Marketing Trends

‘แมคโดนัลด์’ ปรับเมนู แฮปปี้มีล ‘ลดไขมัน-โซเดียม’ ทั่วโลกปี 65

แมคโดนัลด์ เดินหน้าขยายตลาดกลุ่มลูกค้าครอบครัว เดินหน้าปรับปรุงคุณค่าทางโภชนาการ โดยเพิ่มทางเลือกเมนูอาหารในชุดแฮปปี้มีล ตามเป้าหมายทั่วโลกปี 2565 ต้องมีไขมันและน้ำตาลน้อยกว่า 10% และปริมาณโซเดียมน้อยกว่า 650 มิลลิกรัม

นายธันยเชษฐ์ เอกเวชวิท กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมคไทย จำกัด เปิดเผยว่า แฮปปี้มีล ได้วางเป้าหมายของระดับโลกภายในปี 2565 ซึ่งตั้งเป้าพัฒนาเมนูอาหารที่เพิ่มคุณค่าทางโภชนาการและให้พลังงานแก่ร่างกายในปริมาณที่เหมาะสมหรือไม่เกิน 600 แคลอรี่ โดยมีไขมันและน้ำตาลน้อยกว่า 10% และปริมาณโซเดียมน้อยกว่า 650 มิลลิกรัม ในชุดอาหารแฮปปี้มีล

แมคโดนัลด์

นอกจากนี้ จะใช้วัตถุดิบคุณภาพปราศจากสารแต่งสี กลิ่น และวัตถุกันเสีย การให้ข้อมูลทางโภชนาการที่ชัดเจนในชุดอาหารแฮปปี้มีล การทำโฆษณาและการตลาดกับเด็กด้วยความรับผิดชอบ การส่งเสริมให้เด็กบริโภคอาหารที่มีประโยชน์ เช่น ผัก ผลไม้ ธัญพืช เพิ่มมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แมคโดนัลด์ได้สร้างสรรค์เมนูอาหารใหม่ๆ ที่มีคุณค่าทางโภชนาการ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ปกครองได้เลือกสรรอาหารที่มีประโยชน์ให้กับเด็กๆ โดยในปี 2556 แมคโดนัลด์ ประเทศไทย ได้เพิ่มเมนูแอปเปิ้ลสไลซ์ในชุดอาหาร แฮปปี้มีล และปรับเพิ่มเมนูแพนเค้ก ในชุดอาหารเช้าสำหรับเด็กเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา และยังคงมุ่งมั่นที่ทำตามคำมั่นสัญญาต่อลูกค้ากลุ่มครอบครัว

Happy Meal Set

นอกจากนี้ แมคโดนัลด์ ยังมุ่งมั่นยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าด้วยการสร้าง Feel Good Moment หรือ ช่วงเวลาที่ดีให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ โดยเฉพาะลูกค้ากลุ่มครอบครัวซึ่งเป็นลูกค้ากลุ่มหลักด้วยการจัดกิจกรรมต่างๆ อาทิ “กิจกรรมเล่านิทาน” โดยมีพี่ๆ พนักงานที่ร้านมามอบความเพลิดเพลินผ่านการเล่านิทานพร้อมคติสอนใจ ร่วมสนุกกับเกมส์ฝึกฝนทักษะ รวมถึงกิจกรรม “McDonalds’s Party & DIY Workshop” ให้น้องๆ ได้สนุกไปการประกอบแฮมเบอร์เกอร์ด้วยตนเอง เป็นต้น

DIY Workshop 1

นอกจากกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นภายในร้าน ที่ผ่านมาแมคโดนัลด์ ได้จัดทำโครงการ “ยอดนักอ่านแฮปปี้มีล” (Happy Meal Readers) เพิ่มหนังสือนิทานให้เป็นอีกทางเลือกหนึ่งในชุดอาหารแฮปปี้มีลที่จำหน่ายในร้านแมคโดนัลด์กว่า 82 ประเทศทั่วโลก ลูกค้าสามารถเลือกหนังสือนิทานหรือของเล่น เมื่อสั่งซื้อชุดอาหารแฮปปี้มีลสำหรับเด็ก เพื่อส่งเสริมให้เด็กมีนิสัยรักการอ่านหนังสือ สร้างจินตนาการ และสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างพ่อแม่และลูกในช่วงเวลาดีๆ ที่ได้อ่านนิทานร่วมกัน

Avatar photo