Marketing Trends

‘วันสยาม’ จับมือ ‘Rabbit Rewards -Shell ClubSmart’ เจาะตลาดลูกค้ากลุ่มสมาชิก

“วันสยาม” กลุ่มศูนย์การค้าระดับโลก ได้แก่ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ในเครือ “สยามพิวรรธน์” เดินหน้ากลยุทธ์การตลาด จับมือพันธมิตรระดับผู้นำใน 3 ธุรกิจ  เจาะลูกค้ากลุ่มสมาชิก ชู “ช้อปปิ้งเหนือระดับ” แบบครบวงจร

OneSiam จับมือ Rabbit Rewards และ Shell ClubSmart 6

นางสรัลธร อัศเวศน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานบริหารสมาชิก บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เปิดเผยว่า วันสยาม ถือเป็นหนึ่งในศูนย์กลางธุรกิจของไทย ซึ่ง ปัจจุบันมีผู้คนเข้ามาจับจ่ายในศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ มากกว่า 400,000 คนต่อวัน นับเป็นศูนย์รวมของทุกอย่าง สำหรับทุกคนในครอบครัว

ในปีนี้ วันสยามมีแผนที่จะขยายกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย และเพิ่มสมาชิก VIZ บัตรสมาชิกของกลุ่มวันสยาม ซึ่งปัจจุบันมีอยู่แล้วกว่า 530,000 คน ผ่านการจับมือเป็นพันธมิตรกับ Rabbit Rewards และ  Shell ClubSmart ในการร่วมมอบสิทธิ์ประโยชน์เพิ่มเติมยกกำลังสาม ให้กับลูกค้าสมาชิกทั้ง 3 องค์กร โดยเริ่มแคมเปญตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2563  ซึ่งจะสามารถขยายฐานลูกค้าสมาชิก VIZ เพิ่มขึ้น โดยตั้งเป้าหมายเพิ่มขึ้นอีก 100,000 คน รวมเป็นสมาชิก 630,000 คน ภายในปีนี้

ทางด้านนายวิทยา โตโพธิ์ยศสกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการพาณิชย์ บริษัท บีเอสเอส โฮลดิ้งส์ จำกัด กล่าวว่า ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่ Rabbit Rewards จับมือกับผู้นำในธุรกิจรีเทล และศูนย์การค้า เป็นความร่วมมือที่วางแผนร่วมกันมากว่า 1 ปี  ส่วนนายธนะสิทธิ์ กิตติแสงสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากลยุทธ์ บริษัท แรบบิท รีวอร์ดส จำกัด กล่าวว่า ความพิเศษที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือของทั้ง 2 องค์กรในครั้งนี้ คือการมอบประโยชน์สูงสุดให้ลูกค้าผู้ที่มีเลขสมาชิกทั้ง Rabbit Rewards และ สมาชิก VIZ ที่ทำการผูกบัญชีเชื่อมต่อข้อมูลบัตรถึงกัน

OneSiam จับมือ Rabbit Rewards และ Shell ClubSmart 2

สมาชิกจะได้รับสิทธิประโยชน์เพิ่มเป็น 2 ต่อ คือ เมื่อช้อปปิ้งจับจ่ายในร้านค้าชั้นนำภายในศูนย์การค้ากลุ่มวันสยาม ทั้งสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ที่ร่วมรายการกับบัตร VIZ ทุกการจับจ่ายมูลค่า 50 บาท จะได้รับ VIZ Point 1 คะแนน และยังได้รับ Rabbit Rewards Point 3 คะแนนอีกด้วย ผู้ที่เป็นลูกค้าของทั้ง 2 บัตรสมาชิกจึงเสมือนได้รับคะแนนสะสมพิเศษ 2 ต่อ สามารถนำคะแนนที่สะสมของแต่บัตรสมาชิก ไปแลกเป็นของรางวัลที่มีให้เลือกหลากหลายของทั้งสองโปรแกรม

นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถแลกคะแนนสะสมบัตร VIZ เป็นคะแนน Rabbit Rewards Point หรือนำคะแนน Rabbit Rewards Point แลกเป็นคะแนน VIZ ได้เช่นกัน ซึ่งจะเพิ่มความสนุกสนานในการสะสมคะแนนของลูกค้าทั้งสองโปรแกรม เปิดโอกาสให้ลูกค้าเลือกแลกของรางวัลได้ตามความต้องการทุกไลฟ์สไตล์

ขณะที่ นายกมล คงสกุลวัฒนสุข รองกรรมการบริหาร ธุรกิจการตลาดค้าปลีก บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่าง Shell ClubSmart ที่มีสมาชิกมากกว่า 3.5 ล้านคน กับ บัตร VIZ ของกลุ่มวันสยามในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมที่พิเศษมากๆ  เปิดโอกาสให้ลูกค้าของทั้ง 2 สองค่ายสามารถแลกคะแนนด้วยกันได้ เพื่อเพิ่มความหลากหลายของสิทธิประโยชน์ที่ทั้งลูกค้า Shell ClubSmart และลูกค้ากลุ่มสยามวันจะได้รับ

OneSiam จับมือ Rabbit Rewards และ Shell ClubSmart 5

ลูกค้าสามารถใช้คะแนน Shell ClubSmart ทุกๆ 300 คะแนน แลกคะแนน VIZ ได้ 400 คะแนน  ขณะเดียวกัน ลูกค้า VIZ ก็สามารถใช้คะแนน 400 คะแนนเพื่อแลกคะแนน Shell ClubSmart 300 คะแนน ได้เช่นกัน ซึ่งคะแนนที่ได้มาลูกค้าสามารถนำแลกสิทธิประโยชน์จากค่ายใดก็ได้ตามความต้องการ ทั้งสิทธิประโยชน์จากการช้อปปิ้งที่ศูนย์การค้ากลุ่มวันสยาม นอกจากนี้ยังนำคะแนนมาแลกเป็นบัตรสยามกิ๊ฟท์การ์ด หรือ บัตรจอดรถฟรี และสิทธิประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่ลูกค้าจะได้รับจากการผนึกกำลังครั้งนี้

นางสาวชนิสา แก้วเรือน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สำนักบริหารหน่วยธุรกิจ บริษัท สยามพิวรรธน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากการมอบสิทธิประโยชน์ให้ลูกค้าผ่านโปรแกรมสมาชิก VIZ ที่ทำร่วมกับพันธมิตรระดับผู้นำทั้ง Rabbit Rewards และ Shell ClubSmart ตั้งแต่ลูกค้าอยู่ภายนอกศูนย์ฯ แล้ว เมื่อลูกค้าเดินทางเข้ามาถึงวันสยาม บริษัทได้ร่วมมือกับ AIS ในการลงทุนสร้างโครงข่ายให้บริการ “OneSiam Free Wi-Fi” ซึ่งเป็น Wi-Fi 6 ไฮสปีดความเร็วสูงที่เร็วและแรงที่สุดในปัจจุบัน โดยเป็น กลุ่มศูนย์การค้ากลุ่มแรกในประเทศไทยที่เปิดให้ลูกค้าใช้

OneSiam จับมือ Rabbit Rewards และ Shell ClubSmart 3

ฟรี ครอบคลุมทั่วทั้งพื้นที่วันสยามกว่า 500,000 ตรม. แบบไร้รอยต่อ เพียงเชื่อมต่อ OneSiam Free Wi-Fi ครั้งแรกครั้งเดียว ก็สามารถใช้บริการฟรีไวไฟได้ตลอดทั้งภายในสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการช้อปปิ้งในศูนย์การค้าใดๆ ในวันสยาม สามารถใช้ได้ทั้งผ่านโทรศัพท์มือถือ และคอมพิวเตอร์แท็ปเล็ต การให้ฟรี Wi-Fi นี้ นอกจากความสะดวกสบายในการใช้ฟรีไวไฟแล้ว ยังช่วยให้ลูกค้าใช้เวลาภายในศูนย์การค้ากลุ่มวันสยามได้ยาวนานมากขึ้น เป็นอีกหนึ่งปัจจัยความสำเร็จในการครองตำแหน่งศูนย์การค้า Top of Mind หนึ่งในใจของลูกค้านักช้อป ทั้งชาวไทยและลูกค้าต่างชาติ

“การจับมือของวันสยามกับพันธมิตรระดับบิ๊ก ได้แก่ Rabbit Rewards, Shell ClubSmart นับเป็นการสร้างเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจครั้งสำคัญของธุรกิจรีเทล เป็นมิติใหม่ของการทำการตลาดในยุค 2020 ที่องค์กรต่างธุรกิจมุ่งผสานศักยภาพความร่วมมือเพื่อแลกเปลี่ยนจุดแข็งของแต่ละองค์กร สร้างประโยชน์สูงสุดให้เกิดแก่ผู้บริโภคแบบ Customer Centric โดยศึกษาพฤติกรรมของลูกค้า ก้าวเข้าสู่ในชีวิตประจำของลูกค้าทุกวัน นับตั้งแต่ที่บ้านจนถึงศูนย์การค้า ในส่วนของการเปิดให้บริการ OneSiam Free Wi-Fi เป็นการตอบสนองความต้องการพื้นฐานของลูกค้าในยุคดิจิตอล ที่ไม่ใช่เพียงเปิดให้บริการฟรีแต่เป็นคัดสรรเลือกนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุด อำนวยความสะดวกที่สุด ให้แก่ลูกค้าทุกคน” ผู้บริหารสยามพิวรรธน์ ระบุ

Avatar photo