK สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาช้อปปิ้งภายในวันสยามยังสามารถนำใบเสร็จมาแสดงรับของรางวัลที่จัดเตรียมไว้เฉพาะนักท่องเที่ยวได้ฟรีอีกด้วย

สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด

ทางด้าน สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด เปิดเผยว่า ไอคอนสยาม นับเป็นสถานที่ระดับแม็กเน็ตใหม่ล่าสุดที่ดึงดูดใจให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาฉลองตรุษจีนในประเทศไทย เนื่องจากไอคอนสยามได้นำคุณค่าแห่งภูมิปัญญาไทยมานำเสนอในทุกมิติเพื่อมอบประสบการณ์ที่ไม่มีที่ใดเปรียบได้ และยังเป็นสถานที่ฉลองเทศกาลตรุษจีนริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่มีริเวอร์พาร์คริมแม่น้ำยาวกว่า 400 เมตร

ปัจจุบันทั้งวันสยามและไอคอนสยามมีสัดส่วนลูกค้าชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ประมาณ 60:40 โดยจำนวนลูกค้าที่เข้ามาจับจ่ายในสยามพารากอน ประมาณ 150,000 – 200,000 คนต่อวัน, สยามเซ็นเตอร์และสยามดิสคัฟเวอรี่ ประมาณ 70,000 – 100,000 คนต่อวัน , และ ไอคอนสยาม ประมาณ 120,000 – 150,000 คนต่อวัน

จากความยิ่งใหญ่ของมหกรรมอีเว้นท์และเอ็กซ์ตร้าโปรโมชั่นที่จัดเตรียมไว้เพื่อฉลองเทศกาลตรุษจีน ในปีนี้ คาดว่าจะสามารถสร้างทราฟฟิกลูกค้าทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติตั้งใจจับจ่ายทั้งใน วันสยาม และ ไอคอนสยาม เพิ่มขึ้น 10-15 % โดยคาดการณ์ว่าในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้จะมีเงินหมุนเวียนในประเทศ รวมกว่า 60,000 ล้านบาท

a

เปิดแคมเปญ ONESIAM The Great Glorious Chinese New Year 2019

ชนิสา แก้วเรือน และ อนวัช สังขะทรัพย์ สองผู้บริหาร เปิดแคมเปญฉลองเทศกาลตรุษจีนของ ONESIAM

 

Avatar photo