Marketing Trends

ไม่ต้องออกไปเสี่ยงโควิด-19 ‘ไปรษณีย์ไทย’ ลุยรับ – ส่งของถึงบ้าน

ไปรษณีย์ไทย ขานรับนโยบายรัฐบาล “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” เปิดบริการรับฝากสิ่งของและพัสดุในประเทศแบบไม่จำกัดจำนวนชิ้น ถึงบ้าน โดยไม่คิดค่าเข้ารับสิ่งของและไม่ต้องออกจากที่พักอาศัย ทั้งลูกค้ารายย่อยและรายใหญ่ เริ่ม 25 มีนาคม นี้

บริการ pick up service รับสิ่งของถึงหน้าบ้าน

นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า ในภาวะวิกฤติไวรัสโควิด-19 ไปรษณีย์ไทย ยังคงเปิดให้บริการรับ-ส่ง สิ่งของทั้งในและต่างประเทศ และเพื่อเป็นขานรับนโยบายรัฐบาล “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสดังกล่าว ไปรษณีย์ไทย ได้เปิดให้บริการรับฝาก ณ ที่อยู่ลูกค้า (Pick Up Service) โดยสามารถฝากส่งสิ่งของในประเทศได้ไม่จำกัดจำนวนชิ้น ไม่คิดค่าเข้ารับสิ่งของ และไม่ต้องออกจากที่พักอาศัย ทั้งลูกค้ารายย่อยและรายใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคมนี้

นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร 1 1
ก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร

สำหรับการฝากส่งผู้ใช้บริการสามารถฝากส่งได้กับบุรุษไปรษณีย์ในพื้นที่ทั่วประเทศ และรถยนต์ที่ให้บริการรับฝากสิ่งของที่มีสัญลักษณ์ “Pick Up Service” เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับผู้ต้องการส่งสิ่งของในประเทศ และลดความหนาแน่นของผู้ใช้บริการ ณ ที่ทำการไปรษณีย์

ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการสามารถฝากส่งสิ่งของในประเทศและชำระเงินค่าฝากส่งกับบุรุษไปรษณีย์ในพื้นที่ของท่าน โดยไปรษณีย์ไทยมั่นใจว่าด้วยจุดแข็งด้านศักยภาพเครือข่ายที่ทำการไปรษณีย์ พร้อมด้วยความเชี่ยวชาญของเจ้าหน้าที่จะสามารถรองรับปริมาณชิ้นงานท่ามกลางสถานการณ์ดังกล่าวให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชนได้ ขณะที่ที่ทำการไปรษณีย์ยังคงเปิดให้บริการเป็นปกติ

ภาพบริการ Pick Up

นายก่อกิจกล่าวว่า บริการรับฝาก ณ ที่อยู่ลูกค้า (Pick Up Service) เป็นหนึ่งในบริการภายใต้แคมเปญ “ไปรษณีย์ส่งให้ ชวนคนไทยอยู่บ้าน” โดยมีบริการอื่นๆ ที่ ไปรษณีย์ไทยคัดสรรมาให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชน เพื่อร่วมรณรงค์การเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ด้วยการสนับสนุนให้ประชาชนอยู่ในที่พักอาศัย และลดการใช้พื้นที่ส่วนรวม เพื่อลดอัตราการแพร่ระบาดของไวรัส อาทิ บริการยิ้มสู้-19, บริการส่งยาทั่วไทย, บริการสั่งผลไม้ ส่งไปรษณีย์, ส่งหน้ากาก แอลกอฮอล์เจล อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง, บริการการเงิน Wallet@Post/ธนาณัติออนไลน์) เป็นต้น

Avatar photo