Marketing Trends

3ค่ายมือถือ แห่คลอด ‘แพ็กเกจ-โซลูชั่น’ หนุนภาคธุรกิจ ‘ทำงานที่บ้าน’

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลให้หลายองค์กรธุรกิจทุกระดับ รวมถึงหน่วยงานภาครัฐ เริ่มนำระบบการทำงานที่บ้าน (WORK FROM HOME) มาใช้ ล่าสุด ค่ายโอเปอเรเตอร์ทั้ง 3 ค่ายได้แก่ เอไอเอส, ทรู และ ดีแทค ต่างออกแพ็กเกจ และโซลูชั่นเพื่อสนับสนุนการทำงานที่บ้านกันถ้วนหน้า

เริ่มจาก “เอไอเอส” เปิดตัวแพ็กเกจ “WORKING FROM HOME” ราคาสุดคุ้มค่า เริ่มต้น 99 บาทต่อเดือน พร้อมเปิดให้พนักงานออฟฟิศสามารถรีโมทเข้าถึงแอปพลิเคชันและ อินเทอร์เน็ตขององค์กรได้จากทุกที่ทุกเวลา เสมือนนั่งทำงานอยู่ที่ออฟฟิศ

เอไอเอส1

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส กล่าวว่า เพื่อสนับสนุนการเดินหน้าทำงานของภาคธุรกิจและการทำงานของคนไทยในสถานการณ์ โควิด-19 เอไอเอส ได้ร่วมมือกับพันธมิตร จัดแพ็กเกจ “AIS WORKING FROM HOME” ที่มีหลากหลายโซลูชัน โดยผสมผสานศักยภาพของเครือข่ายทั้งมือถือ 5G และ 4G รวมถึงเน็ตบ้าน เอไอเอส ไฟเบอร์ เจาะทุกกลุ่มเป้าหมายทั้งนักเรียน นักศึกษา, กลุ่มคนทำงาน, เจ้าของกิจการ, องค์กรขนาดเล็กจนถึงใหญ่ ให้สามารถเดินหน้าทำงาน ทำธุรกิจ หรือเรียนหนังสือได้อย่างไร้รอยต่อ

สำหรับแพ็กเกจของเอไอเอส ประกอบด้วย

1.บริการ Unlimited Work Anywhere แพคเกจ on-top จากแพ็กปกติ ที่ให้ใช้งาน Office 365 บนมือถือได้ทุกที่ทุกเวลาราคา 99 บาทต่อเดือน และ แพ็กเกจ Unlimited Next G Max Speed 50 GB ราคา 499 บาท/เดือน รับเน็ตความเร็วสูง 50 GB ต่อเดือน พร้อมใช้งาน Office 365 และแอป Zoom Video Conferencing ไม่อั้น เหมาะสำหรับพนักงานออฟฟิศและองค์กรทั่วไป

2. บริการ 5G/4G Fixed Wireless Access อุปกรณ์เราเตอร์กระจายสัญญาณรุ่นใหม่ที่รองรับทั้งเครือข่าย 5G และ 4G ในราคาพิเศษ 8,900 บาท จากปกติ 12,900 บาท พร้อมสมัครแพ็กเกจรายเดือนเพียง 599 บาท รับสิทธิ์ใช้เน็ต 5Gความเร็วสูงสุด 50 GB และ 4G ความเร็วสูงสุด 100 GB จากนั้นใช้เน็ตต่อเนื่องไม่อั้นที่ความเร็ว 10 Mbps พร้อมใช้งาน Office 365 และแอป Zoom Video Conferencing ไม่อั้น และแพ็กเกจ 4G Home Broadband ราคาลดพิเศษ เหมาจ่ายครั้งเดียวเพียง 2,990 บาท/ปี จากปกติ 4,990 บาท

เอไอเอส

3. บริการ Fibre Working from Home แพ็กเน็ตบ้านราคาพิเศษ เปลี่ยนบ้านให้เป็นโฮมออฟฟิศความเร็วสูง สำหรับลูกค้าปัจจุบัน เอไอเอส ไฟเบอร์ ที่ใช้แพ็กเกจ 699 บาทขึ้นไป สามารถสมัครใช้บริการแพ็ก Speed Boost ในราคาเพียง 99 บาท เพื่อเพิ่มสปีดเป็น 1 Gbps / 200 Mbps พร้อมฟีเจอร์ Speed Toggle สลับความเร็วดาวน์โหลด/อัปโหลดได้ด้วยตัวเอง ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ แพ็กเกจต่ำกว่า 699 บาท สมัครแพ็ก Speed Boost 59 บาท เพิ่มสปีดเป็น 300 Mbps / 300 Mbps

นอกจากนี้ ยังมีแพ็กเกจ AIS Fibre 100 Mbps /100 Mbps สำหรับลูกค้าใหม่ เอไอเอส ไฟเบอร์ ในราคา 399 บาทต่อเดือน พร้อมซิม 4G MAX Speed 1 GB และใช้งาน Office 365 และแอป Zoom Video Conferencinng ไม่อั้น เหมาะสำหรับพนักงานออฟฟิศและองค์กรธุรกิจที่ต้องการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเพื่อทำงาน

4.บริการโซลูชันพิเศษให้เข้าถึงและใช้งานแอปพลิเคชันในองค์กรได้จากทุกที่ ด้วย “Virtual Desktop Infrastructure” ให้พนักงานออฟฟิศสามารถรีโมทเข้าถึงแอปพลิเคชันและ Intranet ขององค์กรได้จากทุกที่ทุกเวลา เสมือนนั่งทำงานอยู่ที่ออฟฟิศ ราคาพิเศษสำหรับช่วงนี้ที่ คือ 30 บาท/ Mpbs/เดือน และโซลูชันอื่นๆ อีกมากมาย

ด้าน ทรูบิสิเนส  ชวนลูกค้าดำเนินธุรกิจแบบไม่สะดุดท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จัดโซลูชัน วิดีโอ คอนเฟอร์เรนซ์ ใช้งานสะดวกผ่านมือถือ แท็บเล็ต โน้ตบุ๊ค และพีซี เพียงแค่คลิก! ก็เข้าร่วมประชุมได้ รองรับการคุยพร้อมกันได้สูงสุดถึง 1,000 สายทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ คพร้อมคุณสมบัติที่โดดเด่น อาทิ ส่งข้อความแชตในระหว่างการประชุมได้, นำเสนองานผ่านหน้าจอ และยังสามารถบันทึกการประชุมได้ด้วย เหมาะกับธุรกิจทุกประเภท ประหยัดเวลาและงบประมาณในการเดินทาง ที่สำคัญ ลดความเสี่ยงติดเชื้อจากการเดินทาง ปลอดภัยไร้กังวล

ทรู

ทั้งนี้ ลูกค้าธุรกิจเปิดแพ็กเกจโซลูชัน VDO Conference นาน 12 เดือน รับสิทธิ์ประชุมได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ได้แก่ แพ็กเกจ 599 บาท/เดือน : รับ 1 สิทธิ์ห้องประชุม รองรับผู้เข้าร่วมประชุมได้สูงสุด 1,000 คน พร้อมใช้งานอินเทอร์เน็ต 4G/3G ได้ 2 GB และ ใช้งาน WiFi ได้ไม่จำกัด และ แพ็กเกจ 249 บาท/เดือน : รับ 1 สิทธิ์ห้องประชุม รองรับผู้เข้าร่วมประชุมได้ 100 คน พร้อมสิทธิ์โทรฟรีในเครือข่ายทรูมูฟ เอช 24 ชั่วโมง ใช้งานอินเทอร์เน็ต 4G/3G ได้ 2 GB และ ใช้งาน WiFi ได้ไม่จำกัด

ลูกค้าปัจจุบัน ทรูมูฟ เอช สมัครแพ็กเกจเสริม VDO Conference ในราคาเพียง 199 บาท/เดือน นาน 12 เดือน รับ 1 สิทธิ์ห้องประชุม รองรับผู้เข้าร่วมประชุมได้ 100 คน ประชุมได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง พร้อมใช้งานอินเทอร์เน็ต 4G/3G ฟรี 2 GB

ต่อด้วย ดีแทค ที่เปิดโซลูชั่นส์ “วิกฤตโควิด ธุรกิจต้องรอด” เพื่อช่วยให้ลูกค้าองค์กรสามารถทำงานได้ทุกที่ด้วยความสบายใจไม่ต้องกังวล ด้วยแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตสุดคุ้ม และทำงานที่ไหนก็สบายใจด้วยระบบการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลจาก NetFoundry

นายราจีฟ บาวา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจองค์กรและธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า ในขณะที่ทุกองค์กรต่างก็จัดทำแผนงานดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยเตรียมความพร้อมให้พนักงานมีทางเลือกในการทำงาน นอกสำนักงานหรือที่บ้าน ดีแทคพบว่า ลูกค้าองค์กรมีความกังวลใจใน 2 เรื่องหลัก คือความเร็วในการใช้อินเทอร์เน็ต และการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลเมื่อมีการเข้าถึงระบบเครือข่ายของบริษัทและข้อมูลสำคัญจากระบบเชื่อมต่อภายนอกองค์กร

ดีแทค

ทั้งนี้ เพื่อให้ลูกค้าองค์กรมีความมั่นใจว่า จะสามารถดำเนินงานได้อย่างต่อเนื่อง ไม่กระทบความสามารถในการให้บริการลูกค้า จำเป็นอย่างยิ่งที่องค์กรจะต้องให้ความสำคัญกับการเชื่อมต่อที่มีประสิทธิภาพ เสถียร และปลอดภัย

ดีแทคจึงนำเสนอโซลูชั่นสำคัญคือ NetFoundry ที่เป็นคลาวด์โซลูชั่นที่ทำหน้าที่เปรียบเสมือนเครือข่ายที่มาพร้อมความปลอดภัยของข้อมูล VPN ( Virtual Private Network) หากมีการเข้าถึงข้อมูลสำคัญจากระบบเชื่อมต่อภายนอก เช่น ฐานข้อมูลของลูกค้า ข้อมูลการขาย ระบบจัดซื้อภายในองค์กร เป็นต้น พนักงานที่ปฏิบัติงานภายนอกองค์กรสามารถเชื่อมต่อแอปพลิเคชัน หรือเข้าใช้งานระบบภายในองค์กรได้ทุกที่ ทุกเวลา

ทั้งนี้ NetFoundry มีจุดเด่น คือ มีความยืดหยุ่นสูง สามารถเพิ่มหรือลดจำนวนผู้ใช้งานได้ตามต้องการ สามารถติดตั้งและใช้งานได้ในระยะเวลาอันสั้น เป็นเครือข่ายที่มีความปลอดภัยสูง

โซลูชั่นส์ “วิกฤตโควิด ธุรกิจต้องรอด” นี้ ดีแทคขอนำเสนอ ได้แก่

1. · แพ็กเกจเสริมอินเทอร์เน็ต 99 บาท รับฟรีประกันโควิด คุ้มครอง 1 ปี จาก Sunday พร้อมอินเทอร์เนต500 MB

2. ทำงานที่บ้านสบายใจ ด้วยแพ็คเกจอินเทอร์เน็ตราคาสุดคุ้ม ด้วยแพ็กเกจเสริมอินเทอร์เน็ต 60 GB/เดือน นาน 6 เดือน ในราคา 299 บาทต่อเดือน และ แพ็กเกจเสริมอินเทอร์เน็ต 30 GB/เดือน นาน 6 เดือน ในราคา 199 บาทต่อเดือน

3.ทำงานที่ไหนเครือข่ายปลอดภัยข้อมูลก็ปลอดภัยด้วย NetFoundry ด้วย แพ็คเกจ 99 บาท ต่อผู้ใช้งาน ต่อเดือน

Avatar photo