Marketing Trends

‘ซัมซุง’ ส่งจอยักษ์ ‘146 นิ้ว’ ตอบโจทย์โฮมเอนเตอร์เทนเมนท์ ‘ซูเปอร์ไฮเอนด์’

หลังจากบุกตลาดทีวีจอยักษ์ “เดอะวอลล์” หน้าจอโมดูลาร์ขนาดใหญ่ ที่สามารถปรับแต่งได้ทั้งขนาดและอัตราส่วน ตั้งแต่ 73 นิ้วไปจนถึง 292 นิ้ว และพบว่าได้รับการตอบรับอย่างมาก ล่าสุด ซัมซุง จึงเดินหน้าขยายตลาดเดอะวอลล์ สู่กลุ่มซูเปอร์ไฮเอนด์ ด้วยการส่ง นวัตกรรมจอภาพระดับไฮเอนด์ขนาดยักษ์ “เดอะวอลล์ ลักชัวรี่”หน้าจอขนาดใหญ่เริ่มต้นที่ 146 นิ้ว ลงสู่ตลาด

110800

นายเฉลิมพงษ์ ดรงค์สุวรรณ รองประธาน ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า ซัมซุงเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดจอภาพมาอย่างต่อเนื่องยาวนานกว่า 10 ปี ไม่ว่าจะเป็นในกลุ่มของ แอลอีดี ไซเนจ, สมาร์ท ไซเนจ, ฮอสพิทอลลิตี้ ทีวี และมอนิเตอร์ ล่าสุด ซัมซุงก้าวไปอีกขึ้นด้วยการนำเสนอที่สุดของเทคโนโลยีจอภาพมาเติมเต็มประสบการณ์โฮมเอนเตอร์เทนเมนต์ของผู้ใช้งานในระดับไฮเอนด์

นอกจากนี้ ยังเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำรายแรกที่บุกเบิกตลาดซูเปอร์ลักชัวรี่ของไทยอย่างเต็มตัว โดยมองเห็นโอกาสจากกระแสอสังหาริมทรัพย์หรูในประเทศไทย ทั้งระดับอัลตร้าลักชัวรี่และกลุ่มลักชัวรี่ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ต้องการโฮมเอนเตอร์เทนเมนท์ระดับลักชัวรี่เพื่อเติมเต็มประสบการณ์อันเหนือระดับ

“ที่ผ่านมาขนาดของจอภาพซึ่งเป็นที่นิยมในที่พักอาศัยระดับนี้จะอยู่ที่ 150-200 นิ้ว ซึ่งผู้บริโภคไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากการใช้โปรเจคเตอร์ฉายบนจอรับภาพ ซึ่งมีข้อจำกัดในเรื่องความสว่าง ทำให้ต้องสร้างห้องมืดขึ้นมาโดยเฉพาะ ดังนั้นการมาถึงของ เดอะวอลล์ ลักชัวรี่ จะทำให้ผู้บริโภคสามารถทลายข้อจำกัดเหล่านี้ได้อย่างสิ้นเชิง และทำให้การออกแบบชุดโฮมเธียเตอร์นับจากนี้ สามารถติดตั้งได้แม้กระทั่งในห้องนั่งเล่นซึ่งจะกลายเป็นศูนย์กลางความบันเทิงในบ้านของทุกคน”

wa

นางจีรภา คงสว่างวงศา ผู้อำนวยการ กลุ่มผลิตภัณฑ์จอภาพ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า เดอะวอลล์ ลักชัวรี่ ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่ต้องการเต็มอิ่มกับการรับชมคอนเทนต์ที่ให้ประสบการณ์เสมือนโรงภาพยนตร์ภายในบ้าน ผสานกับการออกแบบที่สามารถเปลี่ยนหน้าจอสีดำธรรมดาให้กลายเป็นส่วนประกอบของบ้านสไตล์ลักชัวรี่ได้อย่างลงตัว

นอกจากนี้ ยังมองเห็นโอกาสจากการที่ความนิยมคอนเทนท์สตรีมมิ่งในปัจจุบัน รวมถึงการถ่ายทอดสดกีฬาต่างๆ ทำให้ผู้บริโภคมีความต้องการจอภาพที่มีขนาดใหญ่ขึ้นและมีความคมชัดในระดับ 4K มากขึ้น อาจกล่าวได้ว่า เดอะวอลล์ ลักชัวรี่ คือคำตอบที่ลงตัวที่สุดในเวลานี้ ขณะเดียวกัน ซัมซุงได้ร่วมมือกับ ซินเน็ค และ เดโค่ 2000 ผู้เชี่ยวชาญในการทำตลาดโฮมเธียเตอร์ระดับไฮเอนด์ในประเทศไทย เพื่อมอบคำแนะนำและบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า

wa1

สำหรับ เดอะวอลล์ ลักชัวรี่ จอภาพโมดูลาร์ ไมโครแอลอีดี สุดยอดนวัตกรรมจอภาพระดับโลกไซส์ยักษ์ มาพร้อมกับขนาดหน้าจอเริ่มต้น 146 นิ้ว ความละเอียดระดับ 4K และสามารถปรับแต่งขนาดหน้าจอได้ตามต้องการ โดยมีความกว้างสูงสุดถึง 292 นิ้ว พร้อมความละเอียดระดับ 8K ให้ภาพสวยคมชัดและเฉดสีที่บริสุทธิ์ผ่านแอลอีดีพิกเซลขนาดเล็กนับล้านด้วยเทคโนโลยีไมโครแอลอีดี และเทคโนโลยีภาพ HDR 10+ บนหน้าจอแบบอินฟินิตี้ไร้ขอบ พื้นผิวหน้าจอแบบเรียบเนียนไร้รอยต่อ และความบางเพียง 29.9 มิลลิเมตร

Avatar photo