Marketing Trends

ห้างแห่อัดแคมเปญ รับมือ ‘ฝุ่น PM 2.5’ รอบใหม่

ค้าปลีกโหนกระแส ฝุ่น PM 2.5 โรบินสัน-เพาเวอร์ มอลล์-เทสโก้ แห่จัดโปรโมชั่น ขนสินค้าเครื่องฟอกอากาศ หน้ากากอนามัย รอรับนักช้อป

นายอนุชิต สรรพอาษา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาด บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โรบินสัน เล็งเห็นถึงปัญหาสถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 ที่เป็นปัญหาใหญ่ในขณะนี้ จึงผนึกกำลังพันธมิตรกลุ่มเครื่องฟอกอากาศ นำสินค้าที่ได้คุณภาพและมีมาตรฐานออกมาจำหน่าย เพื่อรับมือกับปัญหาดังกล่าว ทั้งการจำหน่ายในห้างโรบินสันและร้านค้าออนไลน์

ss

สำหรับหน้าร้าน โรบินสัน นำสินค้าเครื่องฟอกอากาศแบรนด์ชั้นนำมาลดสูงสุด 50% ทั้งเครื่องฟอกอากาศในบ้านแบบตั้งพื้นและตั้งโต๊ะ, เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ รวมถึงเครื่องวัดค่า PM 2.5 พร้อมให้ส่วนลดเพิ่ม 100 บาท เมื่อใช้คะแนนเดอะวัน 400 คะแนน ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ตั้งแต่วันที่ 10 – 31 มกราคม 2563 ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ทุกสาขา ยกเว้นสาขาจังซีลอน รวมทั้งจำหน่ายหน้ากากป้องกันฝุ่น อาทิ ร้านจัสท์บาย ในราคาเริ่มต้นที่ 60 บาท อีกด้วย

ในส่วนของร้านค้าออนไลน์ โรบินสัน นำสินค้ากลุ่มเครื่องฟอกอากาศ ทั้งแบบติดตั้งและพกพา รวมถึงหน้ากากอนามัยมาจำหน่าย โดยมีโปรโมชั่นลดสูงสุดถึง 50% พร้อมแจกโค้ดส่วนลด 10% กรอกรหัสส่วนลด AIRP10 เมื่อช้อปสินค้าครบ 1,500 บาท ขึ้นไป ตั้งแต่วันที่ 8 – 31 มกราคม 2563 ที่ Robinson Online

PM 2.5 Robinson Online

“ที่ผ่านมา มีนักช้อปให้ความสนใจเข้ามาชมสินค้าทั้งในส่วนหน้าร้าน และออนไลน์เป็นอย่างมาก อย่างในส่วนออนไลน์มีคนคลิกเข้ามาชมกลุ่มสินค้าดังกล่าวกว่า 100,000 คลิก เพิ่มขึ้นจากปกติ 150% ซึ่งโรบินสันคาดว่าการดำเนินการดังกล่าวจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้นักช้อปรับมือกับปัญหาฝุ่น PM 2.5 ที่เกิดขึ้นได้เป็นอย่างดีแน่นอน”นายอนุชิตกล่าว

ด้าน เพาเวอร์ มอลล์ จากเดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้จัดแคมเปญพิเศษรับปัญหาฝุ่นละอองที่มีสูงมาก จนเกิดค่าฝุ่นพิษ PM 2.5 เกินค่ามาตรฐาน รวบรวมหลากหลายสินค้าแบรนด์เครื่องฟอกอากาศชั้นนำระดับโลก ทุกแบรนด์ทุกรุ่นแบบครบครัน ตอบโจทย์สภาพอากาศในปัจจุบัน อาทิ SHARP, PHILIPS, TOSHIBA, DYSON, IBLE, HONEYWELL, GREE, BIONAIRE

2 17

ทั้งนี้ เพาเวอร์ มอลล์ ได้จัดโปรโมชั่น แจกฟรี หน้ากาก N95 ของ 3M 1 กล่อง จำนวน 20 ชิ้น มูลค่า 780 บาท เมื่อซื้อสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ เพาเวอร์ มอลล์ ตั้งแต่ 8,000 บาท ขึ้นไป ตั้งแต่วันนี้ เฉพาะที่ เพาเวอร์ มอลล์ เดอะมอลล์ทุกสาขา เอ็มโพเรียม พารากอน บลูพอร์ต หัวหิน และเดอะคริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์

ขณะที่ นางสาวสลิลลา สีหพันธุ์ ประธานกรรมการฝ่ายกิจการบรรษัท เทสโก้ โลตัส กล่าวว่าปัจจุบันประชาชนในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ยังต้องเผชิญกับปัญหาฝุ่น PM2.5 เกินค่ามาตรฐาน ในบางพื้นที่อยู่ในเกณฑ์มีผลกระทบต่อสุขภาพ เทสโก้ โลตัส ได้จัดเตรียมหน้ากากป้องกันฝุ่น N95 ประเภทต่างๆ เพื่อช่วยลูกค้าและประชาชนในการป้องกันตนเองจากฝุ่นละออง โดยมีจำหน่ายที่เทสโก้ โลตัส ทุดสาขา รวมทั้งที่ร้านเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส

นอกจากนี้ เทสโก้ โลตัส ยังเตรียมพร้อมรับมือปัญหาภ้ยแล้ง ด้วยการเพิ่มปริมาณการผลิตน้ำดื่มแบรนด์เทสโก้ และเพิ่มปริมาณการสั่งซื้อน้ำดื่มแบรนด์อื่นๆ อีกรวม 50% ของปริมาณปกติ เพื่อให้มั่นใจได้ว่ามีสินค้าจำหน่ายเพียงพอต่อความต้องการของประชาชนทั่วประเทศ

Avatar photo